Thứ sáu 29/11/2024 15:34

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang châu Âu

Hòa Phát vừa ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn thép dây cuộn sang châu Âu.

Đây là đơn hàng thép dài (long products) đầu tiên xuất sang khu vực này, mở ra thị trường mới và nhiều tiềm năng cho sản phẩm thép Hòa Phát.

Theo đại diện Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên, lô hàng thép dây cuộn sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM Mỹ, carbon thấp. Sản phẩm được dùng để rút dây hoặc làm lưới thép (wiremesh) thông dụng. Thời gian giao hàng dự kiến trong tháng 2/2023, xuất từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi.

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang châu Âu

Mặt hàng thép dài của Hòa Phát đã xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ, châu Á, châu Phi, châu Úc. Với đơn hàng châu Âu này, sản phẩm thép dài của Hòa Phát đã có mặt ở cả 5 châu. Việc khai thác các thị trường mới giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Ngoài hàng thép dài, Hòa Phát đã xuất khẩu thép dẹt (HRC), tôn đi châu Âu.

Với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín, sản xuất thép từ quặng theo công nghệ lò cao, Hòa Phát cung cấp cho thị trường mác thép đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác nước ngoài và có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

11 tháng vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đã xuất khẩu 1,1 triệu tấn thép xây dựng (gồm thép thanh, thép cuộn chất lượng cao) tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Mỹ, Canada, Úc…Trong đó, gần 50% sản lượng xuất khẩu là thép thanh chất lượng cao, mác thép B500B và 500B, đạt tiêu chuẩn BS4449 và CS2:2012 của Anh quốc (UK Cares).

Ngoài đơn hàng lần đầu xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Hòa Phát đã ký một số đơn hàng xuất khẩu tới các thị trường truyền thống như Canana, Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan... giao hàng trong tháng 1, tháng 2/2023.

PV
Bài viết cùng chủ đề: thép Hòa Phát

Tin cùng chuyên mục

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Kinh doanh điêu đứng, Chủ tịch Vinahud vẫn 'bạo tay' đặt mua 7,6 triệu cổ phiếu

Growatt được vinh danh trong Top 30 thương hiệu toàn cầu hóa của Forbes Trung Quốc năm 2024

Herbalife Việt Nam ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe Prolessa Duo hỗ trợ người tiêu dùng quản lý cân nặng

Doanh nghiệp cần có ý thức hơn trong bảo vệ thương hiệu

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội