Thứ sáu 29/11/2024 03:06

Đưa hàng Việt về nông thôn - Nhìn từ Đà Nẵng

Thời gian qua, Đà Nẵng đã có nhiều cách làm hiệu quả để giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng. Trong đó hiệu quả nhất là các chương trình do Sở Công Thương trực tiếp triên khai.
Ảnh: Quang Hưng

Ông Lữ Bằng - Phó giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, từ năm 2010 đến nay, Sở đã chủ trì, giao cho Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng định kỳ hàng năm vào tháng 12 tổ chức hội chợ hàng Việt. Từ năm 2010 - 2014, hội chợ hàng Việt Đà Nẵng đã thu hút hơn 1.700 gian hàng của gần 500 doanh nghiệp trong cả nước tham gia trưng bày, bán sản phẩm với giá trị giao dịch bình quân khoảng 20 tỷ đồng/kỳ hội chợ. Sau 5 năm xây dựng thương hiệu, hội chợ hàng Việt Đà Nẵng đã tạo được uy tín vững chắc với doanh nghiệp và khách hàng.

Hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) được triển khai rất hiệu quả. Năm 2014, trung tâm đã tổ chức 5 phiên chợ về các xã Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Nhơn, Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) thu hút hàng vạn người đến thăm quan, mua sắm. Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân- Phó giám đốc Trung tâm XTTM Đà Nẵng - cho hay: Các chương trình XTTM và các kỳ tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Đà Nẵng đều để lại những dư âm khá tốt. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động đưa hàng về nông thôn thường xuyên như Công ty May veston Nhật Nam, Công ty Nước giải khát Dona Newtower, Coop mart…

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng kịp thời chấn chỉnh những chương trình lợi dụng bán hàng Việt song thực tế lại bày bán hàng nhái thương hiêu, hàng giả, hàng nước ngoài như chương trình “Ngày hội hàng Việt” do một doanh nghiệp phối hợp với Công ty Gala Việt tổ chức vào những ngày cuối năm 2014 tại Công viên 29/3. Trên thực tế chỉ mở cửa mấy ngày, hội chợ hàng Việt trá hình này đã bị người tiêu dùng tẩy chay.

Nói về các phiên chợ hàng Việt hiện nay ở đây, nhiều người dân cho rằng, rất cần cái tâm của nhà tổ chức, doanh nghiệp. Ông Nguyễn Lực - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Phú - nhìn nhận, hàng Việt được người dân miền núi ưa chuộng, nhưng đi kèm đó rất cần các sản phẩm có chất lượng, giá thành phù hợp.

Trần Minh Tích

Tin cùng chuyên mục

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Thị trường hàng hóa hôm nay 25/11/2024: Giá dầu thế giới tăng vọt

Dự báo cà phê và 2 loại hàng hóa có giá 'đắt hơn tôm tươi' trong năm 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/11: Giá dầu ‘leo thang’

Chỉ thị của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về đảm bảo bảo cung cầu, bình ổn giá dịp Tết Ất Tỵ

Giá đậu tương năm 2025 sẽ diễn biến ra sao?

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/11: MXV-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/11: Sắc xanh bao phủ thị trường kim loại và năng lượng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/11: Giá dầu tăng mạnh, thị trường kim loại phục hồi

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở mới, thị trường kỳ vọng 'bùng nổ' cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 14/11/2024: Chỉ số MXV-Index chấm đứt chuỗi giảm ba phiên liên tiếp

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới