Thứ hai 23/12/2024 20:03

Du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2020

Du lịch Ninh Bình sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, huy động các nguồn lực, khai thác hợp lý tài nguyên, tạo sự đột phá trong thời gian tới. 
Ninh Bình hướng tới thành trọng điểm du lịch khu vực Đồng bằng Bắc Bộ

Đây là định hướng của ngành du lịch Ninh Bình được lãnh đạo địa phương nhấn mạnh tại buổi tọa đàm “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2016” do Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Ninh Bình tổ chức ngày 18/6, tại TP Ninh Bình.

Buổi tọa đàm là một trong những hoạt động của Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước, diễn ra từ ngày 16-18/6. Đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành trao đổi thông tin, tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới; cơ hội để tỉnh Ninh Bình đẩy mạnh quảng bá thông tin xúc tiến du lịch, thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

So với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình là địa phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, độc đáo; những giá trị văn hóa, lịch sử vô giá đặc biệt như Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới… để khai thác, phát triển du lịch.

Với lợi thế sẵn có, thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền, du lịch Ninh Bình đã có những bước phát triển khá nhanh, đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Sản phẩm du lịch ngày một đa dạng, phong phú và hấp dẫn khách du lịch. Cơ sở vật chất đã đạt được bước tiến đáng kể và đáp ứng được mọi thành phần khách du lịch từ bình dân đến cao cấp, với trên 390 cơ sở lưu trú, 800 nhà hàng với trên 2.000 phòng ăn. Ngoài ra, tính đến năm 2015, Ninh Bình có hơn 66 dự án đầu tư du lịch với tổng số vốn trên 100 nghìn tỷ đồng; tổng số lao động ngành du lịch 20.000 người, trong đó có 7.000 lao động trực tiếp.

Tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành

Theo đại diện Sở VHTT&DL Ninh Bình, năm 2015 Ninh Bình đón 6 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách nội địa đạt 5,4 triệu lượt, 600.000 khách quốc tế, doanh thu đạt 1.421 tỷ đồng. Riêng 6 tháng năm 2016 Ninh Bình đón hơn 4,5 nghìn lượt khách, tăng 3,12% so với cùng kỳ năm 2015, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Nhằm đưa Ninh Bình trở thành trọng điểm du lịch Đồng bằng Bắc Bộ, định hướng phát triển của du lịch Ninh Bình giai đoạn 2016-2020 đã đặt mục tiêu phát triển dịch vụ, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm; phát huy vai trò của văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch thân thiện, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Huy động các nguồn lực, tập trung khai thác hợp lý tài nguyên du lịch, đua kinh tế du lịch bước vào thời kỳ phát triển tăng tốc. Phấn đấu năm 2020 doanh thu du lịch đạt trên 3.000 tỷ đồng.

Về thị trường khách du lịch, Ninh Bình sẽ tập trung khai thác mạnh khách du lịch nội địa, trong đó chú trọng thị trường các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh phụ cận. Riêng khách quốc tế, Ninh Bình sẽ tập trung khai thác các thị trường trọng điểm như: Tây Âu, châu Mỹ, Đông bắc Á, Đông Nam Á… Bên cạnh đó, để tăng sức hấp dẫn với du khách, trong định hướng phát triển sản phẩm du lịch, Ninh Bình tập trung khai thác sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa như: Tham quan, khám phá hang động, nghỉ dưỡng, tâm linh, cộng đồng. Thời gian tới Ninh Bình còn phát triển thêm du lịch mạo hiểm, mua sắm, giải trí, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Bình Hoàng Thanh Phong cho biết, nhằm thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển, tạo sự đột phá trong bối cảnh mở cửa, hội nhập sâu rộng của đất nước; đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, hiện Ninh Bình đang có chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực du lịch. Đó là: sẽ có ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh về đất đai, miễn giảm thuế đất, tiền sử dụng đất; ưu đãi về hạ tầng kỹ thuật, thuế doanh nghiệp, hỗ trợ thủ tục hành chính, đào tạo, thông tin quảng cáo, xúc tiến…

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025