Hà Nội gắn biển “Nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây” cho 6 cửa hàng đầu tiên
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan (thứ ba bên phải) cùng lãnh đạo quận Cầu Giấy trao biển “Nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây” cho đại diện 6 cửa hàng |
Việc gắn biển nhận diện nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn, xây dựng uy tín, niềm tin trong nhân dân về chất lượng các sản phẩm trái cây được bán tại các cửa hàng tham gia Đề án. Các cửa hàng được gắn biển nhận diện sẽ được công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, được quảng bá để toàn thể người tiêu dùng Thủ đô nắm bắt, lựa chọn.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị 6 cửa hàng được gắn biển nhận diện tiếp tục duy trì tốt các điều kiện, thực hiện đúng các quy định về ATTP trong kinh doanh, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ và chất lượng hàng hoá, xứng đáng là địa chỉ kinh doanh trái cây tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, mong các cửa hàng còn lại học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện các điều kiện để được gắn biển nhận diện trong thời gian tới. Việc gắn biển giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các cửa hàng trái cây an toàn, đồng thời xây dựng uy tín, thương hiệu cho doanh nghiệp, cửa hàng đạt tiêu chuẩn.
Bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị lãnh đạo các quận, các sở ban ngành quan tâm và tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thực hiện việc cấp các loại giấy tờ về đăng ký kinh doanh, ATTP, hoàn thiện các theo các điều kiện của Đề án; tổ chức triển khai thí điểm “mỗi quận một tuyến phố kinh doanh trái cây kiểu mẫu, nói không với việc kinh doanh trái cây tại lòng đường, vỉa hè”.
Ông Bùi Thế Dũng- Giám đốc Điều hành hệ thống cửa hàng hoa quả "Luôn tươi sạch" cho biết, đơn vị đã cử toàn bộ cán bộ quản lý, nhân viên đi học tập huấn các nội dung của Đề án. Sau đó về làm việc với các đơn vị cung cấp, nhà nhập khẩu để bảo đảm toàn bộ các yêu cầu về giấy tờ, VSATTP… Đồng thời, thường xuyên thay mới cơ sở vật chất cửa hàng, đáp ứng yêu cầu về trưng bày và bảo quản trái cây.
Gắn biển nhận diện tại cửa hàng hoa quả "Luôn tươi sạch", quận Cầu Giấy, Hà Nội |
Theo ông Dũng, Đề án Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây tại các quận nội thành Hà Nội sẽ góp phần tạo ra những điểm mua hàng cho người tiêu dùng.. Khi được gắn biển nhận diện, hệ thống cam kết sẽ luôn chấp hành tốt các yêu cầu của Đề án để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất.
Hiện trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 1.036 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó, chia theo loại hình kinh doanh: có 504 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 532 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây; chia theo hình thức kinh doanh: có 699 hộ kinh doanh, 337 doanh nghiệp.
Thực tế, càng ngày khách hàng càng đòi hỏi khắt khe hơn về độ an toàn và chất lượng của sản phẩm. Do vậy, việc gắn biển “Nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây” sẽ giúp nhân dân Thủ đô có thêm nhiều địa chỉ kinh doanh trái cây an toàn, chất lượng trong tiêu dùng hàng ngày.
Được biết, nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành trực thuộc thành phố Hà Nội theo hướng văn minh, hiện đại; ngăn chặn kịp thời tình trạng sử dụng hóa chất bảo quản trái cây; hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây thực hiện đúng quy định của pháp luật về ATTP từ khâu sản xuất, sơ chế, cung ứng ra thị trường và tới tay người tiêu dùng, Sở Công Thương chủ trì triển khai thực Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”.