Ford Everest thế hệ mới được trang bị động cơ EcoBoost
- Được phát triển dựa trên xe bán tải Ford Ranger, mẫu Everest được giới thiệu là xe SUV offroad, với kết cấu xát-xi truyền thống (body-on-frame), hệ dẫn động 4 bánh, bộ chuyển đổi tự động với hệ thống truyền mô-men xoắn chủ động và hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain Management System).
Xe Ford Everest thế hệ mới sẽ có mặt ở 9 thị trường vào năm sau, gồm: Trung Quốc, Australia, New Zealand, Ấn Độ và một số thị trường thuộc khu vực ASEAN.
Với các thị trường ASEAN, xe Ford Everest thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance Thailand, còn với thị trường Trung Quốc, xe được sản xuất bởi liên doanh JMC Xiaolan Plant ở Nam Xương, Trung Quốc.
Xe sẽ có cả bản dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh, tuỳ từng thị trường. Ford cho biết, đây là mẫu xe có gầm cao nhất trong phân khúc - 225 mm và khả năng lội nước cũng tốt nhất - 800 mm.
Khả năng off-road của xe được củng cố bằng hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain Management System) với 4 chế độ lái gồm: Normal (dành cho đường bằng), Snow/Gravel/Grass (dành cho địa hình có tuyết/sỏi/cỏ), Sand (địa hình đường cát) và Rock (địa hình gập ghềnh).
Ở mỗi chế độ lái nói trên, hệ thống sẽ có sự điều chỉnh độ mở bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh, và hệ thống kiểm soát độ bám đường khác nhau cho phù hợp với từng địa hình.
Ví dụ, với địa hình off-road thực thụ, tài xế có thể chủ động khoá bộ chuyển đổi tự động để tăng khả năng kiểm soát.
Ford cho biết, dù được trang bị và thiết kế là một mẫu SUV off-road thực thụ, nhưng xe Everest thế hệ mới vẫn vận hành êm ái trên đường bằng.
Xe có ba lựa chọn động cơ: xăng EcoBoost 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, và hai bản diesel: Duratorq 5 xy-lanh TDCi 3.2L và Duratorq 4 xy-lanh TDCi 2.3L, kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số: sàn hoặc tự động 6 cấp.
Theo Carscoops/Dân trí