Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2015: Nâng tầm cà phê Việt

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một thương hiệu riêng của tỉnh Đăk Lăk, góp phần quảng bá cà phê Việt Nam lên tầm cao mới, tạo sân chơi chung cho cà phê thế giới. 
Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2015: Nâng tầm cà phê Việt

Theo Ban tổ chức Hội chợ - Triển lãm cà phê Buôn Ma Thuột, từ năm 2005 trở lại đây, nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả về kinh tế của ngành cà phê nói chung, cà phê Đăk Lăk nói riêng, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu cho thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hóa “Cà phê Buôn Ma Thuột”, tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức Hội chợ - Triển lãm cà phê Buôn Ma Thuột song song với “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” và nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành...

Qua các lần tổ chức, hội chợ đều thu hút được nhiều lượt khách tham quan và quy tụ được nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước tham gia. Cụ thể, hội chợ lần đầu tiên thu hút được trên 106 DN, với 400 gian hàng; các hội chợ tiếp theo đã ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn của khách tham quan, trong đó Hội chợ thứ IV năm 2013 đã thu hút trên 725 gian hàng của 221 đơn vị, DN và 17 tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư của các tỉnh, thành phố tham gia. Trong đó, DN sản xuất - kinh doanh cà phê và liên quan có 172 đơn vị và 489 gian hàng; DN Đăk Lăk có 54 đơn vị và 294 gian hàng; DN nước ngoài có 38 đơn vị và 116 gian hàng.

Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê là một trong các hoạt động chính của chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2013. Hội chợ đã thực sự là dịp để các DN, nhà khoa học, người trồng cà phê gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, chế biến cà phê. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là hội chợ - triển lãm có quy mô lớn nhất so với những lần tổ chức lễ hội cà phê trước đó, tạo điều kiện để các nhà sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các nhãn hiệu cà phê; đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu, thưởng thức sản phẩm cà phê mang đậm hương sắc Tây Nguyên…

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2015: Nâng tầm cà phê Việt
Với quy mô tăng dần qua các năm, Ban tổ chức kỳ vọng hội chợ năm nay không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, cà phê Việt Nam nói chung mà còn tạo cơ hội để DN Việt Nam và nước ngoài trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

Đến với hội chợ lần này, du khách không chỉ được thưởng thức cà phê miễn phí tại 22 quán cà phê nổi tiếng trên khắp thành phố mà còn có dịp chiêm ngưỡng, trải lòng qua các khu phố cà phê. Đây được ví như một “không gian mở”, tạo sự thoải mái, sảng khoái cho du khách. Ngoài ra, đêm chung kết Hội thi Pha chế cà phê còn là sự kiện được nhiều người trông đợi. Hội thi pha chế cà phê nhằm hướng tới mục đích công nhận và phát huy tài năng của những pha chế viên, đặc biệt là chuyên pha chế cà phê đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, bar, quán cà phê... Thông qua cuộc thi, các tài năng biểu diễn sự sáng tạo trong các cách thức pha chế cà phê trên thế giới, qua đó giới thiệu và quảng bá cà phê Việt Nam, hướng dẫn cách pha chế nhằm thể hiện nét văn hóa ẩm thực cà phê riêng của người Việt Nam. Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam 2013 đã đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi pha chế cà phê FHA năm 2014 tại Đài Loan. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức Lễ hội tổ chức Hành trình Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam, qua danh hiệu Nữ hoàng cà phê để mở rộng quảng bá hình ảnh, thương hiệu cà phê Việt ra thế giới.

Với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết phát triển”, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2013 đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các khách tham quan cũng như cộng đồng DN tham gia, đồng thời là cầu nối giao thương hiệu quả cho DN trong ngành.

Tiếp nối những thành công trên, UBND tỉnh Đăk Lăk tiếp tục tổ chức Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2015. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/3/2015 tại Khu bảo tàng Biệt Điện tỉnh Đăk Lăk, số 2 Y Ngông, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Hội chợ dự kiến có trên 200 DN với trên 650 gian hàng, trưng bày các sản phẩm gồm: Các loại cà phê nhân, cà phê chế biến, các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu cà phê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê, các dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến cà phê, các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho cây cà phê…

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2015: Nâng tầm cà phê Việt
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Xem thêm