Hà Nội: Nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm

Sau 7 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô ưu tiên lựa chọn. Bước sang giai đoạn mới, khi đất nước hội nhập sâu rộng, cần nhiều hơn các giải pháp để tạo sức hút cho hàng hóa Việt.
Hà Nội: Nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm
Ảnh minh họa

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tích cực tổ chức công tác tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành để tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở cũng tổ chức nhiều cuộc thi như Tuyên truyền viên giỏi về người Việt Nam dùng hàng Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng; tổ chức cuộc vận động sinh viên dùng hàng Việt...

Để hỗ trợ DN sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng, Sở Công Thương đã tham mưu UBND TP. Hà Nội thực hiện các buổi đối thoại trực tuyến tháo gỡ khó khăn về vốn, hàng tồn kho cho DN; hội nghị kết nối ngân hàng giải bài toán về nguồn vốn cho các DN. Đặc biệt, tích cực tổ chức các chương trình Tuần hàng Việt, đưa hàng Việt về các khu công nghiệp, chế xuất ngoại thành; hội chợ xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt vào kênh phân phối ở nước ngoài… Nhờ đó, CVĐ đã mang lại những hiệu quả tích cực khi khuyến khích người tiêu dùng Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Về phía DN, từ sự hỗ trợ của CVĐ, nhiều DN đã nỗ lực sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng. Là một trong những đơn vị tham gia CVĐ từ những ngày đầu tiên, Công ty CP Khóa Việt Tiệp đã đầu tư khoa học công nghệ, thay đổi mẫu mã sản phẩm, để sản phẩm không chỉ tốt, bền mà còn đẹp. Đặc biệt, trong vòng 5 năm gần đây, các sản phẩm của Việt Tiệp không tăng giá, mặc dù các chi phí tăng lên nhiều nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Đóng vai trò là một đơn vị phân phối hàng hóa trên địa bàn thành phố, 7 năm qua, với mạng lưới thương mại đan xen trong khu dân cư và chợ đầu mối rộng khắp, Hapro đã hợp tác với các cơ sở sản xuất trong nước để tiêu thụ hàng hóa. Hapro cũng nỗ lực đa dạng hóa các mặt hàng Việt Nam trong hệ thống thương mại của mình. Không chỉ tiêu thụ hàng Việt tại khu vực trung tâm, Hapro còn tham gia đưa khoảng 1.300 - 1.400 chuyến hàng về khu vực nông thôn, khu công nghiệp...

Tiếp tục hỗ trợ cho hàng hóa Việt

Bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng, để nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa được sản xuất trong nước, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội - chia sẻ, cơ quan thông tin đại chúng cần tập trung tuyên truyền để người tiêu dùng thay đổi nhận thức và hành động. Các cơ quan quản lý nhà nước, DN, địa phương cần có sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Ông Nguyễn Doãn Toản khẳng định: “Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố sẽ tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, phối hợp với các ngân hàng hỗ trợ DN tiếp cận nguồn vốn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giúp DN hạ giá thành sản phẩm. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giúp DN mở rộng thị trường, đưa các sản phẩm của Hà Nội đến với các tỉnh và đưa những sản phẩm chủ lực của các tỉnh về Hà Nội”.

Đặc biệt, với 200.000 DN đang hoạt động trên địa bàn, thành phố sẽ đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, tạo niềm tin cho nhân dân, tăng hiệu quả cạnh tranh cho hàng Việt.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm