Thứ hai 25/11/2024 10:15

Giá trị thương hiệu 20 ngân hàng đạt 13,8 tỷ USD

Ngân hàng là một trong những lĩnh vực ghi nhận sự gia tăng thương hiệu cao nhất trong năm 2024.

Báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố cho thấy, có tới 20 nhà băng lọt vào bảng xếp hạng và nhiều ngân hàng trong số này có giá trị thương hiệu tăng ở mức 2 con số.

Chiếm tới 1/5 danh sách các doanh nghiệp được nêu tên, các ngân hàng trong nước đã chứng tỏ được sức mạnh của mình từ những nỗ lực phục hồi và phát triển trong kinh doanh. Theo đó, năm 2024, ngành ngân hàng tăng trưởng khá ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD và chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê.

Trong 20 ngân hàng vào nhóm 100 thương hiệumạnh thì có tới 6 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất thị trường năm 2024, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.

Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam hai năm liên tiếp

Theo đó, Vietcombank đứng đầu với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD. Thứ hạng của VPBank đã cải thiện 1 bậc so với năm 2023, với giá trị thương hiệu tăng từ 1,28 tỷ USD năm 2023 lên 1,35 tỷ USD trong năm nay. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VPBank đạt 73,2 trên thang điểm 100 và nằm trong Top 6 ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất trên thị trường.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023; đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất trong 5 năm qua với mức tăng 38,1%. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Trong 20 ngân hàng vào nhóm 100 thương hiệu mạnh thì có tới 6 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất thị trường

Với vị thế là ngân hàng tư nhân duy nhất trong Top 5 thương hiệu ngân hàng Việt giá trị nhất, Techcombank hiện là thương hiệu đứng thứ 7 trong Top 100; sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) của ngân hàng này tăng lên 82,6 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng AAA-.

Một nhà băng khác là TPBank cũng có giá trị thương hiệu tăng 8% trong năm 2024, lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 năm 2024 của Brand Finance. Các chỉ số “ghi nhớ quảng cáo”, “mức độ quen thuộc” và “tăng trưởng” của TPBank đều ghi nhận điểm số cao. Tổng chỉ số Brand Strength Index (BSI) của TPBank tăng lên 73,9 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA được cải thiện so với năm 2023. Là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu và đều được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng.

Với Sacombank, ngân hàng này được ghi nhận đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu trên 20%, đạt 473 triệu USD; chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand Rating) được xếp loại AA+; chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) với 77,31 điểm; đứng Top 22 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 và Top 9 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam năm 2024.

Ngân hàng OCB có giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3, xếp hạng AA.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, giá trị thương hiệu của các ngân hàng tăng lên qua các năm là minh chứng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ về phát triển dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng số. Đồng thời, ghi nhận sự tăng trưởng ổn định và bền vững về lợi nhuận cũng như đảm bảo các hệ số an toàn trong kinh doanh.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID