Mở rộng cơ hội xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử ExportPortal.com

Thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra một lối đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế toàn cầu, được đánh giá là yếu tố mang tính cách mạng để đột phá xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, hệ thống kết nối thương mại B2B (kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp) ExportPortal được đánh giá là cầu nối đắc lực giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử ExportPortal.com
Lễ ký kết trao quyền đại sứ thương hiệu giữa Bà Ally Spinu (Giám đốc công ty Export Portal) và ông Nguyễn Tấn Đạt (Tổng giám đốc CTCP Đầu Tư Sao Thái Dương)

Tại Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử Export Portal – Hoa Kỳ” diễn ra ngày 3/7/2018 vừa qua, bà Ally Spinu, Giám đốc Điều hành trang TMĐT Export Portal thông tin: “Hiện nay chưa có trang thông tin thương mại điện tử nào như chúng tôi. Export Portal không phải một website thông thường, chúng tôi là công cụ giúp các bạn đưa sản phẩm của mình từ nơi sản xuất đến địa điểm nhận hàng... một cách an toàn và sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ A – Z, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)”.

Theo khảo sát mà Export Portal cung cấp, Việt Nam có rất nhiều DNNVV nhưng chỉ có 21% tiến ra thị trường nước ngoài tìm kiếm cơ hội mới. Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ, nhà nước và các doanh nghiệp, con số này vẫn chưa có dấu hiệu tăng lên trong những năm gần đây. Lý do đến từ việc có rất nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa khi tiến tới thị trường nước ngoài như chi phí cao, nguồn lực quốc tế khác biệt so với quốc gia Việt Nam, thời gian giao dịch kéo dài, nguy cơ mất mát và rủi ro…. Ngoài những rào cản đó, có cả những rào cản vô hình đến từ nhà đầu tư: không hiểu biết về văn hóa, chính trị, luật pháp ở nước bạn.

Trong giao dịch quốc tế, hiểu về thị trường nước ngoài là chưa đủ. Doanh nghiệp cần có công cụ thực hiện đúng đắn. Export Portal, dựa trên nền tảng công nghệ ưu việt Blockchain, sẽ đóng vai trò dẫn đường, cung cấp cho doanh nghiệp tầm hiểu biết và công cụ để bước ra thị trường nước ngoài. Thông qua sàn TMĐT, doanh nghiệp được hỗ trợ trong cả quá trình đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến điểm nhận hàng, trong đó có các bước liên quan như hậu cần, bảo hiểm, marketing.

Tất cả doanh nghiệp đăng ký làm thành viên trên Export Portal sẽ phải trải qua quá trình xác thực. Tất cả những tài liệu, xác nhận từ các doanh nghiệp sẽ được mã hóa và đưa vào trong cơ sở dữ liệu, bao gồm thông tin về doanh nghiệp như giấy phép, chủ doanh nghiệp, loại sản phẩm, doanh số… Trong giao dịch sản phẩm sẽ sử dụng một hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ blockchain mà không cần luật sư. Những điều luật trong hợp đồng sẽ dựa trên điều luật của đất nước mà sản phẩm này được xuất đi cũng như được nhập tới.Export Portal sẽ hỗ trợ hướng dẫn cụ thể doanh nghiệp trong quá trình thanh toán, vận chuyển, thông qua hải quan.

“Chúng tôi muốn cho những người bán và người mua trên thế giới có niềm tin là họ đang giao dịch với các doanh nghiệp uy tín, không phải chịu những tổn thất không đáng có; chúng tôi cũng hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tránh những rủi ro có thể xảy ra nếu mát mát dữ liệu” – bà Ally Spinu cho biết.

Đại sứ thương hiệu của Export Portal tại Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Đạt, TGĐ Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương khẳng định: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với một thế giới phẳng, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp cận trực tiếp với thị trường để nắm được hơi thở của thị trường và kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời phải có tư duy toàn cầu, cung ứng sản phẩm cho quốc tế để phát triển bền vững."

Một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu là thông qua hình thức giao dịch B2B, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Tuy nhiên hiện nay thực tế có khá nhiều các sàn TMĐT và các sàn TMĐT này đang gặp dấu hỏi lớn khi có khá nhiều vấn đề xảy ra dẫn đến mất niềm tin với người nhập khẩu và người xuất khẩu. Sự cần thiết phải có mô hình TMĐT mới với khả năng xác thực an toàn và thuận tiện là một nhu cầu cần thiết. Thương hiệu Export Portal là một sàn giao dịch TMĐT mới của Hoa Kỳ với nền tảng công nghệ 4.0 sẽ giúp việc thực hiện các giao dịch quốc tế diễn ra một cách an toàn, dễ dàng cho tất cả các bên; hỗ trợ một cách toàn diện về kỹ thuật, pháp lý, logistics, tài chính và bảo hiểm. Đối với các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm giá trị của mình ra thị trường toàn cầu, Export Portal sẽ là cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra biển lớn”.

Đánh giá về tiềm năng của sàn TMĐT tại Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Đạt cho rằng, với việc sàn TMĐT trở thành trung gian kết nối trực tiếp B2B, các DNNVV hoàn toàn có thể tham gia được sân chơi toàn cầu. Blockchain sẽ thay đổi kinh tế toàn cầu, nó là xu hướng tất yếu. Công cụ này liên kết các đối tác, các đơn vị vận chuyển, logistics, ngân hàng, cơ quan quản lý thương mại của các nước sở tại. Với việc chia sẻ hệ thống dữ liệu, blockchain hỗ trợ cập nhật các vấn đề về luật, chính sách cũng như các giao dịch được thực hiện.

Nói đến các sàn giao dịch điện tử, không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam cũng rất phát triển. Tham gia sàn giao dịch điện tử có những rủi ro nhất định và nhiều vấn đề phát sinh. Export Portal nhìn được những bất cập trong các sàn giao dịch điện tử hiện tại, họ chọn lối đi dựa trên công nghệ để giải quyết được vấn đề nóng nhất trong giao dịch TMĐT đó là minh bạch và an toàn trong giao dịch. Hệ thống Export Portal phát triển ở từng nước đều phải có đại diện để hỗ trợ và hoàn thành quy trình xác nhận doanh nghiệp, việc xác nhận doanh nghiệp được thực hiện một cách độc lập bởi một đơn vị thứ 3 có uy tín và chuyên môn là một bước quan trọng để minh bạch thông tin và giao dịch thành công.

“Mọi sự thành công đều cần có sự khởi đầu. Nếu chúng ta không có niềm tin vào sự đổi mới của công nghệ thông tin, không đi theo thời đại thì sẽ mãi mãi bị tụt hậu. Chúng ta tham gia sàn TMĐT quốc tế là tham gia vào dòng chảy được định hướng, được xây dựng bởi luật pháp và công nghệ toàn cầu, chúng ta không nên “bơi” không định hướng, tôi nhận thấy Export Portal là người dẫn đường rất tốt, đặc biệt là đối với các DNNVV. Tất cả người bán, người mua, nhà sản xuất và người gửi hàng đều có thể đăng ký làm thành viên trên ExportPortal.com hoàn toàn miễn phí, vậy nên không có rủi ro khi tham gia sàn TMĐT này." – ông Nguyễn Tấn Đạt nhận định.

Thông tin liên hệ tại Việt Nam: [email protected]

Số điện thoại: 090.173.5509 hoặc 094.8563.989

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động