Lý do Đà Nẵng được du khách Ấn Độ chọn là điểm đến mới
Ngày 15/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa có chuyến làm việc, xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp với các hãng hàng không, công ty lữ hành Ấn Độ tại thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ).
Đà Nẵng làm việc với các hãng hàng không Ấn Độ để xúc tiến mở đường bay trực tiếp đến thành phố |
Trong chuyến làm việc 3 ngày (từ 12 – 14/9), Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã gặp gỡ, làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và IndiGo. Ngoài cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng, các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không mở đường trực tiếp đến Đà Nẵng, Sở Du lịch còn thông tin về sự tăng trưởng ấn tượng, đầy hứa hẹn của thị trường khách Ấn Độ đến với TP. Đà Nẵng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết thành phố Đà Nẵng đã trở thành điểm đến mới hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ thể hiện của sự tăng trưởng lượng khách của thị trường này. 9 tháng đầu năm 2023, thành phố Đà Nẵng đã đón hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.
Tại chương trình làm việc cũng ghi nhận các ý kiến đánh giá, đề xuất từ phía các hãng hàng không Ấn Độ. Nhiều hãng hàng không của thị trường tỷ dân này đang quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới của Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng là điểm đến mới ưa thích của khách du lịch Ấn Độ (Ảnh: Đà Nẵng được lựa chọn là điểm tổ chức đám cưới của một cặp đôi giới người giàu Ấn Độ hồi đầu năm 2023) |
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Sở Du lịch Đà Nẵng còn làm việc và lắng nghe đánh giá về điểm đến Đà Nẵng từ các công ty lữ hành Ấn Độ đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng như Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.
Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm – dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 – 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.