Thứ hai 21/04/2025 22:31

Forbes vinh danh EVNFinance trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes Việt Nam, công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) vừa được vinh danh trong Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Lễ vinh danh diễn ra ngày 12/12/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2024. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu dẫn đầu.

Danh sách năm nay trải rộng trên nhiều ngành nghề và tập trung vào các công ty niêm yết có số liệu tài chính đầy đủ, minh bạch, giúp cho việc tính toán giá trị thương hiệu chính xác. Theo đó, thương hiệu EVNFinance được Forbes Việt Nam định giá là 20,7 triệu USD.

Bà Tôn Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc EVNFinance nhận chứng nhận tại sự kiện

Hiện nay thương hiệu EVNFinance được thị trường cũng như các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới đánh giá cao về triển vọng tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh. EVNFinance đang đứng thứ 2 về quy mô vốn trong nhóm các công ty tài chính tại Việt Nam.

Tháng 10/2024, EVNFinance đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ thông qua hình thức trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 8% và phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình ESOP. Dự kiến trong thời gian tới, vốn điều lệ của EVNFinance sẽ tăng từ 7.042,4 tỷ đồng lên mức hơn 7.680 tỷ đồng, tương đương quy mô vốn của một số ngân hàng thương mại.

Theo Báo cáo tài chính quý III/2024, EVNFinane ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực: lãi trước thuế gần 227 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước; tổng tài sản của công ty đạt 51.447 tỷ đồng, tăng 4,5% so với đầu năm; cho vay khách hàng tăng trưởng thêm 15% so với đầu năm, lên mức 38.588 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu giảm từ mức 1,3% xuống còn 0,76%.

Sau hơn 16 năm thành lập và 7 năm thoái vốn nhà nước, EVNFinance đã có những bước phát triển độc lập, tự tin và mạnh mẽ. Trong các năm tiếp theo, EVNFinance kiên định với định hướng là công ty tài chính cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho thị trường, tiếp tục theo đuổi mục tiêu tài chính số và phát triển bền vững.

Hòa Bình
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

VCCI tổ chức hội thảo về thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Tăng liên kết: Tạo 'sức bật' để doanh nghiệp vượt thách thức

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào