Chủ nhật 24/11/2024 15:01

Hyundai dẫn đầu về mức độ hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

J.D.Power Châu Á – Thái Bình Dương chính thức công bố kết quả nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam năm 2018. Theo đó, Hyundai Thành Công, nhà phân phối các mẫu xe thương hiệu Hyundai giành vị trí quán quân với 838 điểm, vượt qua các thương hiệu khác trên thị trường.

Hyundai đã thực sự gây dựng được niềm tin với khách hàng khi giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Kết quả này của J.D.Power cho thấy Hyundai Thành Công luôn dành cho khách hàng sự quan tâm; giữ vững cam kết về chất lượng cũng như thời gian, nỗ lực cải thiện để khách hàng của mình hài lòng.

Ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc Hyundai Thành Công - cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi Hyundai Thành Công cùng thương hiệu Hyundai nhận được vị trí số 1 trong bình chọn này của JD.Power - tổ chức đánh giá chất lượng uy tín toàn cầu. Kết quả này một lần nữa chứng minh con đường chúng tôi đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Mọi nỗ lực đầu tư, phát triển của chúng tôi đều hướng đến giá trị cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát này cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút - tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.

Nghiên cứu cho thấy những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm). Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).

Bên cạnh đó, JD.Power còn cho thấy một số điểm đáng chú ý khác của khách hàng khi tiến hành mua chiếc xe mới:

Cải thiện trải nghiệm lái thử xe: Khách hàng được đề nghị trải nghiệm dịch vụ lái thử xe cảm thấy hài lòng hơn so với những người không được đề nghị trải nghiệm tương tự (830 điểm so với 722 điểm). Nghiên cứu cho thấy năm 2018 có nhiều khách hàng được đại lý đề nghị trải nghiệm lái thử xe hơn so với năm trước (95% so với 85%) và cũng có nhiều khách hàng đã đồng ý lái thử xe hơn so với năm 2017 (88% so với 70%).

Chủ xe phải vay tiền mua ô tô ít hài lòng hơn: Khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả khi mua xe cảm thấy ít hài lòng hơn trên tất cả các yếu tố đánh giá so với khách hàng mua xe bằng tiền mặt. Sự khác biệt lớn nhất về mức độ hài lòng dịch vụ liên quan đến sự thuận lợi trong việc thỏa thuận về giá cuối cùng (8,14 điểm so với 7,58 điểm, trên thang điểm 10), tính minh bạch của quy trình thủ tục giấy tờ/ tài chính (8,37 điểm so với 7,83 điểm) và thời gian hoàn tất quy trình thủ tục giấy tờ (8,19 điểm so với 7,66 điểm).

Thời gian chờ giao xe ngắn hơn sẽ giúp tăng sự hài lòng về dịch vụ: Chủ sở hữu xe mới phải đợi trung bình là 11 ngày để nhận được xe giao từ showroom. Khách hàng nhận được xe trong vòng ba ngày sau khi mua sẽ cảm thấy hài lòng hơn so với những người mua phải chờ hơn bảy ngày mới nhận được xe (854 điểm so với 800 điểm).

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội sẽ giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu: Theo Net Promoter Score® (NPS - Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng) đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của mình theo thang điểm từ 0 đến 10. Điểm NPS tổng thể của khảo sát năm nay là 51. Promoters (nhóm khách hàng thiện cảm, đánh giá 9 đến 10 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe) có số điểm SSI là 871 điểm, so với 668 điểm từ nhóm Detractors (nhóm khách hàng phản cảm, đánh giá 0 đến 6 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe).

T.H

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam

Nhiều hãng giảm mạnh giá ô tô nhập khẩu trong dịp mua sắm cuối năm

Nóng: Toyota 'nhá hàng' phiên bản bán tải cho mẫu xe SUV Land Cruiser

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định