Thứ ba 26/11/2024 08:25

Doanh nghiệp phân phối “tăng tốc” nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị vừa và nhỏ

Doanh nghiệp phân phối “tăng tốc” nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị vừa và nhỏ nhằm đưa trải nghiệm mua sắm thuận tiện, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Nửa đầu năm 2022, AEON Việt Nam tiếp tục đưa vào vận hành các siêu thị vừa và nhỏ thuộc chuỗi AEON MaxValu, đánh dấu cột mốc cho giai đoạn tăng tốc mở mới chuỗi siêu thị này. Các siêu thị AEON MaxValu đều nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng khu vực nội đô, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 5-10% trong 06 tháng đầu năm 2022.

Khu vực thực phẩm tươi sống luôn được khách hàng ưa chuộng vì đảm bảo an toàn, tươi ngon theo “chuẩn AEON”

Kể từ khi khai trương siêu thị AEON MaxValu đầu tiên vào năm 2020, AEON Việt Nam luôn không ngừng cải tiến về mô hình, sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Sau khoảng thời gian thử nghiệm và cải tiến để tìm ra mô hình phù hợp nhất, AEON Việt Nam đang lên kế hoạch đẩy nhanh tốc độ mở rộng, hướng đến mục tiêu đưa 100 siêu thị AEON MaxValu đi vào hoạt động vào năm 2025.

Với phương châm “Min khoảng cách – Max trải nghiệm”, các siêu thị AEON MaxValu được phát triển với diện tích 300 – 500m2 tại các khu dân cư nội đô. Không chỉ rút ngắn khoảng cách di chuyển, thuận tiện cho khách hàng mua sắm hàng ngày, các sản phẩm tại đây vẫn đảm bảo vừa đa dạng – từ thức ăn chế biến sẵn (Ready-to-eat “RTE”), thực phẩm sơ chế sẵn (Ready-to-cook, “RTC”), thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô đến hoa tươi, hóa mỹ phẩm, theo tiêu chuẩn, chất lương AEON để phục vụ nhu cầu thường xuyên, hàng ngày của khách hàng.

Bên cạnh đó, tại siêu thị AEON MaxValu, AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm các sản phẩm từ Nhãn hàng riêng của AEON. Đây là các sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ AEON Nhật Bản hoặc do AEON phối hợp với nhà sản xuất tại địa phương phát triển theo tiêu chuẩn, công nghệ từ AEON. Nổi bật là 02 Nhãn hàng riêng, gồm: AEON TOPVALU cung cấp đa dạng các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm… đang ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng; HÓME CÓORDY – thương hiệu về các sản phẩm đồ gia dụng, nội thất cho gia đình với thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại và chất lượng bền bỉ với thời gian.

Không chỉ có trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mua sắm “chuẩn AEON”, tất cả các quyền lợi dành cho thẻ thành viên AEON đều được áp dụng cho khách hàng khi mua sắm tại AEON MaxValu, bao gồm: giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại; tích hợp hệ thống tích điểm thẻ thành viên của Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam; cùng nhiều chương trình ưu đãi và thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR…

Hoạt động phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ thương hiệu AEON MaxValu nằm trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ của AEON Việt Nam, khi Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực đầu tư và phát triển trong thời gian tới.

Theo ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid, thói quen cũng như xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi mạnh mẽ. “Khách hàng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn mua sắm ở các địa điểm gần nhà. Bên cạnh đó, họ chú trọng các sản phẩm tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý”, ông Furusawa chia sẻ.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1