Thứ hai 23/12/2024 15:58

Gần 800 tỷ đầu tư xây dựng cầu đường sắt Cẩm Lý

Bộ GTVT phê duyệt chủ trương tổng vốn hơn 799 tỷ đồng đầu tư dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) Km24+134 tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.

Dự án nhằm giảm tải cho cầu đường sắt hiện tại để bảo đảm đường sắt khu vực Bắc Giang lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, khai thác đường sắt; từng bước hoàn thiện quốc lộ 37 theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ Bắc Giang và Hải Dương đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gần 800 tỷ đầu tư xây dựng cầu đường sắt Cẩm Lý

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 799,55 tỷ đồng, bố trí vốn trong giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn ngân sách Trung ương.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Đường sắt làm chủ đầu tư, cơ bản hoàn thành năm 2025.

Dự án có điểm đầu thuộc địa phận xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối thuộc địa phận xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến khoảng 3.014m.

Về quy mô, phần đường thiết kế theo tiêu chuẩn tốc độ thiết kế 80km/h. Thiết kế dự án bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn cấp đường, bảo đảm tĩnh không yêu cầu theo quy định quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy, đường sắt, giao cắt với đê hữu sông Lục Nam và yêu cầu thoát lũ của khu vực.

Cầu đường bộ Cẩm Lý dài khoảng 631m; cầu vượt đường sắt (tuyến Kép - Hạ Long) chiều dài khoảng 175m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cùng đó, đầu tư đầy đủ hệ thống các công trình thoát nước ngang, dọc; bố trí hệ thống an toàn giao thông theo đúng quy; bố trí hệ thống chiếu sáng phục vụ giao thông.

Ban Quản lý dự án Đường sắt chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định pháp luật; Tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Đồng thời lưu ý thực hiện khảo sát chi tiết để tiếp tục đánh giá so sánh, đề xuất quy mô, giải pháp thiết kế bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế khu vực xây dựng, đáp ứng nhu cầu vận tải, an toàn công trình, bảo đảm hiệu quả kinh tế - kỹ thuật.

Hà Trần

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương Sơn La đề xuất 5 giải pháp chống lãng phí

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng nguồn hàng hoá an toàn cho thị trường Tết nguyên đán

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo