Góp sức giải quyết "bài toán" logistics cho doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử
Năm 2021, thương mại điện tử vẫn là lĩnh vực tăng trưởng nhờ sự phối hợp của các chính sách từ Chính phủ kết hợp cùng những giải pháp hỗ trợ kinh doanh trực tuyến từ các doanh nghiệp logistics trong bối cảnh đại dịch, cũng như sự thúc đẩy mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0. Bên cạnh sự tăng trưởng của thương mại điện tử nội địa, theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm nay đã tăng 25,7% so với năm ngoái.
Sự bùng nổ của thương mại điện tử mang đến nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kịp thời thích nghi, nhưng song hành là nhiều khó khăn như bài toán khó ở khâu giao nhận hàng hoá. Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021 (được xây dựng từ nguồn điều tra thống kê chính thức năm 2020 của Bộ Công Thương), khi được hỏi về lý do khiến người dùng gặp trở ngại khi mua hàng trực tuyến, 25% người tham gia lựa chọn lý do vận chuyển và giao nhận kém.
Về phía doanh nghiệp, chi phí đầu tư cho logistics đạt 0,82 điểm trên thang điểm từ 0-2 về những khó khăn, trở ngại khi vận hành website/ứng dụng thương mại điện tử. Đặc biệt với những DNVVN kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới thì chi phí logistics lại chiếm một khoản ngân sách không hề nhỏ, từ đó dẫn đến đội giá thành và giảm lợi thế cạnh tranh.
Giải quyết bài toán khó về khâu logistics khi tham gia thương mại điện tử chính là giải pháp hữu hiệu đối với các DNVVN Việt Nam, đặc biệt là những công ty kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới.
Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, ngành logistics nói chung và thương hiệu vận chuyển quốc tế J&T Express nói riêng đã thể hiện vai trò trọng yếu của mình trong nền kinh tế: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa cho thị trường nội địa.
Sự chuyển hướng kịp thời của Chính phủ từ chủ trương “Zero Covid-19” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trước làn sóng Covid-19 thứ 4 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại, thương mại điện tử tiếp tục phát triển và logistics là mảng không thể thiếu trong quá trình phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ này của doanh nghiệp.
Là công ty chuyển phát nhanh hoạt động dựa trên sự phát triển của Internet và kỹ thuật công nghệ, J&T Express đã và đang góp phần mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả. Hơn nữa, J&T Express tăng cường hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cho các DNVVN thông qua thương mại điện tử bằng tuyến giao nhận quốc tế như một giải pháp hậu đại dịch.
Với bản đồ vận chuyển đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ chuyển phát quốc tế của J&T Express đáp ứng nhu cầu về: Mức độ tiện lợi - nhân viên đến lấy hàng tại nhà, giao hàng tận nơi; mức độ theo dõi - tra cứu dễ dàng bằng ứng dụng hoặc website và thời gian gửi hàng - nhanh và tối ưu.
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ, được phát triển và hoạt động trên nền tảng công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express không ngừng nâng cao quy trình, công nghệ, nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực giao nhận và chuyển phát nhanh để có thể hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.