Thứ ba 03/12/2024 03:22

Lạng Sơn: Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung

Tối 2/12 tại tỉnh Lạng Sơn, diễn ra khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) với chủ đề: Liên kết - Hợp tác - Phát triển.

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) là hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 và Chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) - Ảnh: T.V

Đây là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và hợp tác phát triển du lịch.

Hội chợ do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện và được tổ chức luân phiên hàng năm giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường (Trung Quốc).

Được tổ chức từ ngày 1-6/12, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung quy tụ hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam (có 19 doanh nghiệp của tỉnh) và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới.

Với khoảng 260 gian hàng, các sản phẩm được doanh nghiệp đưa đến hội chợ trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông - lâm nghiệp, chế biến, các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm… và đều có tiềm năng xuất khẩu.

Trong suốt những ngày diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: Hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và của các địa phương khác của Việt Nam nói chung… Các hoạt động này nhằm kết nối, phát triển du lịch trong nước cũng như phát triển hoạt động du lịch quốc tế.

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung sẽ tạo thêm cơ hội kết nối, liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; liên kết thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các địa phương hai nước…

Qua đó, không chỉ giúp thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch giữa hai nước, mà còn góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc), góp phần vun đắp, thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Trung.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Lạng Sơn

Tin cùng chuyên mục

Nam Định thực hiện 77,5% vốn đầu tư công do địa phương quản lý

Chủ tịch Đà Nẵng: Đảm bảo mọi quyền lợi, không được gây phiền hà cho Nhân dân khi sắp xếp huyện, xã

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình

Quảng Ninh ban hành nhiều chính sách đưa sản xuất công nghiệp 'vượt khó'

Quảng Ninh vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển quốc tế

Quảng Ninh thu hút đầu tư nước ngoài vào khu công nghiệp, khu kinh tế

11 tháng năm 2024, Nam Định xuất siêu 1,007 tỷ USD

Quảng Ninh: Nông sản lên sàn thương mại điện tử, bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại

11 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp của Nam Định tăng 14,8%

Quảng Ninh thu hút lượng lớn du khách quốc tế bằng đường biển

Quảng Ninh phát triển thuỷ sản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Sơn La: đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại nông sản

TP. Hồ Chí Minh: Cuối năm, hàng loạt mặt bằng “chật vật” tìm khách thuê

Bạc Liêu: Đẩy mạnh sản xuất và quảng bá hiệu quả các sản phẩm OCOP

Công bố Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính huyện, xã tỉnh Quảng Nam

Sơn La: nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Quảng Ninh chú trọng phát triển khu công nghiệp, thu hút đầu tư

Quảng Ninh: Mỗi sản phẩm OCOP là một 'đại sứ du lịch'

Quảng Ninh: Doanh nghiệp tăng tốc về đích kế hoạch năm

Tỉnh Lạng Sơn, Hậu Giang có tân Bí thư Tỉnh ủy