Thứ ba 19/11/2024 07:36

Mastercard ra mắt trang web tập hợp nguồn dữ liệu hỗ trợ chuyển đổi số

Để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sau đại dịch và chuẩn bị cho tương lai, Mastercard vừa ra mắt microsite tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ (Digital Acceleration for Small Businesses) trên hầu hết các trang web của công ty tại châu Á - Thái Bình Dương với nhiều thông tin và nguồn dữ liệu về cách thức số hóa và điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Khi Covid-19 thúc đẩy sự dịch chuyển nhanh chóng và lâu dài sang thương mại điện tử và thanh toán không tiếp xúc, trang microsite với nguồn dữ liệu tập hợp mang đến những hướng dẫn về chuyển đổi số, các khóa học trực tuyến, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của Mastercard dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, thông tin chuyên sâu về an ninh mạng, cũng như các công cụ để giảm thiểu lỗ hổng bảo mật và tiếp cận các giải pháp phần mềm phục vụ việc kinh doanh, các nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số với chi phí thấp hơn.

Ông Sandeep Malhotra - Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách sản phẩm và đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận định: Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã phải chịu một hậu quả nặng nề từ đại dịch, vì vậy, điều quan trọng là họ cần phải có kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để đem đến những trải nghiệm mua sắm và thanh toán đa kênh, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong cả thế giới thực và thế giới số.

Với thói quen và kỳ vọng mua sắm của người tiêu dùng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, sáng kiến này chỉ là một trong những cách mà Mastercard đang thúc đẩy tài chính bao trùm và giúp các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số để giảm chi phí, tăng hiệu quả và cải thiện quản lý dòng tiền, mà vẫn đảm bảo an toàn và bảo vệ họ khỏi những khỏi các rủi ro và gian lận trên không gian mạng.

“Tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ” hiện đã có mặt trên các trang web tiếng Anh của Mastercard tại các thị trường Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Ấn Độ và Đông Nam Á. Trong tương lại, sáng kiến này sẽ được triển khai có chọn lọc trên các trang web không hiển thị ngôn ngữ tiếng Anh.

Để tăng cường nguồn lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Mastercard đã hợp tác với Wix - nền tảng xây dựng trang web phổ biến và Zoho, nhà cung cấp giải pháp đám mây với hơn 60 triệu người dùng. Các đối tác này đang tài trợ cho các bài hướng dẫn và những bài báo trực tuyến về các chủ đề khác nhau - từ việc tạo cửa hàng trực tuyến và chọn tên miền phù hợp, đến việc chuyển sang nền tảng kế toán và quản lý chi phí trực tuyến.

Bà Liat Karpel Gurwicz - Trưởng bộ phận tiếp thị thương mại điện tử của Wix.com cho biết: Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải lập kế hoạch để thành công lâu dài trong thế giới mua sắm trực tuyến mới. Tại Wix, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến năm 2020 vừa qua đã thách thức các doanh nghiệp theo nhiều cách như thế nào nhưng cũng mang lại khả năng phục hồi, sự gan dạ và khả năng thích ứng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm thu thập được từ đội ngũ Wix, những người đã xây dựng nền tảng thương mại điện tử của chúng tôi, và các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang hoạt động trên đó, để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa lập kế hoạch và lập chiến lược cho năm 2021.

Ông Gibu Mathew - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Zoho - chia sẻ: Ngay cả khi các tổ chức đang cố gắng hình dung lại các mô hình kinh doanh của họ, thì việc có nội dung phong phú sẽ giúp mở ra các ý tưởng. Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào sáng kiến này của Mastercard, một công ty cam kết trao quyền cho các doanh nghiệp đổi mới và thực hiện các giải pháp ưu việt để chuyển đổi kinh doanh cao cấp. Sáng kiến này sẽ nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng số, cho phép chủ doanh nghiệp và ban lãnh đạo cấp cao đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn các giải pháp hỗ trợ nhu cầu kinh doanh đang ngày càng lớn.

Trang web tập hợp nguồn dữ liệu tại châu Á - Thái Bình Dương là một phần trong nỗ lực toàn cầu của Mastercard nhằm giúp các DNNVV “được trả tiền, nhận vốn và số hoá” thông qua việc phát triển các sản phẩm mới, các quan hệ đối tác và các kênh phân phối, bao gồm các sáng kiến ở Bắc Mỹ, Caribe, Australia và New Zealand.

Sau khi đạt được mục tiêu đưa 500 triệu người gia nhập thành công vào hệ thống tài chính, Mastercard đã củng cố cam kết về tài chính bao trùm với cam kết giúp đỡ tổng cộng 1 tỷ người tiếp cận nền kinh tế số vào năm 2025, bao gồm 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và 25 triệu doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp, lợi ích của việc phát triển kỹ thuật số còn rất sâu rộng. Một nghiên cứu gần đây của International Data Corporation cho thấy, việc số hóa các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đóng góp từ 2,6 nghìn tỷ USD đến 3,1 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?