Thứ hai 25/11/2024 12:56

Kinh doanh xăng dầu: Ứng dụng công nghệ 4.0

Xăng dầu là nhiên liệu quan trọng đối với nhiều ngành sản xuất và vận tải. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh và chọn đối tác uy tín, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là một trong những yếu tố giúp DN nâng cao lợi thế cạnh tranh.    
Các sản phẩm của Castrol đều được gắn mã định danh

Đại diện DN dầu nhờn đầu tiên ở Việt Nam triển khai áp dụng mã xác thực hàng hóa #ABC QR mang tên “#ABC-#An tâm bảo vệ từ Castrol”, được Castrol BP Petco triển khai từ đầu năm 2019, ông Nguyễn Như Hiệp - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Castrol BP Petco - cho biết, ứng dụng không những đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm dầu nhờn cao cấp, được kiểm định và đảm bảo chất lượng mà còn góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng

Mã #ABC QR được Castrol áp dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm dầu nhớt đảm bảo tính chuẩn xác. Các chủ xe, tài dễ dàng tiến hành việc xác thực trực tuyến và kiểm tra thông tin sản phẩm của Castrol bằng cách sử dụng những ứng dụng quét mã QR trên điện thoại thông minh (ứng dụng QR Code Reader, Zalo, Facebook…) để quét mã #ABC QR và làm theo các bước chỉ dẫn trên màn hình hoặc truy cập website: http://www.connect.castrol.com.

Hiện tại, mã #ABC QR được Castrol áp dụng trên các dòng sản phẩm dầu nhớt động cơ cho xe tải bao gồm các nhãn hàng Vecton, CRB Turbomax, CRB Multi & CRB với dung tích 18L. Nhằm mang công nghệ xác thực tiên tiến này đến gần người tiêu dùng hơn, vừa qua, Castrol Việt Nam đã áp dụng mã #ABC QR trên nhiều dòng sản phẩm, đẩy mạnh hoàn thiện chất lượng và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Bên cạnh việc không ngừng cải tiến công nghệ, chất lượng và bao bì sản phẩm, Castrol BP Petco sẽ không ngừng ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm mang đến những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Sự ra đời của mã #ABC QR chính là kết quả từ quá trình nghiên cứu và phát triển không ngừng đó.

Nắm bắt được xu thế ứng dụng mã QR và thiết bị di động thông minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ để xây dựng và phát triển hệ thống quản lý khách hàng thành viên của mình với tên gọi PVOIL Easy từ năm 2019. PVOIL đã liên kết với Viettel và Vietcom Bank thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử Viettel Pay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcom Bank nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch, thanh toán tiền hàng cho khách hàng của mình.

Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh xăng dầu đã được nâng lên một tầm cao mới, khi cuối năm 2019, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - doanh nghiệp có thị phần xăng dầu lớn nhất Việt Nam - đã tiến hành ký kết với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) hợp tác thúc đẩy thành toán không dùng tiền mặt. Theo đó, Petrolimex và Napas tập trung tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex thông qua thanh toán thẻ nội địa tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas; thanh toán bằng mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Việc liên kết với các hệ sinh thái kinh doanh, ứng dụng thanh toán hiện đại được xem là một bước tiến nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng mua xăng dầu. DN có cơ hội đổi mới công nghệ, thay đổi phương thức quản lý và từng bước giảm nhân công trong các điểm kinh doanh xăng dầu và hoạt động quản lý nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.
Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Kinh doanh xăng dầu

Tin cùng chuyên mục

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ