Thứ hai 23/12/2024 12:40

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng hơn 21%

Tin từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam.    

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc 6 tháng đầu năm 2019 cũng đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trưởng có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc hy vọng đón thêm nhiều lượt khách MICE từ Việt Nam trong thời gian tới

Trong những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau. Việt Nam đã và đang khẳng định vị trí là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng (MICE).

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách MICE Việt Nam nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt gần 34 nghìn lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, với sự điều chỉnh trong chính sách visa áp dụng cho khách MICE của Việt Nam, Hàn Quốc hy vọng đón thêm nhiều lượt khách MICE từ Việt Nam hơn nữa.

Ông Jo Deok Hyun, Vụ trưởng cấp cao,Vụ Du lịch MICE – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của khách MICE Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường MICE trọng điểm của du lịch Hàn Quốc; đóng vai trò quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa áp dụng cho đoàn khách MICE đi từ Việt Nam, cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực… Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch MICE được khách Việt Nam lựa chọn. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc”.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025