Thứ hai 16/12/2024 15:39

Forbes vinh danh EVNFinance trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes Việt Nam, công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) vừa được vinh danh trong Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Lễ vinh danh diễn ra ngày 12/12/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2024. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu dẫn đầu.

Danh sách năm nay trải rộng trên nhiều ngành nghề và tập trung vào các công ty niêm yết có số liệu tài chính đầy đủ, minh bạch, giúp cho việc tính toán giá trị thương hiệu chính xác. Theo đó, thương hiệu EVNFinance được Forbes Việt Nam định giá là 20,7 triệu USD.

Bà Tôn Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc EVNFinance nhận chứng nhận tại sự kiện

Hiện nay thương hiệu EVNFinance được thị trường cũng như các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới đánh giá cao về triển vọng tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh. EVNFinance đang đứng thứ 2 về quy mô vốn trong nhóm các công ty tài chính tại Việt Nam.

Tháng 10/2024, EVNFinance đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ thông qua hình thức trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 8% và phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình ESOP. Dự kiến trong thời gian tới, vốn điều lệ của EVNFinance sẽ tăng từ 7.042,4 tỷ đồng lên mức hơn 7.680 tỷ đồng, tương đương quy mô vốn của một số ngân hàng thương mại.

Theo Báo cáo tài chính quý III/2024, EVNFinane ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực: lãi trước thuế gần 227 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước; tổng tài sản của công ty đạt 51.447 tỷ đồng, tăng 4,5% so với đầu năm; cho vay khách hàng tăng trưởng thêm 15% so với đầu năm, lên mức 38.588 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu giảm từ mức 1,3% xuống còn 0,76%.

Sau hơn 16 năm thành lập và 7 năm thoái vốn nhà nước, EVNFinance đã có những bước phát triển độc lập, tự tin và mạnh mẽ. Trong các năm tiếp theo, EVNFinance kiên định với định hướng là công ty tài chính cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho thị trường, tiếp tục theo đuổi mục tiêu tài chính số và phát triển bền vững.

Hòa Bình
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

PC Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng điện an toàn dịp lễ, Tết

Doanh nghiệp quan tâm đến chuyển đổi xanh tăng 30%

20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

Công trình triển lãm Top 10 thế giới sẽ sử dụng 10.000 tấn thép của doanh nghiệp Việt

Người dân sắp có thể dùng VNeID để mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Phân lân Văn Điển: Hiệu quả cao cho cây trồng có múi

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 130 năm hình thành bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

Nhiều thông tin ‘đáng suy ngẫm’ tại lễ công bố doanh nghiệp Top VALUE500

Hòa Phát lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

MobiFone ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

Care For Việt Nam gắn kết kinh doanh cùng thượng tôn pháp luật

PC Thừa Thiên Huế: Hướng đến cộng đồng nhân tháng Tri ân khách hàng

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Tinh gọn bộ máy tại Petrovietnam: 'Chìa khóa' then chốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tổ chức khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động nhóm 4 năm 2024

Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2025: Trao tâm ý, gắn Tết diệu kỳ