Số là, Jamie Siminoff sáng lập DoorBot năm 2012, chuyên kinh doanh chuông cửa tích hợp thiết bị quay video, kết nối wifi. Năm 2013, Siminoff tham gia Shark Tank để gọi vốn nhưng chỉ được một "cá mập" đồng ý rót 700.000 USD cùng các điều kiện "khó nhằn", Siminoff ra về tay trắng. Thời điểm đó, Siminoff không thể đếm được đã có bao nhiêu người nói "không", từ chối đầu tư, khẳng định DoorBot sẽ thất bại.
Ảnh minh họa |
Dù bị từ chối cay đắng, nhưng ảnh hưởng lan tỏa từ Shark Tank cũng giúp DoorBot gia tăng doanh thu. Chỉ 1 năm sau, DoorBot đã có doanh thu 3 tỷ USD. Theo đà tiến lên, Siminoff kinh doanh thêm hàng loạt các sản phẩm bảo mật an ninh gia đình. Thương hiệu Ring ra đời thay thế DoorBot.
Trước Ring, Siminoff từng sáng lập và bán một loạt startup, trong đó có một startup bán với giá 17 triệu USD vào năm 2009. Siminoff dùng tiền bán các startup để đầu tư vào các startup mới, trong đó có Ring.
Để Siminoff trở thành "cá mập", Ring được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ USD vào tháng 2/2018 khi có hơn 1.300 nhân sự, 10 sản phẩm chủ lực, phân phối tại 90 quốc gia. Rất đáng nể!
Theo nhiều nghiên cứu, có tới gần 70% startup không huy động được nguồn vốn bổ sung hoặc không tiếp tục gọi vốn, chỉ đến được vòng gọi vốn series C và dừng lại đó, khó lớn khỏe. Vì sao Ring không nằm trong số những startup đó?
Theo Siminoff, dù có bị tổn thương đau đớn, bị từ chối liên tiếp, nhà khởi nghiệp vẫn phải tiếp tục cố gắng, chiến đấu ác liệt hơn nữa. Bị từ chối là một phần của động lực để vươn