Hải Phòng: Gần 1.400 tỷ đồng khởi công dự án nối 2 huyện với quốc lộ 10

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đang lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án nối 2 huyện với quốc lộ 10.
Hải Phòng: Chủ tịch huyện Tiên Lãng xin từ chức vì tín nhiệm thấp Hải Phòng: Sẽ có nhiều đổi mới trong tổ chức chính quyền đô thị

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đang lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đường tỉnh 354 từ huyện Tiên Lãng đến quốc lộ 10 thuộc địa phận huyện Vĩnh Bảo, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Dự án được HĐND thành phố Hải Phòng phê duyệt chủ trương đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2026.

Cụ thể, toàn tuyến sẽ đi qua địa giới hành chính của 4 xã, thị trấn, bao gồm: Thị trấn Tiên Lãng, xã Quyết Tiến, xã Tiên Thanh (huyện Tiên Lãng) và xã Vĩnh An (huyện Vĩnh Bảo). Đây là dự án nhóm B, quy mô đường cấp II đồng bằng với vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn từ đường tỉnh 354 huyện Tiên Lãng đến đầu Khu công nghiệp Tiên Thanh (Km0+00 đến Km3+200) và đoạn từ cuối Khu công nghiệp Tiên Thanh đến quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo (Km5+800 đến Km8+100) có tổng chiều dài khoảng 5,5 km, với chiều rộng nền đường là 22,5 m.

Hải Phòng: Gần 1.400 tỷ đồng khởi công dự án nối 2 huyện với quốc lộ 10
Dự án xây dựng tuyến đường nối đường tỉnh 354 dài 8,1 km từ huyện Tiên Lãng đến quốc lộ 10 thuộc địa phận huyện Vĩnh Bảo với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng sắp được thi công. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, đoạn qua Khu công nghiệp Tiên Thanh (Km3+200 đến Km5+800) có chiều dài khoảng 2,6 km. Xây dựng mới cầu Tiên Thanh vượt sông Thái Bình bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực với chiều dài toàn cầu 437,8m; chiều rộng cầu 22,5m.

Dự án này được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường mới kết nối từ quốc lộ 10 vào trung tâm thành phố và trong tương lai kết nối quốc lộ 37. Điều này giúp rút ngắn hành trình xe chạy từ các khu công nghiệp trên địa bàn, giảm chi phí vận chuyển, mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như khu vực.

Cùng với đó, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố Hải Phòng và kết nối với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình, tạo thành hệ thống giao thông kết nối vùng, góp phần giảm tải giao thông trên quốc lộ 10. Dự án sẽ xây dựng 3 nút giao, 2 cầu và di dời khoảng 58 hộ dân. Hiện, đơn vị tư vấn đang hoàn thiện trích đo địa chính để trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt làm căn cứ triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, Ban quản lý đã hoàn thành công tác khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, trình Sở Giao thông vận tải thẩm định. Đồng thời, tiếp tục tổ chức đấu thầu xây lắp.

Dự kiến lễ khởi công dự án sẽ diễn ra trong quý I/2024, đến quý IV/2025 sẽ thi công phần cầu và phần đường, hoàn thành vào năm 2026.

Ngọc Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô - Động Trung tạo động lực mới cho huyện biên giới

Quảng Ninh: Cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô - Động Trung tạo động lực mới cho huyện biên giới

Hà Nội: Linh hoạt các giải pháp chi trả lương hưu qua tài khoản

Hà Nội: Linh hoạt các giải pháp chi trả lương hưu qua tài khoản

Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Nam Định: Hải Hậu khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất

Nam Định: Hải Hậu khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất

Lai Châu: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

Lai Châu: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

Đại tá Vũ Như Hà giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Đại tá Vũ Như Hà giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Đà Nẵng: Khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố

Đà Nẵng: Khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố

Lý giải nguyên nhân Long An vươn lên vị trí Á quân PCI 2023

Lý giải nguyên nhân Long An vươn lên vị trí Á quân PCI 2023

Quảng Ninh: Đầu tư và khai thác hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao

Quảng Ninh: Đầu tư và khai thác hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao

Thanh Hóa: Chấn chỉnh tình trạng xe điện bát nháo tại các khu du lịch

Thanh Hóa: Chấn chỉnh tình trạng xe điện bát nháo tại các khu du lịch

Thái Nguyên trong "cuộc đua" hút vốn FDI

Thái Nguyên trong "cuộc đua" hút vốn FDI

Đà Nẵng: Công nhân được mua hàng 0 đồng, khám bệnh miễn phí

Đà Nẵng: Công nhân được mua hàng 0 đồng, khám bệnh miễn phí

Thấy gì từ vị trí Top 10 bảng xếp hạng PCI của Phú Thọ?

Thấy gì từ vị trí Top 10 bảng xếp hạng PCI của Phú Thọ?

Bạc Liêu: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp, nhiều dự án chậm tiến độ

Bạc Liêu: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp, nhiều dự án chậm tiến độ

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 15 năm Lăng Cô được vinh danh vịnh đẹp thế giới

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 15 năm Lăng Cô được vinh danh vịnh đẹp thế giới

Trực tiếp khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2024

Trực tiếp khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2024

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu sinh học với tổng đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu sinh học với tổng đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng

Cầu Bến Rừng gần 2.000 tỷ nối Quảng Ninh - Hải Phòng lỡ hẹn khánh thành?

Cầu Bến Rừng gần 2.000 tỷ nối Quảng Ninh - Hải Phòng lỡ hẹn khánh thành?

"Bí quyết" nào để Đồng Tháp duy trì Top 5 PCI 16 năm?

"Bí quyết" nào để Đồng Tháp duy trì Top 5 PCI 16 năm?

Quy hoạch đến năm 2050: Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hiện đại

Quy hoạch đến năm 2050: Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hiện đại

Xem thêm