Thứ sáu 08/11/2024 18:30

EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Tối ngày 6/1/2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được UBND TP. Hồ Chí Minh trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021. EVNHCNC là 1 trong 30 doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đạt giải lần này.

Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc, đại diện EVNHCMC đón nhận Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - đánh giá, 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề trọng yếu của thành phố (TP). Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.

Là một trong 30 DN được UBND TP. Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021, trong năm qua, EVNHCMC đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid 19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, tổng công ty luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho TP với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 25,8 tỷ kWh trong năm 2020.

Đáng chú ý, tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 của EVNHCMC giảm bình quân 0,25%/năm, năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12%, đây là mức thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIFI) chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện. Hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt khoảng 40% (vượt chỉ tiêu TP giao là 35%). Khu vực nội thành đạt 53%, riêng trung tâm quận 1, 3 đã đạt gần 100%. EVNHCMC cũng đã nghiên cứu, xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện100% các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA).

Năm 2021, đã hoàn thành trang bị 60% tuyến dây 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2), gấp 2 lần so với năm 2020. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, EVNHCMC được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số Lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).

Trong năm 2021, không chỉ vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid gây ra, EVNHCMC còn chủ động tham gia cùng TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch. Đồng thời đã chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh với tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỷ đồng. Song song đó, đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hơn 581 tỷ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020-2021 gần 2.100 tỷ đồng.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024