Thứ bảy 23/11/2024 06:06

Du lịch kỳ nghỉ 2/9: Khách tăng, giá giảm

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được coi là điểm chốt cuối cùng của du lịch hè và chào đón mùa du lịch mới – mùa thu. Với việc Chính phủ cho phép làm dồn, nghỉ bù Tết Độc lập kéo dài tới 4 ngày, đây được coi là một trong những “cơ hội vàng” cho ngành lữ hành.

Lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 tăng cao. Ảnh minh họa

 - Lượng khách tăng đột biến

Đại diện của Lữ hành Vietrantour, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng bán tour, cho rằng lượng khách đặt tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng hơn năm ngoái do thời gian nghỉ năm nay kéo dài đến 4 ngày. Nhiều đơn vị du lịch đã kịp thời đưa ra các khuyến mãi kích cầu mạnh hơn năm ngoái.

Với nhiều sản phẩm đặc sắc và chính sách khuyến mãi mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, Vietrantour cũng kỳ vọng lượng khách đặt tour dịp 2/9 năm nay sẽ tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Trần Thị Việt Hương, Phó Giám đốc - Ban Tiếp thị Truyền thông - Công ty Du lịch Vietravel, cho hay dịp lễ 2/9 tới, Vietravel dự kiến sẽ đón 15.000 lượt khách. Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách và doanh thu tăng nhẹ tầm 10% so với cùng kỳ 2013.

Còn theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Hanoi Redtour, tổng lượng khách kỳ nghỉ 2/9 năm nay của Redtour tăng 30% so với 2013. Trong đó, khách nội địa tăng đến 50%. Khách quốc tế ở một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu tăng mạnh.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đã không kịp chuẩn bị nhiều sản phẩm, giữ nhiều chỗ cho kỳ nghỉ 2/9 năm nay do mọi năm mức tăng trưởng của kỳ nghỉ 2/9 không đáng kể. Tuy nhiên, với lợi thế cán bộ, viên chức được nghỉ 4 ngày, kỳ nghỉ mùa thu năm nay đã vươn lên trở thành một trong những mốc tăng trưởng mạnh của ngành du lịch ngang với các dịp 30/4, tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt khoảng 50% kế hoạch. Trong ba tuần sắp tới, dự báo lượng khách đến đăng kí tour sẽ tiếp tục tăng cao bởi người Việt Nam hay có thói quen đăng ký tour du lịch giờ chót.

Các tuyến xa của Hanoi Redtour như Châu Âu, Mỹ thời điểm này đã chốt; tuyến Hàn Quốc, Nhật vẫn mở bán; tuyến Hong Kong, Singapore khách đã đặt chỗ kín 60-70%. Những tuyến nội địa như Nha Trang, Đà Nẵng khách đã đã kín tới 80%. Các tuyến đi Tây Bắc cũng đạt 50%, tuy nhiên do tự chủ được phương tiện đi lại nên những tuyến này luôn mở. Đa số khách chọn chiều đi ngày 30/8 và về ngày 2/9.

Nhiều gói du lịch hấp dẫn

Để chào đón dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Vietrantour mở bán các sản phẩm du lịch mới và đặc sắc. Đặc biệt năm nay tour nội địa được nhiều du khách quan tâm nhờ các điểm đến mới lạ với các sự kiện đặc biệt đúng vào dịp 2/9.

Ví dụ, tour nghỉ dưỡng 4 ngày đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, tham quan Động Thiên Đường và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của cố Đại tướng, giá từ 3,89-5,99 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có các tour thăm thú cảnh quan thiên nhiên đẹp ở các tỉnh Đông-Tây Bắc hứa hẹn là "món ăn" mới lạ đối với du khách dịp nghỉ lễ năm nay. Ví dụ như tour Suối Giàng-Tú Lệ-Mù Cang Chải 4 ngày, tour Hà Nội-Sa Pa 3 đêm 2 ngày, tour Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc 4 ngày, Cao Bằng-Thác Bản Giốc-hồ Ba Bể-Pắc Bó-Lạng Sơn 4 ngày. Các tour này có giá dao động từ 2-3 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hanoi Redtours chính thức ra mắt chùm sản phẩm “Tây Bắc mùa vui – Mùa đón Tết Độc lập”. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, Hanoi Redtours đã thiết kế các sản phẩm du lịch ngắn ngày, có lịch trình vừa phải; nằm trọn trong 4 ngày nghỉ; sử dụng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không uy tín.

Dịp nghỉ lễ 2/9 Vietravel tung ra hơn 100 tour trong và ngoài nước phục vụ trong dịp lễ, du khách sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với yêu cầu và sở thích. Đặc biệt, Vietravel tung ra 4 loại sản phẩm đặc thù với những cái tên gợi cảm như: Con đường di sản miền Trung, Cao nguyên phố núi, Biển đảo quê hương, Sắc màu châu Á.

Náo nhiệt kích cầu mùa thu

Theo kết quả khảo sát khách hàng đăng ký tour của Vietravel, giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu, sau đó mới đến yếu tố thương hiệu. Hiểu được điều đó, Vietravel đã có sự chuẩn bị trước cho khâu tổ chức các tour lễ từ 6-9 tháng để giữ được mức giá ổn định ngay cả trong mùa cao điểm.

Vì thế, trong những dịp cao điểm như hè, lễ, Tết… giá tour tại Vietravel vẫn không có sự đột biến lớn. Bên cạnh đó, công ty còn giữ được vị trí tốt và ưu tiên trong hệ thống phòng tại nhà hàng, khách sạn.

Theo đó, chùm tour khởi hành dịp lễ 2/9 năm nay, một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số tour giảm đến 3 triệu đồng và dịch vụ phòng phục vụ đạt chuẩn từ 3-5 sao nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái. Các bữa ăn trong chương trình được công ty chăm chút rất cẩn thận, thực đơn phong phú, tươi ngon, mang đậm bản sắc vùng miền, bảo đảm dinh dưỡng để bạn sẵn sàng đón nhận những khám phá bất ngờ.

Xác định là một trong những dịp thu hút đông đảo du khách nhưng giá tour 2/9 được Hanoi Redtours chào bán rẻ hơn so với kỳ nghỉ khác, nhiều tour còn duy trì mức giá như ngày thường đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi như: Tặng voucher 2h uống bia miễn phí tại Công viên Nhỏ; phần thưởng cho học sinh giỏi… “Chúng tôi kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 1.300 khách outbound, 800 khách nội địa (chưa tính các dịch vụ lẻ), tăng khoảng 30% so với năm ngoái”, ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho hay.

Nhờ lợi thế là đơn vị lữ hành có lượng khách phục vụ lớn nên có nhiều series booking (hợp đồng cam kết mua vé máy bay số lượng lớn) với các hãng hàng không trong và ngoài nước đồng thời đạt được mức giá tốt từ các đối tác dịch vụ nên giá thành các sản phẩm tour của Vietrantour luôn đạt mức giá cạnh tranh trên thị trường và luôn có các chương trình kích cầu, gia tăng giá trị để đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm của khách hàng.

Với tour nội địa, lữ hành Vietrantour áp dụng chính sách giảm 3,3 triệu đồng cho đoàn từ 10 khách trở lên khi đăng ký tour trị giá từ 3,3 triệu đồng/người trở lên. Với tour quốc tế, ngoài các tour được giảm trừ trực tiếp giá trị tour như nêu trên, Vietrantour còn áp dụng chính sách giá đặc biệt cho nhóm khách đăng ký đông tùy theo từng tour.

Vietravel đưa ra gói sản phẩm tổng hợp linh động về giá và điểm đến như: Sản phẩm "Con đường di sản miền Trung" từ 3-5 ngày với mức giá từ 5,39-6,99 triệu đồng (đã giảm 2,4 triệu đồng) có những điểm đến như Đà Nẵng, Bà Nà, Sơn Trà, Cù lao Chàm, Hội An, La Vang, Động Thiên Đường… Sản phẩm "Biển đảo quê hương" từ 2-5 ngày giá từ 2,19-6,99 triệu đồng (đã giảm 2 triệu đồng) gồm các điểm đến: Bình Châu, Phan Thiết, Nha Trang, Bình Hưng, Phú Yên, Phú Quốc, Côn Đảo… Tour "Sắc màu Châu Á" từ 3-6 ngày, giá từ 2,79-39,99 triệu đồng với các điểm đến: Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, liên tuyến Singapore-Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Theo Chinhphu

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội