Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững
Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024).
Buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18. Ảnh: HQ |
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống.
17 năm qua, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thành công, đã góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và mở ra nhiều cơ hội để kêu gọi đầu tư du lịch.
Thông tin về Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18, Phó Giám đốc sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, được xây dựng với định hướng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống, cũng như mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.
Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban tổ chức Hội chợ đã luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững cho du lịch nước nhà.
Theo đó, Hội chợ ITE HCMC năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng và nổi bật như: Lễ khai mạc, chương trình người mua và báo chí quốc tế, các diễn đàn, hội thảo chuyên đề giới thiệu thị trường khách du lịch trọng điểm và cập nhật các xu hướng du lịch mới, giải thưởng ITE HCMC 2024, ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch....
Ngoài gian hàng trực tiếp, hội chợ sẽ có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Theo đó, gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Nhiều cuộc hẹn giao thương sẽ được tổ chức tại TE HCMC 2024. Ảnh: ITE HCMC |
Đặc biệt, với mục tiêu thúc đẩy giao thương, xúc tiến thị trường du lịch, "ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 9.500 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B"- bà Bùi Thị Ngọc Hiếu thông tin.
Không chỉ mang đến chương trình người mua quốc tế được giới chuyên môn đánh giá cao, ITE HCMC 2024 còn thu hút sự quan tâm, tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề quan trọng trong việc chuyển đổi số thúc đẩy phát triển bền vững, đưa du lịch Việt Nam ra quốc tế, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam của đại diện cơ quan Nhà nước, Sở, ban, ngành du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu…
Thông tin thêm về Hội chợ ITE HCMC 2024, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, phụ trách truyền thông ITE HCMC 2024 chia sẻ, để sự kiện diễn ra thành công góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, đặc sắc, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh và bền vững, Ban tổ chức tập trung triển khai chiến dịch truyền thông quốc tế để tác động rộng rãi đến khách du lịch quốc tế và các thị trường trọng điểm. “Với 11 - 12 thông cáo báo chí, Ban tổ chức sẽ có nhiều hơn các hoạt động trong khuôn khổ ITE HCMC 2024, nhằm đưa nhiều thông điệp tới các đối tượng truyền thông, lan tỏa chuỗi hoạt động để phục vụ tốt nhất cho sự kiện”- ông Lê Quốc Vinh cho hay.