Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung tại TP. Hà Nội cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Hà Nội: Lái mới 'lạc chân ga' gây tai nạn nghiêm trọng? Có gì tại ngày hội 'đốt lốp' xe hơi lớn nhất toàn quốc tại Hà Nội? Hà Nội: Sắp diễn ra hai giải đua xe lớn nhất toàn quốc tại Đồng Mô

Anh Nguyễn Ngọc Trung (sinh năm 1970, trú tại TP. Hà Nội) là tay đua gymkhana lão làng tại Việt Nam, từng đạt nhiều giải thưởng lớn, nhỏ, thường xuyên tập luyện cùng đội đua Hanoi Drift Club.

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định
Tay đua Nguyễn Ngọc Trung tại đội Hanoi Drift Club. Ảnh: Trần Đình

Gần đây nhất, anh Nguyễn Ngọc Trung cũng đã lọt vào tới vòng chung kết Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024), sau khi vượt qua nhiều đối thủ "đáng gờm". Ngày 31/10, PV Báo Công Thương đã có buổi trò chuyện cùng anh, để được nghe về niềm đam mê motorsport (đua ô tô thể thao) mãnh liệt và hành trình anh trở thành một tay đua chuyên nghiệp.

Trong suốt quá trình thi đấu, anh Nguyễn Ngọc Trung đã giành được những thành tích nào đáng nhớ nhất?

Tôi đã tham dự hơn 20 giải đua gymkhana lớn nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam từ những năm 2013. Mỗi giải đua lại khiến tôi có những ấn tượng riêng và cảm xúc đặc biệt khác nhau.

Giải đua khiến tôi ấn tượng nhất là Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình, TP. Hà Nội. Đây cũng là giải đua ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Năm đó, tôi đạt chức Vô địch cùng chiếc xe hơi Volkswagen Scirocco động cơ 2.0 lít.

Năm 2023, tôi cũng đạt chức vô địch tại giải đua của Câu lạc bộ Hanoi Drift Club tổ chức tại Hà Nội. Ngoài ra, tôi cũng đã lọt Top 3 tại nhiều giải đua gymkhana khác. Gần đây nhất, tôi lọt top 3 tại chặng đua miền Bắc trong khuôn khổ giải đấu PVOIL VGC 2024 khi ở độ tuổi đã ngoài 50.

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định
Anh Nguyễn Ngọc Trung từng tham gia nhiều giải đấu bằng chiếc Volkswagen Scirocco. Ảnh: NVCC

Niềm đam mê với motorsports và những môn thể thao tốc độ của anh bắt đầu từ khi nào?

Từ khi còn là một chàng thanh niên, tôi đã có niềm đam mê to lớn với xe cộ. Tôi yêu thích tìm hiểu nguyên lý vận hành của những chiếc xe. Rồi mày mò tự độ, chế xe theo sở thích. Từ đam mê đó, đến năm 2009-2010, tôi bắt đầu dấn thân vào bộ môn motorsports, cụ thể là gymkhana.

Thời đó, điều kiện kinh tế còn khó khăn và xã hội cũng xuất hiện nhiều định kiến về bộ môn này. Nhiều người nói tôi rằng chơi bộ môn này vừa không lành mạnh lại tốn kém. Tuy nhiên, tôi bỏ ngoài tai hết vì biết đây là đam mê của mình, và cũng chỉ tham gia tập luyện, thi đấu tại những nơi được chính quyền địa phương cho phép. Tôi nhớ rằng mình bắt đầu đi đua bằng một chiếc Kia Cerato nhỏ, tự độ lại từ động cơ tới nội, ngoại thất. Sau đó, khi có nhiều kinh tế hơn tôi đổi sang chiếc Hyundai Genesis rồi dần dần có thêm nhiều "ngựa chiến" khác.

Đặc biệt, tôi rất thích cảm giác khi lăn bánh trên đường đua. Nó giống như trạng thái thiền nhẹ, giúp tôi quên đi nhiều áp lực, lo toan trong cuộc sống. Khi bắt đầu vào những bài thi, mọi thứ mờ đi, tiếng hò reo của khán giả cũng biến mất trong đầu. Tôi tập trung 100% vào bài thi, đường đua để đạt thành tích tốt nhất. Tôi cảm thấy trạng thái này rất tuyệt.

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định
Đối với anh Trung, đua xe tốc độ cao như một cách để thiền định. Ảnh: Trần Đình

Theo anh, một người mới bắt đầu cần lưu ý, rèn luyện những yếu tố nào để có thể trở thành một tay đua chuyên nghiệp?

Điều kiện tiên quyết phải có chính là đam mê với xe cộ và tốc độ. Như nhà văn người Đức Theodor Mommsen đã nói: "Không có đam mê, không có thiên tài". Niềm đam mê sẽ giúp bạn hành động mạnh mẽ và theo đuổi việc bạn muốn làm một cách kiên trì và bền bỉ.

Đồng thời, bạn phải có những người đồng hành, chung niềm đam mê xung quanh để học hỏi, luyện tập và cùng chia sẻ đam mê. Từ đó, niềm yêu thích và kỹ năng của bạn sẽ cải thiện vượt bậc. Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có nhiều câu lạc bộ motorsport hoạt động và duy trì đều đặn.

Và yếu tố quan trọng nhất chính là tài chính. Bạn phải có tiền để đầu tư cho chiếc xe của mình. Chiếc xe nào được tối ưu tốt, đầu tư mạnh thì chắc chắn vận động viên đó đã nắm chắc hơn 50% chiến thắng.

Vậy anh có thể bật mí anh đã chi bao nhiêu tiền cho bộ môn này không?

Tôi đã đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng cho bộ môn này. Con số này chưa có dấu hiệu dừng lại bởi ngọn lửa đam mê trong tôi còn dữ dội lắm.

Hơn 10 tỷ đồng là con số lớn đối với trung bình thu nhập của người Việt Nam. Anh đã bao giờ cảm thấy tiếc hay hối hận khi chi một số tiền lớn như vậy chưa?

Tôi chưa bao giờ hối hận. Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ có một lần để sống, hãy sống sao cho trọn vẹn và rực rỡ nhất. Tôi chọn lối sống ưu tiên nhiều trải nghiệm nhất có thể và theo đuổi những đam mê và sở thích mà tôi mong muốn. Đua xe, độ xe, du lịch là những sở thích tôi nghĩ khi mình đầu tư đều xứng đáng. Nó giúp tôi có thêm nhiều anh em bạn bè, mối quan hệ và trải nghiệm nhiều người không có được trong cuộc sống. Như vậy là tôi đầu tư có lời đấy chứ.

Nhưng cũng may mắn rằng, tôi làm việc trong lĩnh vực logistics (hoạt động chuyên chở, lưu giữ và cung cấp hàng hóa) và công việc này cũng giúp tôi có nguồn tài chính ổn định. Tôi lưu ý rằng việc tôi đầu tư đam mê đã được cân đối, tính toán chặt chẽ để không gây ảnh hưởng tới gia đình.

Anh đánh giá như thế nào về sự phát triển của những bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay?

Những bộ môn motorsports tại Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh mẽ hơn trước. Ngày càng có nhiều giải đua motorsports được tổ chức trên cả nước, từ các giải nghiệp dư đến các giải chuyên nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tay đua thể hiện tài năng và khẳng định bản thân.

Sự quan tâm của công chúng và các nhãn hàng đối với motorsports ngày càng tăng. Đây là sự động viên to lớn đối với những vận động viên như chúng tôi.

Tuy nhiên, cơ sở vật chất cho các hoạt động motorsports tại Việt Nam như sân tập vẫn hạn chế và chưa thật sự đồng bộ và hiện đại so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, điều kiện kinh tế của vận động viên Việt Nam cũng còn khó khăn.

Nếu được gửi lời tới những người mới bắt đầu tập luyện, đang có niềm đam mê với motorsports thì anh tâm đắc điều gì nhất?

Đừng để bất kỳ rào cản nào ngăn cản bạn đến với đam mê. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và tham gia vào bộ môn này. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên những điều kỳ diệu.

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định
Phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: Trần Đình

Được biết, vào ngày 1-2/11 sắp tới, anh sẽ tham gia giải đấu Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024). Mục tiêu lớn nhất của anh tại thử thách sắp tới là gì?

Tôi muốn truyền lửa, lan tỏa đam mê motorsport của đội đua Hanoi Drift Club tới tất cả những người đã và đang yêu thích bộ môn này. Hơn nữa, tôi cũng mong muốn truyền lại kinh nghiệm thi đấu của mình cho anh em bạn bè cùng đam mê tại giải PVOIL VGC 2024.

Xin cảm ơn anh!

PVOIL VGC 2024 có 22 tay đua đăng ký thi đấu, diễn ra trong các ngày 1 và 2/11/2024, tại khu vực dành riêng bên phải lối vào tính từ cổng Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Nội dung thi đấu của giải được phân làm hai hạng: Hạng Cầu trước (FWD), Hạng Cầu sau/Dẫn động 4 bánh (RWD/AWD).

Các tay đua tham dự là những người xếp thứ hạng cao nhất ở các chặng vô địch miền Bắc (13-14/7/2024) tại Hạ Long, Quảng Ninh, và chặng vô địch miền Nam (ngày 14/9/2024) tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là giải vô địch quốc gia đầu tiên cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Ngoài ra, trong ngày 1/11 còn diễn ra giải đấu phong trào dành riêng cho các tay lái không chuyên.

Trần Đình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Làng Văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Doanh nghiệp toàn cầu có thể tiết kiệm tới 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nếu tối ưu hóa quản lý năng lượng và Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này.
Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các công nghệ số thế hệ mới tạo động lực cho chuyển đổi xanh là AI, IoT, Big Data, chip bán dẫn.
NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Hội nghị khoa học toàn quốc NSCTEX 2025 mở ra diễn đàn kết nối các nhà khoa học, viện trường và doanh nghiệp nhằm đổi mới sáng tạo ngành dệt may, da giày.
Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Những định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước đang tạo nền tảng thuận lợi để thúc đẩy một làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ xanh...
Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

"Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn" là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc trong các dịch vụ di động và có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Tại VIPC Summit 2025, dòng vốn tư nhân và chiến lược công nghệ hội tụ, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn nội dung chi cho hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên tới tay khách hàng, đánh dấu bước khởi nguyên của kỷ nguyên di chuyển xanh.
Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc khi lượng bán ra trong tháng 3 tăng 47% so với tháng 2. Lượng xe nhập khẩu bán ra vượt qua cả xe sản xuất trong nước.
Số hóa và AI:

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Số hóa và AI sẽ là động lực chính cho chuyển dịch năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất qua việc giảm tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa cơ cấu năng lượng.
Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, với tỉ lệ yêu thích đạt 54% - vượt xa Messenger và Facebook.
AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Nếu không có sự bảo vệ mạnh mẽ, AI có thể trở thành mục tiêu và vũ khí cho tội phạm mạng.
Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

"Cổng thông tin tiếp nhận và công bố các sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" chính thức được khai trương từ 9/4/2025.
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.
Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

3 tháng đầu năm, tổng sản lượng sản xuất ô tô trong nước ước đạt 106.400 chiếc, tăng trưởng đến 815% so với cùng kỳ năm ngoái.
Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn ô tô cũ tưởng dễ làm ăn, “hái” ra tiền nhưng thực tế có phải như vậy. Hãy nghe những người trong cuộc chia sẻ về nghề.
Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Trong tháng 4, thị trường Việt gây chú ý khách hàng bởi các mẫu xe điện khí hóa mới cập bến, điển hình như Mercedes-Benz G 580 EQ thuần điện, Honda HR-V Hybrid.
Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

“Di chuyển xanh” là cam kết của Honda Việt Nam trong mục tiêu phát triển tại Việt Nam. Sự xuất hiện của hai mẫu xe máy điện ICON e: & CUV e là minh chứng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam dẫn dắt các lĩnh vực khoa học mũi nhọn.
Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng Kế hoạch, dự toán ngân sách khoa học công nghệ năm 2026; Kế hoạch khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2026-2030.
Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.
Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid hướng đến bảo vệ môi trường, nhưng làm thế nào để hài hòa lợi ích giữa ngân sách và thị trường?
Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Ứng dụng công nghệ để tinh gọn quy trình giúp doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Honda Việt Nam

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Honda Việt Nam (HVN) tự hào mang tới chương trình khuyến mại “Ưu đãi đỉnh - Định chất X” dành riêng cho khách hàng mua xe Honda Winner X.
Mobile VerionPhiên bản di động