Hội nhập ATIGA: Đường Biên Hòa - TTC Sugar kỳ vọng vươn ra biển lớn

Với bề dày phát triển 50 năm qua, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đang kỳ vọng đưa thương hiệu Đường Biên Hòa sẽ phát triển sôi động chiếm lĩnh, dẫn dắt không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn khẳng định vị thế trên thường trường khu vực và quốc tế.    

Củng cố nội lực và thương hiệu

Trong chuyến đi thực tế về TTC Sugar - chủ sở hữu thương hiệu Đường Biên Hòa, trước thềm hội nhập ATIGA (từ ngày 1/1/2020 Việt Nam sẽ xóa bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường từ ASEAN), một lãnh đạo của TTC Sugar, đã chia sẻ với chúng tôi rằng: Hội nhập ATIGA là tất yếu, cơ hội thách thức đan xen. Nhận thức rõ xu thế này, TTC Sugar đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng, giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh… ở tất cả các khâu trong chuỗi mía đường, từ nguyên liệu, chế biến, đến phân phối lưu thông.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Nâng cấp nhận diện thương hiệu Đường Biên Hòa - TTC Sugar

TTC Sugar đã tích cực đầu tư cho nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình trồng trọt (cơ giới hóa khâu nguyên liệu mía…) để giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành mía, nâng cao chất lượng nguyên liệu. Qui trình sản xuất mía, chế biến đường mang thương hiệu Đường Biên Hòa đã được TTC Sugar thực hiện với tầm nhìn: “Từ nông trường đến bàn ăn”, tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng cao đáp ứng 4 tiêu chí: Đường sạch sản xuất từ 100% từ mía tinh khiết; không tạp chất; không hóa chất tẩy trắng; không chứa chất gây biến đổi gen.

Chỉ riêng trong phân khúc sản phẩm đường organic, TTC Sugar đã đầu tư vùng nguyên liệu mía tại Lào, đầu tư nhà máy theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hóa chất từ khâu chuẩn bị đất trồng, giống mía, kỹ thuật canh tác… đến khâu thu hoạch đều được thực hiện trong điều kiện đảm bảo và cách ly theo đúng chuẩn. TTC Sugar còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất phân hữu cơ từ phân bón và bã bùn của cây mía theo công nghệ Hà Lan để giải quyết vấn đề tro và bã bùn của nhà máy đường; sử dụng các chất thải của mía trong quá trình sản xuất tái tạo thành nguồn điện năng phục vụ sản xuất cũng như hòa vào lưới điện quốc gia... tạo giá trị gia tăng cho sản xuất.

Để thích ứng quá trình hội nhập ATIGA, TTC Sugar đã chủ động xác lập chiến lược mới, hình ảnh mới và tư duy quản trị mới trong phát triển và nâng tầm thương hiệu Đường Biên Hòa hoàn chỉnh từ thương hiệu công ty, thương hiệu dòng sản phẩm, đến chuỗi kênh phân phối mang bản sắc Việt Nam, với thông điệp: “Đường sạch vì sức khỏe cộng đồng, dân tộc Việt Nam và tương lai nhân loại”.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Chế biến đường tinh luyện tại Nhà máy đường TTC Sugar - Tây Ninh. Ảnh Cấn Dũng
Ngày 1/1/2020, Việt Nam sẽ chính thức xóa bỏ hàng rào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Hội nhập quốc tế nói chung, hội nhập ATIGA nói riêng, cơ hội và thách thức đan xen. Xét ở tầm vĩ mô, trong cuộc chơi cạnh tranh công bằng, sòng phẳng, ASEAN đã thực hiện được sứ mệnh kiến tạo môi trường mở cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực nắm bắt, phát triển để vươn lên. Thắng - thua trên thương trường, yếu tố quyết định là chính các doanh nghiệp. Do vậy, nội lực, uy tín, thương hiệu, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp đường Việt Nam cần hết sức chú trọng.

Hiện thương hiệu Đường Biên Hòa đã có tới trên 50 dòng sản phẩm, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường trong nước, cũng như nhu cầu công nghiệp và tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới. Nhiều dòng sản phẩm đã được cải tiến về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế như đường tinh luyện, đường vàng thiên nhiên, đường phèn cao cấp, đường ăn kiêng Isomalt… Sản phẩm được phân phối rộng khắp thông qua hệ thống các siêu thị và trên 67.000 khách hàng, đại lý, cửa hàng bán lẻ toàn quốc. TTC Sugar còn đang đẩy mạnh khai thác lợi thế về công nghệ chế biến sạch, hiện đại, mẫu mã bao bì phong phú… để cung cấp sản phẩm mới phục vụ tiêu dùng và sản xuất công nghiệp, như đường đen Nữ Hoàng, đường vàng Cô Ba, đường Organic, đường tinh luyện Vitamin A, đường lỏng Biên Hòa Syrup…

Kỳ vọng vươn ra biển lớn

Xét về tầm vóc trong phạm vi ngành, TTC Sugar với thương hiệu Đường Biên Hòa đang trở thành là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành đường Việt Nam, với hơn 3.500 cán bộ, nhân viên, 9 nhà máy, 14 công ty thành viên, 4 công ty liên kết cùng hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm, kho hàng, nhà phân phối trải dài cả nước... có đủ khả nảng cạnh tranh sòng phẳng khi cam kết ATIGA chính thức có hiệu lực với Việt Nam.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Cơ giới hóa sản xuất mía nguyên liệu tại Nông trường Thành Long - TTC Sugar. Ảnh Cấn Dũng

Thực tế cho thấy, nhiều năm liên tiếp gần đây, Đường Biên Hòa đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đoạt hàng chục chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm, 5 giải thưởng trong nước và quốc tế ngành thực phẩm. Dòng sản phẩm Đường Biên Hòa đã được tặng thưởng danh hiệu “Thương hiệu Gia vị xuất sắc nhất” do tổ chức đánh giá cấp khu vực bình chọn. TTC Sugar cũng đã được tặng thưởng Danh hiệu “Doanh nghiệp Hoạt động vì cộng đồng tốt nhất châu Á”.

Đến nay, Đường Biên Hòa là một trong những thương hiệu của Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực cung cấp chất tạo ngọt cho các đơn vị sản xuất nước giải khát, thực phẩm, dược phẩm... được nhiều khách hàng lớn tin dùng làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Ngoài tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước, TTC Sugar cũng đã chủ động phát triển thị trường xuất khẩu nhằm đa dạng hóa thị trường, tạo lập những bước đi bền vững cho thương hiệu Đường Biên Hòa trong tương lai. Các dòng sản phẩm đường organic, đường lỏng, đường big - bag… đáp ứng đủ tiêu chuẩn và đã được xuất khẩu đến trên 21 quốc gia ở Trung Đông, châu Âu, châu Á… và đã chinh phục được cả thị trường khó tính là Bắc Mỹ.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT - TTC Sugar, chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn làm tròn trọng trách dẫn đắt ngành đường Việt Nam trong hội nhập khu vực và thế giới, không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đường có chất lượng, đảm bảo sức khỏe, mà còn kỳ vọng phát triển làm rạng danh thương hiệu Đường Biên Hòa của Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Đó cũng chính là lý do hiện nay TTC Sugar đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt mang thương hiệu Đường Biên Hòa như đường organic, đường lỏng, đường big - bag… hướng tới đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời, không ngừng mở rộng hệ thống kênh phân phối trong nước và tăng cường các hoạt động tìm kiếm, phát triển thị trường xuất khẩu đường ra thế giới.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động