Khánh Hoà đưa vào sử dụng Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa có địa chỉ tại 26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
Ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả; Phòng Kiểm tra, giám sát và Phòng Hành chính - tổng hợp.
Ngay khi đi vào hoạt động từ sáng nay, bộ phận một cửa của Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 21 cơ quan vào các ngày trong tuần và sáng thứ Bảy (nếu có), trừ ngày nghỉ theo quy định.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa |
Theo đó, Trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đối với 1.395 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và BQL Khu kinh tế Vân Phong và 194 thủ tục hành chính thực tiễn giải quyết của Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Từ nay, ngoài các thủ tục hành chính đặc thù, người dân chỉ cần đến duy nhất Trung tâm để giải quyết thủ tục hành chính.
Lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá cán bộ
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng, Trung tâm đi vào hoạt động góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Thông qua nền hành chính minh bạch, hiệu quả sẽ góp phần tạo điều kiện thu hút đầu tư, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện, tạo tiền đề quan trọng để Khánh Hòa tiếp tục phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cùng đồng hành, tham gia giám sát, góp ý, phản ảnh, trao đổi thông tin trong quá trình tham gia giải quyết các thủ tục hành chính để hoạt động Trung tâm ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn và hiệu quả hơn.
Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa |
Được giao kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận, việc ra mắt hoạt động của Trung tâm hôm nay chỉ là bước đầu, do đó Trung tâm cần phải nỗ lực, tính cực và phấn đấu không ngừng mới có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, trên tinh thần lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức của Trung tâm.
"Trung tâm luôn mong muốn nhận được sự đồng thuận, chia sẻ, phản ảnh, trao đổi thông tin của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình phục vụ, giải quyết các thủ tục hành chính để hoạt động của Trung tâm ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn và hiệu quả hơn, giải quyết các thủ tục hành chính theo phương châm 'khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện'", - ông Hà nói.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa được thành lập trên cơ sở hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh. Qua 4 năm hoạt động (từ ngày 31/8/2018), Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã phục vụ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên 2,3 triệu hồ sơ của 788.000 khách hàng trong và ngoài tỉnh (tỷ lệ đúng hạn và sớm hạn bình quân trên 98%). |