Thứ bảy 23/11/2024 00:34

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng hơn 21%

Tin từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam.    

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc 6 tháng đầu năm 2019 cũng đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trưởng có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc hy vọng đón thêm nhiều lượt khách MICE từ Việt Nam trong thời gian tới

Trong những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau. Việt Nam đã và đang khẳng định vị trí là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng (MICE).

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách MICE Việt Nam nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt gần 34 nghìn lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, với sự điều chỉnh trong chính sách visa áp dụng cho khách MICE của Việt Nam, Hàn Quốc hy vọng đón thêm nhiều lượt khách MICE từ Việt Nam hơn nữa.

Ông Jo Deok Hyun, Vụ trưởng cấp cao,Vụ Du lịch MICE – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của khách MICE Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường MICE trọng điểm của du lịch Hàn Quốc; đóng vai trò quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa áp dụng cho đoàn khách MICE đi từ Việt Nam, cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực… Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch MICE được khách Việt Nam lựa chọn. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc”.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội