Thứ sáu 16/05/2025 11:25

Hợp tác độc quyền giữa SCB và Manulife giúp hiệu quả kinh doanh bảo hiểm tăng gấp 3

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền với hiệu quả kinh doanh cao gần gấp 3 lần kế hoạch ban đầu đề ra. Đại diện cấp cao từ hai phía đều thống nhất cam kết tiếp tục chia sẻ sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm.

Tháng 9/2015, SCB đã chính thức ký kết với Manulife Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống các điểm giao dịch của SCB.

Quá trình 5 năm hợp tác đã ghi dấu kết quả vượt trội: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng gần 300% so với kế hoạch đề ra trong 5 năm đầu hợp tác; phục vụ gần 60.000 khách hàng; và giải quyết hơn 26.000 yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

Đại diện lãnh đạo hai bên tại lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền

Tính đến năm 2020, khoảng 5.000 nhân viên SCB được cấp chứng nhận bảo hiểm. Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi chỉ trong 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ dù phải đối mặt với thử thách của đại dịch Covid-19.

Thời gian hợp tác 5 năm đầu còn ghi dấu sự đồng thuận trong việc xây dựng, triển khai chiến lược phát triển và chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh. Hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, có những giải pháp riêng cho các nhóm đặc biệt như khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cao cấp (SCB Premier).

Nhiều dự án hợp tác giữa SCB và Manulife đã được triển khai thành công như: Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (Lead Tracking System); Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning; Hợp đồng điện tử e-Policy; Cải tiến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online e-Claims; Lược bỏ yêu cầu nộp hồ sơ, chứng từ với nhân viên ngân hàng trong quy trình đào tạo và cấp chứng nhận bảo hiểm; Phát triển hình thức thu phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua máy POS/thanh toán trực tuyến…

Quyền Tổng Giám đốc SCB, ông Hoàng Minh Hoàn - cho biết: Phát huy trên những thành công hiện tại, trong tương lai, SCB và Manulife sẽ tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Ngân hàng ồ ạt tăng vốn điều lệ để đón chuẩn Basel III

WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngân hàng

Khai trương phòng chờ Techcombank Private Lounge

Thủ tướng chỉ đạo công khai kết luận thanh tra vàng

Làm gì để doanh nghiệp miền Trung tiếp cận tín dụng xanh?

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua nhà: Vay 1 tỷ trả gốc 1 triệu đồng/tháng

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo