Thứ sáu 29/11/2024 05:22

EVNCPC hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022

Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022.

Chương trình Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được triển khai từ năm 2021. Theo Kế hoạch tổng thể chuyển đổi số của EVN, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) được giao thực hiện tổng cộng 51 nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) trong giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, cùng với quá trình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đã được EVNCPC triển khai từ trước đó, EVNCPC đăng ký kế hoạch với 21 nhiệm vụ trong giai đoạn 2021-2022 nhằm đạt được 11 mục tiêu cụ thể đề ra trong các lĩnh vực CĐS.

Trong số 72 nhiệm vụ chuyển đổi số được EVN giao và EVNCPC tự xây dựng trên, trong giai đoạn 2021 – 2023, EVNCPC cần thực hiện tổng cộng 54 nhiệm vụ, bao gồm 33/51 nhiệm vụ EVN giao và 21 nhiệm vụ EVNCPC tự xây dựng; trong giai đoạn 2023-2025, EVNCPC cần thực hiện 18 nhiệm vụ còn lại. Đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số đến tháng 10/2022, EVNCPC đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022.

Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC.

Trong chương trình chuyển đổi số, EVNCPC đặt ra mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, mọi mặt hoạt động doanh nghiệp; theo đó, cả EVNCPC và khách hàng đều được thụ hưởng những lợi ích do chuyển đổi số mang lại.

Về phía khách hàng, để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng, EVNCPC thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNCPC đối với khách hàng là “Thu hút khách hàng tham gia các kênh giao tiếp số và làm hài lòng khách hàng trên các kênh giao tiếp số”.

Khách hàng EVNCPC có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến qua 08 kênh giao tiếp số. Khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có “bất thường” trong sử dụng điện. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng bằng hệ thống chatbot, tổng đài trả lời tự động; số hóa các nghiệp vụ hiện trường để cải tiến quy trình cấp điện mới.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%, tăng 17,65% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 93%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber... của Tổng công ty đạt 95,73%, tăng 6,18% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 96%.

Khách hàng truy cập ứng dụng tra cứu tiền điện và các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Cụ thể, đối với lưới điện sẽ được triển khai theo phương châm “Quản lý và vận hành lưới điện thông minh hơn”: Quản lý tập trung trên PMIS, áp dụng CBM/RCM cho 100% thiết bị, triển khai DMS đến các CTĐL. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử (CTĐT) đạt 99,6% tổng số khách hàng, thu thập dữ liệu thành công đạt trên 99%. Hiện có 6/13 Công ty Điện lực đã đạt tỉ lệ lắp đặt 100% CTĐT và đo xa.

Định hướng trong lĩnh vực quản trị là Ứng dụng công nghệ, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, trong đó tập trung vào quy trình nghiệp vụ, ký số, tương tác nội bộ và với đối tác bên ngoài với 91% nghiệp vụ được chuyển lên môi trường số và 100% CBCNV có nhu cầu đã được cấp chứng thư số nội bộ EVN-CA.

Còn đối với người lao động là “Nâng cao trải nghiệm của người lao động trên môi trường số & phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo”. Người lao động EVNCPC có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thu thập số liệu, làm báo cáo, trình ký đang dần được tự động hóa. Cùng với đó, EVNCPC nhận được 633 ý tưởng chuyển đổi số từ CBCNV.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đáp ứng lộ trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, EVNCPC đã và đang “làm mới” những “người cũ”. Công nhân phải được đào tạo lại về nhận thức, thao tác trên máy tính để nắm bắt, thực hành những công nghệ mới. Đối với cán bộ thì phải đào tạo ở trình độ cao hơn, nắm bắt những công nghệ cao hơn; một người đào tạo cho nhiều người…

Cùng với đó, ngày 9/10 vừa qua, EVNCPC đã vinh dự nhận “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2022 với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”, thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; là một trong 49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Giải thưởng.

Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư - đại diện Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - 2022

Chương trình chuyển đổi số của EVNCPC giai đoạn 2021 – 2023 và đến 2025 còn nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện. Với những kết quả khả quan đã đạt được đến thời điểm hiện nay, EVNCPC tin tưởng sẽ hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chuyển đổi số được EVN giao theo đúng kế hoạch.

Thời gian đến, EVNCPC sẽ tiếp tục triển khai CMIS 4.0 theo chỉ đạo của EVN và triển khai chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử trong toàn EVNCPC. Hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ khách hàng và góp phần hoàn thành chương trình tổng thể về chuyển đổi số trong Tập đoàn EVN.

X.H

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?