Chủ nhật 22/12/2024 18:30

Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng vọt sau khi Apple giảm giá

Sau khi thực hiện giảm giá đối với các mẫu iPhone cũ vào cuối tháng 4, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 52% so với tháng trước lên 3,489 triệu chiếc.

Trước đó, /chu-de/apple.topic đã gặp khó khăn tại Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2024. Theo Counterpoint Research, hãng đã mất vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh trong nước khi doanh số bán hàng giảm 19%.

Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu địa phương như Huawei, với doanh số tăng gần 70% nhờ dòng Mate 60 mới ra mắt, là một trong những nguyên nhân chính.

Tuy nhiên, sau khi Apple và các đối tác bán lẻ giảm giá, doanh số bán iPhone đã bắt đầu phục hồi từ tháng 3. Gần đây, Apple đã đẩy mạnh chiến dịch giảm giá hơn nữa.

Các ưu đãi giảm giá iPhone đã thu hút người tiêu dùng Trung Quốc. (Nguồn: Reuters).

Tuần trước, hãng công bố giảm giá một số dòng điện thoại thông minh trên Tmall (trang web thương mại điện tử giống Amazon thuộc sở hữu của Alibaba) lên đến 23% cho đến ngày 28/5.

Chương trình khuyến mãi tương tự cũng được triển khai trên JD.com, một trang web thương mại điện tử lớn khác.

Đây là một phần của chiến dịch được phát động trong lễ hội mua sắm "618" hàng năm, đợt mua sắm trực tuyến lớn thứ hai trong năm của Trung Quốc, thường diễn ra từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6.

Sau đợt giảm giá, /chu-de/iphone-15-pro.topic hiện đã ngang tầm với các smartphone của Xiaomi và Huawei về mức giá.

Các nhà phân tích của Jefferies cho rằng, việc giảm giá mạnh mẽ là "cách duy nhất" để Apple bảo vệ thị phần của mình tại Trung Quốc. Họ cho biết: "Chúng tôi tin rằng Apple đã tạo ra áp lực đáng kể về giá đối với các thương hiệu địa phương", đặc biệt là các mẫu máy hàng đầu của Huawei.

Điều này có thể giúp Apple lấy lại thị phần đã mất nhưng cũng có thể buộc các đối thủ phải giảm giá thêm. Điều này có thể gây áp lực lên lợi nhuận của tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh, đặc biệt là trong quý 3/2024.

Lưu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024