Thứ ba 26/11/2024 14:18

MM Mega Market Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022

MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award - AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh.

Công ty TNHH MM Mega MarketViệt Nam vừa vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) tại lễ trao giải trực tuyến được Enterprise Asia tổ chức vào ngày 21/7 với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực.

MM Mega Market - doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận giải thưởng uy tín ở khu vực châu Á

Với dự án “Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái”, MM Mega Market Việt Nam đã vượt qua nhiều đề cử đến từ các quốc gia khác, thuyết phục được Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực, để giành được giải thưởng uy tín này.

Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á do Enterprise Asia - một tổ chức phi chính phủ dành cho cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo Châu Á đã thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

Được vinh danh ở hạng mục Lãnh đạo Xanh là các doanh nghiệp nhận ra những tác động của hoạt động kinh doanh tới môi trường và tìm cách nỗ lực giảm thiểu, cũng như đảo ngược tác động. Các dự án đoạt được giải thưởng này phải là các dự án đáp ứng được các tiêu chí đánh giá từ Hội đồng Giám khảo của Enterprise Asia là Hiệu quả, Thích hợp và Phổ biến (Effectiveness – Relevant – Reach)

Kể từ khi khởi xướng từ năm 2011 cho đến nay, chương trình đã bình chọn hơn 500 dự án và doanh nghiệp từ 19 quốc gia trong khu vực. Riêng năm nay, Giải thưởng vinh danh 103 cá nhân và doanh nghiệp thuộc các quốc gia trong khu vực Châu Á ở 8 hạng mục khác nhau. MM Mega Market là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Lãnh đạo Xanh với dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái”.

Chia sẻ về giải thưởng uy tín vừa được nhận, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi MM Mega Market - doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận giải thưởng uy tín ở khu vực châu Á. Giải thưởng chính là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của MM trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu dài hạn là trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, đồng thời truyền cảm hứng sống xanh cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”.

Trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên phong để tối ưu chi phí và hướng đến phát triển bền vững. Trong đó, Dự án điện mặt trời áp mái được thực hiện cùng với Green Yellow chính là khởi đầu cho hành trình phía trước của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch và xem xét để đặt mái điện mặt trời trên bãi đỗ xe. Theo đó, năm nay, 2022, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm còn lại. Chúng tôi cũng có tham vọng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC)”, ông Bruno cho biết thêm.

Tháng 1/2021, MM và Green Yellow Việt Nam chính thức bắt tay triển khai Dự án điện mặt trời mái nhà, chia ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 được hoàn thành trong tháng 5/2021, dự án đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm, với công suất 5.101 kWp, tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2. Với tổng diện tích lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà lên đến 41,900m2, đã giúp MM giảm khoảng 25% điện năng sử dụng, tiết kiệm khoảng 5,4 tỉ đồng mỗi năm. Đặc biệt, dự án này đã giúp MM giảm thải tới 5,700 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với trồng 220,000 cây xanh.

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu tác động nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Bởi vậy, tăng trưởng xanh được xác định là con đường phát triển bền vững của Việt Nam. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP 26), Việt Nam đưa ra cam kết trung hòa phát thải carbon, đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ ban hành ngày 30/01/2022 cũng khẳng định quyết tâm phát triển một “nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững”.

Dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái” là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp như MM Mega Market. Bên cạnh đó, cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững, trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, MM còn triển khai nhiều chương trình thiết thực để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, MM là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam không phát túi nilon sử dụng một lần tại các quầy tính tiền trên toàn chuỗi. Ngoài ra, MM còn hợp tác với Công ty CP Tetra Pak Việt Nam thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng; định kỳ tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “Chung tay vì cộng đồng” và nhiều hoạt động khác nhằm truyền cảm hứng sống xanh tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.

Thu viên

Tin cùng chuyên mục

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp