Chủ nhật 29/12/2024 08:41

Lợi nhuận của ABBANK về đích sớm

Tính đến hết 30/11/2020, Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.378 tỷ đồng, tương ứng đạt 101% kế hoạch năm. Như vậy, ABBANK đã vượt kế hoạch lợi nhuận mà Đại hội đồng Cổ đông đề ra cho năm 2020.

Theo số liệu tính đến hết ngày 30/11/2020, ABBANK đã đạt 1.378 tỷ đồng Lợi nhuận trước thuế, tương ứng đạt 101% kế hoạch năm; Tổng tài sản đạt 92.337 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu kinh doanh chính của ngân hàng cũng ghi nhận tín hiệu tích cực và ổn định so với cùng kỳ 2019: Huy động từ khách hàng đạt 72.013 tỷ đồng; Cho vay khách hàng đạt 65.048 tỷ đồng; đặc biệt, cho vay khách hàng cá nhân đạt 29.141 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và tăng 16% so với đầu năm; cho vay khách hàng SMEs đạt 14.833 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ 2019 và tăng 19% so với đầu năm 2020. Thu từ Phí dịch vụ đạt 185 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 30/11/2020, ABBANK đã đạt 1.378 tỷ đồng Lợi nhuận trước thuế, tương ứng đạt 101% kế hoạch năm

Cùng với đó, ABBANK vẫn tiếp tục kiên trì trong công tác quản trị chất lượng tín dụng, đảm bảo sự tăng trưởng của Ngân hàng luôn gắn với sự bền vững, hiệu quả. Với khẩu vị rủi ro thận trọng, tập trung vào các khách hàng tốt và chất lượng tài sản đảm bảo, đến hết 30/11/2010, tỷ lệ Nợ xấu/Tổng dư nợ tiếp tục được kiểm soát tốt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, ở mức 2,32%.

Như vậy, mặc dù còn 1 tháng kinh doanh trước khi về đích năm 2020, ABBANK đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế mà ĐHĐCĐ của Ngân hàng đề ra. Đặc biệt, các chỉ số về hiệu quả hoạt động đều được đảm bảo theo đúng định hướng hoạt động “hiệu quả, bền vững” của Ngân hàng như: Lợi nhuận trước thuế hàng năm ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn, ổn định, tích cực; chỉ số hiệu quả sử dụng vốn và tài sản vẫn được giữ ổn định với RoE đạt 18,28%; RoA đạt 1,6%; chỉ số an toàn vốn CAR đạt 10,64%.

Bên cạnh chủ trương phát triển kinh doanh bền vững, trong năm 2020, ABBANK cũng chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển sản phẩm dịch vụ theo xu hướng chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu số hóa chi tiêu ngày càng đa dạng của khách hàng thông qua các chính sách mới như: cải tiến quy trình và đơn giản hóa thủ tục cho vay; phát triển gói sản phẩm chuyên biệt dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ (SSE); triển khai Tài khoản cao cấp dành cho khách hàng cá nhân với nhiều ưu đãi vượt trội; nâng cấp ứng dụng online AB Ditizen với việc phát hành thẻ thanh toán phi vật lý… Bên cạnh sự xuất hiện của chiếc thẻ điện tử, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng, thiết kế giao diện mới của AB Ditizen so với phiên bản ABBANK Mobile trước đây cũng được cải tiến theo hướng nhắm đến các dịch vụ thường sử dụng, cá thể hóa mạnh theo nhu cầu người dùng và theo phân khúc khách hàng, thay đổi giao diện theo khung thời gian.

Ông Lê Hải – Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Theo nhận định sơ bộ kết quả kinh doanh của năm 2020 dựa trên số liệu cập nhật cuối tháng 11/2020, ABBANK có nhiều cơ hội sẽ vượt xa chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra tại kỳ họp ĐHCĐ hồi tháng 6/2020. Đây là một tín hiệu lạc quan, đặt nền móng tốt để ABBANK bước sang năm 2021 với niềm tin mạnh mẽ rằng mọi khó khăn trước mắt sẽ được chinh phục và một tâm thế sẵn sàng bắt nhịp khi nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi.”

Năm 2020 cũng ghi dấu nhiều điểm sáng trong hoạt động vận hành của ABBANK với các dự án kiện toàn hoạt động quản trị và vận hành, hướng đến mục tiêu tăng năng suất lao động và hiệu quả hoạt động. Một số dự án lớn đã triển khai và đang mang lại những hiệu quả tích cực cho công tác quản trị của ABBANK như: Tập trung hóa khâu vận hành; Tập trung hóa thẩm định tín dụng; Thực hiện đồng bộ nhiều dự án về công nghệ thông tin và tuân thủ Basel II, bao gồm: dự án ALM (Phân bổ chi phí đa chiều giúp giải quyết các vấn đề về năng suất lao động và tăng hiệu quả chi phí hoạt động), RWA (Tính toán tài sản có rủi ro), Data Governance (Quản trị dữ liệu), ICAAP (Tính toán mức độ đủ vốn nhằm tối ưu việc sử dụng vốn và kiểm định sức khỏe của vốn với các vấn đề rủi ro xảy ra).

Thuỳ Linh

Tin cùng chuyên mục

Global Banking & Finance Review trao tặng 2 giải thưởng bán lẻ cho VietinBank

Từ 1/1/2025, dừng giao dịch ngân hàng trực tuyến nếu chưa xác thực sinh trắc học

Sử dụng công nghệ thanh toán hiện đại trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện

'Cái bắt tay' trị giá 100 tỷ USD giữa ông Donald Trump và tỷ phú Nhật Bản

F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Không giới hạn số lần cơ cấu lại nợ cho khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tân Tổng Giám đốc 8X của PGBank là ai?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất trong năm 2025?

Ngân hàng Techcombank tham gia vào kỷ nguyên đầu tư mới

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash