Thứ sáu 08/11/2024 12:33

Năm 2023, Đà Nẵng đón hơn 7,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng 200% so với năm 2022

Năm 2023, dự kiến tổng lượng khách do cơ sở lưu trú Đà Nẵng phục vụ đạt hơn 7,4 triệu lượt, gấp 2 lần năm 2022; doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 28.000 tỷ đồng

Tối 7/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Manila (Phillipines) đến Đà Nẵng.

Theo đó, lúc 21h30, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 5J 5756 từ Manila (Philippines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Đường bay thẳng Manila (Phillipines) – Đà Nẵng do Hãng hàng không Cebu Pacific Air khai thác, với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, Năm, Bảy bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế.

TP. Đà Nẵng đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Manila (Phillipines) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng

Có mặt chào đón chuyến bay, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Trần Chí Cường cho biết, Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila – Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á – Routes Asia 2022. “Chúng tôi kỳ vọng đường bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối, trao đổi khách song phương giữa 02 thị trường”, ông Cường nói.

Được biết, Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam mà Hãng hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng còn khai thác 02 đường bay gồm Manila – Hà Nội với tần suất 07 chuyến/tuần và Manila – Hồ Chí Minh với tần suất 10 chuyến/tuần.

Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cho biết, với việc đưa vào khai thác thêm đường bay thẳng Manila đến TP. Đà Nẵng đã đưa tổng số đường bay quốc tế thường kỳ đang khai thác đến Đà Nẵng lên 16 đường bay. Bao gồm: Băng Cốc, Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Siêm Riệ (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju – Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản) và đường Manila (Philippines) - Đà Nẵng đưa khai thác từ ngày 7/12/2023. Tần suất các chuyến bay quốc tế đạt 45 – 50 chuyến/ngày.

Lượng khách du lịch lưu trú tại TP. Đà Nẵng năm 2023 dự kiến đạt hơn 7,4 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố phục vụ dự kiến cả năm 2023 ước đạt hơn 7,4 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 93% so với 2019. Trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 2 triệu lượt, tăng hơn gấp 4 lần so với năm 2022, bằng 62% so với 2019; khách nội địa dự kiến đạt hơn 5,4 triệu lượt, tăng 69% so với năm 2022, bằng 113% so với 2019. Doanh thu lưu trú, lữ hành và ăn uống dự kiến đạt hơn 28 ngàn tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2022, bằng 133% so với 2019.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch