Hoàn thành sửa chữa, khắc phục, điều chỉnh tổ chức giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước 10/3
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam vừa giao Khu Quản lý đường bộ II chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương hoàn thành kiểm tra, rà soát tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ VN) cho biết, tổ công tác của đơn vị đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để rà soát tình hình tổ chức giao thông, biển báo hiệu đường bộ và công trình an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam.
Các đơn vị chức năng đang rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các giải pháp đảm bảo để an toàn giao thông. |
Bên cạnh việc rà soát công tác tổ chức giao thông chung, các đơn vị chức năng cũng tập trung khảo sát, đánh giá vạch tim đường, công tác tổ chức an toàn giao thông tại các nút giao, các đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn.
Ngoài ra, rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông để điều chỉnh tốc độ khai thác cùng toàn bộ kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Theo lãnh đạo Khu Quản lý Đường bộ II, ngay từ khi thông xe, khai thác tạm (từ tháng 12/2022) đến trước khi bàn giao tiếp nhận cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng (Ban An toàn Giao thông tỉnh, Sở an toàn giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông và các cơ quan liên quan) kiểm tra hiện trường, đề xuất Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.
Trên cơ sở khảo sát lần này, dự kiến đầu tuần tới, Khu Quản lý Đường bộ II tiếp tục mời các đơn vị chức năng họp bàn, đánh giá toàn diện để có các giải pháp điều chỉnh, bổ sung kịp thời.
Cục Đường bộ Việt Nam đã họp với các đơn vị chức năng, giao Khu Quản lý Đường bộ II chủ trì, phối hợp các đơn vị hoàn thành kiểm tra trong ngày 25/2. Trong đó, yêu cầu các đơn vị ưu tiên rà soát các vị trí đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi để đảm bảo điều chỉnh vạch sơn tim đường nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh vượt tại những vị trí thuận lợi trên tuyến, đảm bảo an toàn.
Các đoạn trong khu vực có đường cong, dốc dọc, có vị trí không đảm bảo an toàn giao thôngthì giữ nguyên vạch sơn liền (cấm vượt). Đối với các đoạn đường chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn, cần rà soát để bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu...
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát, Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh hoàn thành sửa chữa, khắc phục, điều chỉnh trước ngày 10/3.