Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình
Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, Công ty Cổ phần Appota phối hợp cùng Công ty Netin Travel tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”. Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, marketing và thanh toán số, nhằm chia sẻ những ý tưởng và chiến lược mới, nâng cao trải nghiệm du lịch một cách hiệu quả và bền vững.
Các chủ đề chính của hội thảo gồm: “Chuyển đổi số ngành du lịch: AppotaPay kết nối doanh nghiệp với giải pháp thanh toán số hiện đại”; “AppotaPay tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số ngành du lịch tại các tỉnh miền Trung”; “Đưa thanh toán số vào hành trình du lịch”.
Theo đó, việc chuyển đổi số, mở ra cơ hội kết nối toàn cầu cho ngành du lịch, vốn đang phục hồi tích cực và mạnh mẽ trong năm 2024. Dù có nhiều cơ hội, song nhiều doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt tại các địa phương tiềm năng nhưng “ít được chú ý” như Quảng Bình. Do đó, hội thảo được kỳ vọng sẽ cung cấp những giải pháp thiết thực, giúp ngành du lịch không chỉ thích ứng mà còn phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.
Hội thảo về “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”. Ảnh: Thành Long |
Bà Lê Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - cho hay: “Chuyển đổi số là yêu cầu khách quan và tất yếu trong mọi lĩnh vực, ngành du lịch không phải là ngoại lệ. Xu hướng hiện nay là khách du lịch tiếp cận thông tin qua mạng xã hội và các dịch vụ thông qua chuyển đổi số”.
“Chúng ta cần phải chuyển đổi để thích ứng với thị trường khách du lịch và nhu cầu của sự phát triển du lịch. Trong thời gian qua đã có rất nhiều giải pháp trong chuyển đổi số. Đối với Quảng Bình, công tác chuyển đổi số được ứng dụng và triển khai trong việc quảng bá xúc tiến du lịch do đó đã tạo nhiều kết quả. Các doanh nghiệp ở địa phương cũng rất quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số để thích ứng với xu thế”- bà Hà chia sẻ.
Hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng quan về thị trường du lịch, phân tích hành vi của người tiêu dùng Việt Nam và du khách quốc tế, cùng những xu hướng marketing đang chi phối ngành trong năm 2024-2025. Các doanh nghiệp đã được lắng nghe chia sẻ về các chiến lược marketing thực tiễn và những case study thành công về chuyển đổi số từ các chuyên gia. Đặc biệt, các đơn vị tại Quảng Bình đã có cơ hội trình bày những câu chuyện thực tế, minh chứng cho việc ứng dụng chuyển đổi số trong việc tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Adsota - cho hay: “Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật, mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và con người nơi đây. Nếu chúng ta không xây dựng những giá trị thực sự cho du khách và cộng đồng, việc duy trì sức hút trong ngành du lịch sẽ trở thành thách thức lớn.”
Bên cạnh các bài thuyết trình chuyên sâu, hội thảo còn mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về cách tối ưu hóa trải nghiệm du khách, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị du lịch bền vững tại địa phương.