Thứ bảy 23/11/2024 02:19

Khai mạc "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023"

Tối 8/9 tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" đã chính thức khai mạc.

“Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” với quy mô khoảng 120 gian hàng do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023”

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung; từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2022, tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

“Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh/thành cả nước
Nhiều mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành hội tụ tại Tuần hàng

Chương trình quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Tháp, Sơn La, Bình Thuận, Bắc Kạn, Đồng Nai, Đắk Lak, Hà Nam, Khánh Hòa.

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ ...

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, ban tổ chức giàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng đón nhận xếp hạng di tích lịch sử

Quảng Ninh nỗ lực tăng thu ngân sách nội địa, tạo nguồn lực cho phát triển

Quảng Ninh: Liên kết hợp tác xã, thúc đẩy kinh tế tập thể

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

Nam Định phân hạng và công nhận lại 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Bắc Ninh nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Quảng Ninh: Mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách du lịch

Quảng Ninh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt với dịch vụ công

Độc đáo hoạt động thả diều nghệ thuật ở thị trấn Sông Đốc – Cà Mau

Vĩnh Phúc: Tỷ lệ nội địa hoá với sản xuất xe máy tại Honda đạt 96%

Thắp sáng tri thức nơi đảo xa - Bài 1: 'Ngọn hải đăng' trên đảo nhỏ

Hòa Bình đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Hang xóm Trại và Mái đá làng Vành

Bắc Ninh bàn giải pháp gỡ khó cho phát triển và quản lý chợ

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo khu vực miền Trung năm 2024

Bắc Ninh tổ chức gặp mặt doanh nhân chuyên đề tháng 11/2024

Nhân sự phía Nam: Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt các tỉnh: Cà Mau, An Giang và 4 địa phương