Thứ sáu 27/12/2024 04:29

J&T Express: Đảm bảo chuyển phát an toàn, thông suốt trong mùa dịch

Suốt 4 năm có mặt và phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh tại thị trường Việt Nam, cán bộ nhân viên Công ty Chuyển phát nhanh J&T Express luôn nỗ lực với mục tiêu hỗ trợ các đối tác kinh doanh trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố.

Chủ động phòng chống dịch Covid-19

Có mặt ở Công ty J&T Express - một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics - lĩnh vực được ví như “xương sống” của chuỗi cung ứng hàng hóa hay “mạch máu” của nền kinh tế vào những ngày tháng 7/2021, chúng tôi không chỉ cảm nhận không khí làm việc cần mẫn, hăng say mà còn nhận thấy ý thức trách nhiệm cao trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ở đây, mỗi ngày, J&T Express đều tiến hành dán thông báo yêu cầu đeo khẩu trang và xịt khử trùng tay đối với tất cả shipper và khối nhân viên văn phòng.

Cùng với đó, tại tất cả các hệ thống bưu cục, kho bãi, trung tâm khai thác, văn phòng của J&T trên cả nước đều trang bị các thiết bị đo nhiệt độ chuyên dụng, nước rửa tay khô, khẩu trang y tế… nhằm bảo đảm sức khỏe, tính an toàn cho môi trường công sở.

Bộ phận chuyên trách thường xuyên kiểm tra nhiệt độ và nhắc nhở cán bộ nhân viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

“Chúng tôi được công ty kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần. Khu vực làm việc, đều được khử khuẩn hàng ngày. Với những biện pháp công ty đưa ra trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà những shipper giao hàng hay nhân viên văn phòng như chúng tôi đi làm trong mùa dịch này cũng an tâm hơn” - anh Nguyễn Thanh Tâm - một trong 25.000 nhân viên đang làm việc tại J&T Express chia sẻ.

Bằng sự chủ động, quyết tâm, sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19, J&T Express là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ nhân viên, vừa tạo sự an tâm cho khách hàng khi giao dịch, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty.

Thông tin về công tác phòng chống dịch của doanh nghiệp, đại diện công ty J&T Express tại Việt Nam, ông Phan Bình cho biết: Với đặc thù về lĩnh vực, trong khi một số các ngành nghề khác phải ngưng hoạt động vì giãn cách thì hoạt động giao nhận hàng chuyển phát nhanh cần phải tăng cường để đảm bảo nhu cầu phát sinh của người dân trong mùa dịch. Đơn hàng giao tăng, tuy nhiên đi kèm với đó là những thách thức để có thể đảm bảo vận hành và đảm bảo an toàn cho khách hàng và cả cán bộ nhân viên giao nhận trong mùa dịch bệnh.

Với mật độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành; 1.900 bưu cục; 25.000 nhân viên và hơn 1.000 xe tải phục vụ cho quá trình vận chuyển, J&T Express đã sớm có các phương án phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa. Các biện pháp phòng ngừa và cảnh báo an toàn dịch bệnh luôn được công ty đặt ở mức cao nhất. “Nhờ chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 mà khách hàng khi đến giao dịch hoặc nhận hàng từ những shipper của J&T Express cũng cảm thấy an tâm hơn” - ông Phan Bình nói.

Vận hành an toàn, hiệu quả giữa mùa dịch

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên, ban lãnh đạo J&T Express còn lên các phương án tổ chức và vận hành để đáp ứng nhu cầu chuyển phát tăng cao trong mùa dịch. Theo đó, trong công tác vận hành, J&T Express chủ động trong các đợt cao điểm bố trí vận hành hợp lý, chủ động tăng cường các tuyến nhánh, bố trí thêm nhân sự chuyên trách để kiểm tra vấn đề vận hành cũng như đảm bảo nhân viên tuân thủ các biện pháp phòng và chống dịch bệnh Covid-19.

“Thẻ bưu kiện an tâm” với thông tin sức khỏe của shipper được dán trên mỗi kiện hàng

Tinh thần trách nhiệm và đoàn kết của tập thể J&T Express đã được phát huy cao độ trong mùa dịch. Các bưu cục và nhân viên tuyến đầu luôn sẵn sàng có mặt, phối hợp và hỗ trợ nhau với mục đích cuối cùng chính là mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Đáng chú ý, J&T Express đã triển khai hình thức nhận hàng an toàn “Thẻ Bưu kiện an tâm”. Đây là hình thức kiểm tra tình hình sức khỏe mỗi ngày và dán thông tin của shipper giao hàng trên mỗi bưu kiện nhằm tạo sự an tâm cho khách nhận hàng cũng như góp phần phát hiện sớm và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch kinh doanh cùng với các biện pháp chống dịch an toàn đã giúp J&T Express thu được những kết quả kinh doanh khả quan trong thời điểm khó khăn chung như hiện tại. Kết quả 3 tháng vừa qua, số lượng đơn hàng của J&T Express tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 23% so với trước khi có dịch bệnh, trong khi đó, tỉ lệ giao thành công và thời gian giao trung bình vẫn đạt ở mức cao. Những con số “biết nói” này là minh chứng cho thấy J&T Express vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển phát nhanh hàng hóa của người kinh doanh online Việt Nam.

Nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực công tác phòng chống dịch covid 19 được J&T Express triển khai

Bên cạnh những mục tiêu kinh doanh và giữ an toàn cho đội ngũ nhân sự của công ty, việc thực hiện trách nhiệm xã hội, chung tay vì cộng đồng cũng được tập thể J&T Express lan toả rộng rãi với nhiều hoạt động tiếp sức cho các địa phương chống dịch như: Vận chuyển thiết bị y tế, trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ y tế...

Mới đây, doanh nghiệp này đã phối hợp, tiếp nhận và hỗ trợ vận chuyển gấp 30 máy thở Eliciae MV20 do các mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Tại tỉnh Bắc Giang, doanh nghiệp còn tặng 2,6 tấn gạo, 220 kg lạc, 300 gói đường, 51 thùng bột canh, nước mắm, mì chính, hơn 500 kg bí và rau xanh... cho những công nhân thuê trọ gặp khó khăn trong dịch tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên…

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam