Doanh nghiệp chung tay vượt khó

Sau cuộc họp khẩn bàn giải pháp ứng phó khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã bắt tay triển khai ngay công việc cụ thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn, trong đó có tổ chức các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ về xây dựng sản phẩm, dịch vụ, xúc tiến, khai thác thị trường...    

Nội dung các buổi bồi dưỡng cho đơn vị lữ hành tập trung vào chia sẻ thông tin, cách thức xâm nhập, khai thác tuyến điểm, dịch vụ mới, thị trường mới Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Mỹ, Canada, Dubai, Ấn Độ; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm khi tổ chức tour, tư vấn khách hàng, các điểm đến, định hướng sản phẩm mới. Đặc biệt, cùng ngồi lại bàn giải pháp kết nối, liên kết xúc tiến xây dựng sản phẩm; mặt khác đưa ra kiến nghị hỗ trợ từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm tạo ra hoạt động tương tác hai chiều, đẩy mạnh phát triển thị trường cả nội địa và quốc tế.

doanh nghiep chung tay vuot kho

Khai thác thị trường mới tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp du lịch Việt Nnam

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khi thông tin về các buổi bồi dưỡng được thông báo, đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của nhiều DN. Tại buổi chia sẻ về thị trường Hàn Quốc, ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam - cho biết, lớp học về khai thác thị trường Hàn Quốc tổ chức miễn phí để bổ trợ thiếu hụt chuyên môn của các DN thành viên. Dự kiến ban đầu chỉ đón 40 hội viên, nhưng đã có hơn 130 hội viên tham dự. Điều này chứng tỏ các DN cùng nhau đồng hành trong lúc khó khăn, mong muốn phục hồi thị trường nhanh nhất sau đợt dịch bệnh.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tiến Đạt – Tổng giám đốc Công ty Du lịch AZA - cho đến thời điểm này, DN du lịch có những nhìn nhận bình tĩnh hơn trước việc kinh doanh bị đình trệ do dịch bệnh và đã lên kế hoạch tận dụng khoảng trống về nguồn khách để tập trung nghiên cứu sản phẩm, xúc tiến quảng bá, tổ chức đào tạo nguồn nhân lực, nhằm chuẩn bị tinh thần tăng tốc khi dịch bệnh kết thúc, đón chờ cao điểm của du lịch dịp 30/4, 1/5 sắp tới. Với tinh thần này, các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch thật sự hữu ích, mang lại sự hứng khởi, lạc quan cho giới lữ hành.

Việc triển khai các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ cho DN du lịch thời điểm này được cho là cần thiết, khẩn trương. Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho biết, diễn biến của dịch Covid-19 không còn bất ngờ như trước, ngành du lịch và các cấp chính quyền đã chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Khi thị trường khách Trung Quốc sụt giảm, khá đông DN chờ đợi từ thị trường Hàn Quốc - nơi có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều thứ hai sau Trung Quốc, với 4,2 triệu lượt năm 2019. Đây là thị trường được đánh giá có tiềm năng, với lượng khách tăng nhanh mỗi năm. 10 năm trước, chỉ có 350.000 người Hàn Quốc đến Việt Nam, dự kiến năm 2020, con số này sẽ là 5 triệu người. Vì vậy, DN hai bên đang nỗ lực tìm cách hợp tác để thu hút khách sau khi dịch bệnh chấm dứt.

Ngoài Hàn Quốc, thì Mỹ, Canada, Úc hay Ấn Độ cũng là thị trường DN du lịch Việt Nam nhắm tới. Ông Nguyễn Tiến Đạt cho hay, khai thác, tìm kiếm thị trường mới là biện pháp được DN lữ hành ưu tiên hàng đầu hiện nay. Đây không chỉ là cách để duy trì kinh doanh, mà còn là dịp để DN cải thiện chất lượng, dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ các thị trường, tạo dựng ổn định, bền vững trước các biến động.

Ngành du lịch đang tích cực phối hợp với các địa phương, DN để có biện pháp phòng, chống và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh; đồng thời cam kết duy trì trách nhiệm với cộng đồng xã hội và đặt ưu tiên hàng đầu đảm bảo an toàn nhất cho du khách.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động