Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng vọt sau khi Apple giảm giá
Trước đó, /chu-de/apple.topic đã gặp khó khăn tại Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2024. Theo Counterpoint Research, hãng đã mất vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh trong nước khi doanh số bán hàng giảm 19%.
Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu địa phương như Huawei, với doanh số tăng gần 70% nhờ dòng Mate 60 mới ra mắt, là một trong những nguyên nhân chính.
Tuy nhiên, sau khi Apple và các đối tác bán lẻ giảm giá, doanh số bán iPhone đã bắt đầu phục hồi từ tháng 3. Gần đây, Apple đã đẩy mạnh chiến dịch giảm giá hơn nữa.
Các ưu đãi giảm giá iPhone đã thu hút người tiêu dùng Trung Quốc. (Nguồn: Reuters). |
Tuần trước, hãng công bố giảm giá một số dòng điện thoại thông minh trên Tmall (trang web thương mại điện tử giống Amazon thuộc sở hữu của Alibaba) lên đến 23% cho đến ngày 28/5.
Chương trình khuyến mãi tương tự cũng được triển khai trên JD.com, một trang web thương mại điện tử lớn khác.
Đây là một phần của chiến dịch được phát động trong lễ hội mua sắm "618" hàng năm, đợt mua sắm trực tuyến lớn thứ hai trong năm của Trung Quốc, thường diễn ra từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6.
Sau đợt giảm giá, /chu-de/iphone-15-pro.topic hiện đã ngang tầm với các smartphone của Xiaomi và Huawei về mức giá.
Các nhà phân tích của Jefferies cho rằng, việc giảm giá mạnh mẽ là "cách duy nhất" để Apple bảo vệ thị phần của mình tại Trung Quốc. Họ cho biết: "Chúng tôi tin rằng Apple đã tạo ra áp lực đáng kể về giá đối với các thương hiệu địa phương", đặc biệt là các mẫu máy hàng đầu của Huawei.
Điều này có thể giúp Apple lấy lại thị phần đã mất nhưng cũng có thể buộc các đối thủ phải giảm giá thêm. Điều này có thể gây áp lực lên lợi nhuận của tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh, đặc biệt là trong quý 3/2024.