Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2017: Cầu nối giao thương hiệu quả

Gần 200 doanh nghiệp với gần 350 gian hàng đến từ 22 tỉnh thành phố trong cả nước và 5 quốc gia đã góp mặt trong Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây 2017 (EWEC) diễn ra từ ngày 11/8 – 16/8, tại Đà Nẵng.
Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2017: Cầu nối giao thương hiệu quả
Bà Doãn Thị Thu Thủy – Phó Cục trưởng Cục XTTM – Bộ Công Thương hào hứng với sản phẩm nón lá tại gian hàng của TTXTTM tỉnh Bình Định

Là một trong những chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, qua 7 lần tổ chức, hội chợ EWEC đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các địa phương trong cả nước với nhau, giữa các địa phương dọc tuyến EWEC, giữa các quốc gia có địa phương nằm trên trên tuyến EWEC; và giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng – Phòng XTTM, Sở Công Thương Gia Lai cho biết ngành Công Thương tỉnh Gia Lai lần này tham gia hội chợ EWEC với các sản phẩm như cafe, hạt tiêu, trà, mật ong, bơ, bò khô… Đây là những đặc sản thế mạnh của tỉnh. Sản phẩm của doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí hoàn toàn để tham gia quảng bá tại hội chợ. Bà Phượng mong muốn, thông qua đây các sản phẩm của doanh nghiệp Gia Lai sẽ đến được với người tiêu dùng, đến với các địa phương trong cả nước cũng như các địa phương thuộc tuyến EWEC.

Còn theo chị Hồng Anh – Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng (Đăk Hà, Kon Tum), mục đích tham gia hội chợ của đơn vị cụ thể hơn. Ngoài giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm cà phê truyền thống, công ty còn giới thiệu sản phẩm cà phê chồn thương hiệu Đakmark. Chị Hồng Anh cho biết, hiện tại trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm cà phê chồn giả, giá rất rẻ, người tiêu dùng khó phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Tại hội chợ này, Công ty muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng Việt các sản phẩm cà phê chồn có chất lượng cao. Đại diện công ty Nguyên Huy Hùng tiết lộ, ngay trong ngày khai mạc, Công ty đã có 2 đối tác tiềm năng đặt vấn đề tìm hiểu hợp tác, kinh doanh.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2017: Cầu nối giao thương hiệu quả
Chị Hồng Anh (Công ty Nguyên Huy Hùng) giới thiệu và hướng dẫn khách hàng về sản phẩm cà phê chồn

Lần đầu tiên góp mặt tại hội chợ EWEC, gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ của anh Phetsanga Sychomethong (CHDCND Lào) có chút bỡ ngỡ trong việc sắp xếp, trưng bày sản phẩm. Anh Phetsanga Sychomethong cho biết, lâm sản và các sản phẩm từ gỗ là thế mạnh của nước Lào, tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người tiêu dùng Việt biết đến các sản phẩm từ gỗ như đồ gỗ mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất. Anh kỳ vọng thông qua hội chợ các sản phẩm của doanh nghiệp mình sẽ được biết đến nhiều hơn, cũng như sẽ tìm được những đối tác mới để phát triển kinh doanh.

Tại hội chợ EWEC 2017, Lào có 2 doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Cả 2 đều là doanh nghiệp chế biến, sản xuất các sản phẩm từ gỗ. Ngoài gian hàng của anh Phetsanga Sychomethong, gian hàng còn lại của Công ty đồ gỗ nội thất Khammouan Phoniton. Chị Vasanna, đại diện gian hàng chia sẻ, trong lần tham gia EWEC 2016, đơn vị đã thu được nhiều kết quả tích cực, đã giới thiệu của hiệu quả các sản phẩm đồ gỗ nội thất của công ty và được nhiều khách hàng Việt Nam biết đến. Vì vậy, EWEC 2017, đơn vị đăng ký hẳn 3 gian hàng để trưng bày giới thiệu sản phẩm. Chị Vasanna cho hay, 2 đơn vị của Lào tham gia EWEC nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, cũng như Chính phủ 2 nước Việt Nam – Lào thông qua việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đưa hàng đi quảng bá, đặc biệt là khâu hải quan được hỗ trợ thông quan hàng hóa sớm.

Đối với doanh nghiệp lữ hành như ông Đinh Văn Lộc – Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà thì lại mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những hội chợ như EWEC để các hàng lữ hành tổ chức các đoàn doanh nghiệp khảo sát thị trường, vừa là tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, nhưng cũng đồng thời tại cơ sở để xây dựng tour tuyến mới.

Ông Nguyễn Hà Bắc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho hay, nếu EWEC là cơ hội để các quốc gia thành viên liên kết chặt chẽ với nhau; tham gia EWEC mỗi địa phương có thêm cơ hội phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, thu hút đầu tư; thì Hội chợ EWEC chính là cầu nối để hiện thực hóa mục đích, cơ hội mà EWEC hướng tới và mong đợi là thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa các địa phương và các quốc gia trên tuyến EWEC.

TIN LIÊN QUAN
Khai mạc hội chợ quốc tế hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động