EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Công tác chuyển đổi số đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai hiệu quả, nhất là trong mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNHANOI: Cung cấp điện ổn định cho người dân dịp cao điểm hè 2022 EVNHANOI sẵn sàng ứng phó cơn bão số 1 EVNHANOI: Tra cứu thông tin tiền điện dễ dàng trên ứng dụng Zalo

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Dùng điện ngày nào, biết được “số điện”ngày đó với App EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhớ, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng tôi phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay, … là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động. Triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hang với dịch vụ điện “online”

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động