Thứ hai 23/12/2024 12:47

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017

Sáng nay (6/4), tại Hà Nội, Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của 25 nước và vùng lãnh thổ, gần 700 doanh nghiệp, và 43 tỉnh, thành trong cả nước.
Lễ khai mạc hội chợ VITM

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2017) là sự kiện xúc tiến, quảng bá lớn nhất trong năm của ngành du lịch. Với chủ đề “Hà Nội điểm đến của du lịch Việt Nam”, hội chợ kỳ vọng thông qua chuỗi hoạt động quảng bá du lịch sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách đến thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cho cả khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nhiều chính sách quan trọng đã được ban hành nhằm khuyến khích phát triển du lịch trên phạm vi cả nước. Nhờ sự quan tâm này, năm 2016 du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách du lịch. Riêng quý I/2017 khách du lịch ước đạt hơn 3 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 131.900 đồng.

Nhấn mạnh thêm, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay, để duy trì và mở rộng thị trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá ngày càng đóng vai trò quan trọng, có yếu tố sống còn. Vì vậy, việc tổ chức VITM Hà Nội 2017 là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch thủ đô, một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực.

Hội chợ thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước

Năm nay hội chợ có 25 nước và vùng lãnh thổ và gần 700 doanh nghiệp, 43 tỉnh thành trong cả nước tham gia, với 450 gian hàng đã mang đến một bầu không khí hết sức sôi động ngay từ ngày đầu khai mạc. Điều này khẳng định uy tín của VITM trong việc thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp, địa phương, các hãng vận chuyển trong và ngoài nước, là nơi các địa phương giới thiệu sản phẩm, điểm đến mới.

Theo Ban tổ chức VITM, ngoài những doanh nghiệp tới từ các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, ASEAN hội chợ còn đón các doanh nghiệp của Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ đến gặp mặt các doanh nghiệp Việt Nam mở ra hướng phát triển mới.

Hàng loạt sản phẩm kích cầu sẽ được mở bán tại hội chợ

Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch, và hãng hàng không Việt Nam sẽ triển khai mở bán 15.000 tour du lịch khuyến mại và 150.000 vé máy bay giá rẻ, cùng các dịch vụ du lịch khác nhằm tạo ra cú huých thúc đẩy mạnh mẽ du lịch hè thu, tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 6-9/4), VITM Hà Nội 2017 sẽ có hàng loạt hoạt động giới thiệu sản phẩm, điểm đến, chương trình kích cầu, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đến với công chúng.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025