EVNNPC: Hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ điện

Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho nền kinh tế, nhiều năm trở lại đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng và mang lại nhiều dịch vụ điện tiện ích, giúp khách hàng dễ giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số

Theo báo cáo của Ban kinh doanh EVNNPC, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức bởi yếu tố khách quan song thời gian qua, EVNNPC vẫn quyết tâm chuyển đổi số với mong muốn nâng cao hiệu quả quản lý, cũng như công tác kinh doanh dịch vụ để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng trên nền tảng số, thích ứng với cuộc cách mạng 4.0.

EVNNPC đã ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành như: xây dựng trung tâm điều khiển xa, TBA không người trực, sửa chữa điện holine, sử dụng UAV kiểm tra lưới, sử dụng nhiều phần mềm quản lý... góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Thường xuyên phối hợp, trao đổi, tư vấn hỗ trợ, xử lý nhanh nhất các sự cố (nếu có), bảo trì, bão dưỡng máy biến áp miễn phí đảm bảo điện an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt của nhân dân.

Cho đến nay, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và kinh doanh, giúp chuẩn hóa toàn bộ các mẫu biểu, hồ sơ, thủ tục; đảm bảo tính công khai, minh bạch, từng bước “phẳng hóa” giới hạn về không gian, vị trí địa lý, giúp khách hàng dễ dàng giao dịch, tra cứu, theo dõi các thông tin về điện như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, tính toán, thanh toán hoá đơn, sửa chữa điện…và nhiều dịch vụ khác một cách thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi.

Ông Trần Nhật Ninh – Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết, việc EVNNPC triển khai các dịch vụ điện trực tuyến trên nền tảng số chuyển đổi số đã góp phần làm tăng tính minh bạch, năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh trong giai đoạn Việt Nam chịu tác động nặng nề của dich Covid-19.

"Đối với nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp sản xuất lớn, lượng điện tiêu thụ điện cao, các thủ tục liên quan đến điện rất nhiều, chi phí cao, nguồn nhân lực thực hiện nhiều. Khi áp dụng dịch vụ điện trực tuyến đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, tăng tính liên kết giữa các khâu chuyển đổi số của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường" - ông Minh chia sẻ.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Với mục tiêu duy nhất là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa sự cố để cấp điện liên tục, ổn định, tin cậy cho doanh nghiệp và nhân dân, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng, ngay từ 2021 đến nay, EVNNPC đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình điện nhằm nâng cao năng lực lưới điện. Năm 2021, bên cạnh khởi công các công, EVNNPC đã đóng điện đưa vào vận hành 86/81 dự án đạt 106,6% kế hoạch do EVN giao. Trong 03 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đóng điện 05 công trình lưới điện 110V.

Đối với các dự án lưới điện trung-hạ thế, EVNNPC đã đầu tư 6.762 tỷ đồng để đóng điện các dự án mạch vòng trung áp, đa chia, đa nối, chống quá tải, tự động hóa lưới điện…Đồng thời huy động mọi nguồn lực tài chính để đầu tư cải tạo chống quá tải cho lưới điện, trang bị các phương tiện, công cụ hiện đại như các hệ thống đấu nối Hotline, các Trung tâm điều khiển xa.

Bên cạnh đó, EVNNPC đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng còn khoảng 4,1 ngày; triển khai nhiều ứng dụng số để cung cấp các dịch vụ điện, giúp tiết giảm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Năm 2021, EVNNPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 với tỷ lệ khách hàng tham gia đạt 93,14%; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App và Web CSKH; 100% hồ sơ hợp đồng đã được chuyển đổi số. EVNNPC đã chuẩn hoá thông tin khách hàng đối với 93.492 TBA, đạt 101% so với kế hoạch giao.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
EVNNPC chăm sóc khách hàng 24/24 h

Đồng thời, tiếp nhận thông tin 24/24h qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cổng dịch vụ công với đa dạng các kênh giao tiếp; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trực tuyến trên internet; đưa hệ thống Chatbot vào vận hành để tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng qua Facebook, Web CSKH và Zalo. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận giải quyết 4.323.424 yêu cầu của khách hàng, tăng 4,28% so với hơn 2020. Đặc biệt, các yêu cầu, thắc mắc về hoá đơn tiền điện; sai hẹn thời gian cắt đóng điện đã giảm đáng kể.

Nhờ nỗ lực của mình các hoạt động của EVNNPC được đánh gia cao qua điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng không ngừng tăng lên hàng năm.

Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC, ông Trần Văn Thắng – Giám đốc công ty CP ống thép Thuận phát chia sẻ, trong thời gian qua ngành điện đã đầu tư nâng cấp lưới điện khá toàn diện hiện đại;Áp dụng phương thức sửa chữa nóng không cắt điện, không làm gián đạn quá trình sản xuất của doanh nghiệp; có những chương trình hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa điện kịp thời, đảm bảo không làm gián đoạn quá trình sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích về thanh toán tiền điện đơn giản, thuận tiện, giúp giảm thời gian chi phí cho doanh nghiệp; Đồng thời, thường xuyên trao đổi, tư vấn, phối hợp, hỗ trợ chúng tôi trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Đặc biệt, mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp đã không còn là cơ chế xin cho mà trở thành đối tác công bằng và thân thiện.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động