Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
TikTok trước làn sóng “bị cấm” Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Mạng xã hội đang thay đổi thói quen tiêu dùng của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Cung cấp thông tin du lịch, dịch vụ hàng đầu

Dịp nghỉ lễ vừa qua, các hộ kinh doanh dịch vụ homestay, ăn uống, thuê xe hay các điểm nhà vườn ở Mộc Châu (Sơn La) được mùa bội thu. Lượng khách hàng tìm kiếm, giao dịch và sử dụng dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội như facebook, tiktok tăng cao, có hộ lượng khách đến từ mạng xã hội chiếm đến 70%.

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu
Thác nàng tiên (huyện Vân Hồ - Sơn La) điểm đến được yêu thích trên mạng xã hội. Ảnh Le Travel

Xu hướng du lịch của giới trẻ ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội, họ xem các đề xuất, đánh giá từ mạng xã hội là nguồn tin quan trọng để lựa chọn điểm đến. Có thể nói, mạng xã hội đã là những kênh không thể thiếu trong việc phát triển các dịch vụ du lịch ở Mộc Châu.

Những năm gần đây, lượng khách biết và tìm đến Mộc Châu chủ yếu từ các trang mạng xã hội. Mỗi ngày các trang mạng xã hội về Mộc Châu có hàng chục bài viết mới với hàng trăm lượt chia sẻ, comment tương tác giữa khách hàng có nhu cầu, những chia sẻ kinh nghiệm và những người cung cấp dịch vụ rất sôi nổi.

Trước chuyến đi khách hàng thường tìm hiểu thông tin điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống sẽ sử dụng khi lưu lại đây qua các trang mạng xã hội. Các trang này sẽ cung cấp cho khách hàng những đề xuất, đánh giá về dịch vụ, giá cả, tiện ích từ đó khách hàng quyết định cho mình những dịch vụ phù hợp.

Các hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu hầu hết đều đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, tiktok, instagram hay Youtube… Các hình ảnh dịch vụ, video clip giới thiệu điểm đến, dịch vụ, cung đường được đăng tải thường xuyên trên các nền tảng nhằm thu hút khách du lịch. Để tìm kiếm và trả lời khách hàng nhanh nhất mỗi hộ đều có người thường trực tương tác trên các nền tảng và tư vấn cho khách hàng khi có nhu cầu.

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu
Mỗi ngày các trang mạng xã hội về Mộc Châu có hàng chục bài viết mới

Anh Phan Tiến, địa chỉ 189 đường Tô Hiệu, thị trấn Mộc Châu - người cung cấp dịch vụ thuê xe máy du lịch cho biết: “Tôi làm việc với khách hàng chủ yếu qua điện thoại và trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, tiktok… Tôi thường vào các trang đó để tìm kiếm khách hàng và giới thiệu dịch vụ cho họ, thỏa thuận số lượng, giá cả xong tôi sẽ giao xe đến tận nơi cho khách. Bây giờ nếu không có các trang mạng này tôi chưa hình dung ra mình sẽ phải xoay sở thế nào để kết nối được với khách hàng”.

Homestay Thái Hà Tourism (thị trấn Mộc Châu) mấy ngày qua luôn kín khách đặt phòng. Anh Hà – chủ homestay cho biết: Homestay nhà anh ít khi có khách vãng lai, khách đến nghỉ nhà anh thường là khách quen hoặc được người quen giới thiệu. Ngoài ra, lượng lớn khách tra cứu trước thông tin, tìm hiểu những đánh giá dịch vụ, giá cả qua các số điện thoại trên facebook, tiktok của anh rồi mới đặt phòng và các dịch vụ khác.

Kênh giới thiệu, quảng bá dịch vụ hiệu quả

Các hộ kinh doanh ở Mộc Châu lập ra những trang chuyên cung cấp thông tin cho khách hàng và quảng cáo dịch vụ như: Mộc Châu review tất tần tật, Mua bán Mộc Châu, Mộc Châu - Sơn La… Quản trị viên liên kết các hộ kinh doanh dịch vụ với khách hàng nhằm mang đến những dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Vườn mận Hải Yến (tiểu khu Chờ Lồng, huyện Mộc Châu) dịp nghỉ lễ vừa qua mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách đến thăm vườn. Chị Yến – chủ vườn mận cho biết: Khách nhà chị mấy hôm nay chủ yếu là khách đoàn biết đến vườn chị qua facebook, tiktok. Khi khách có nhu cầu, chị giới thiệu, tư vấn cho họ nên họ điện thoại đặt trước để nhà vườn bố trí xe và người dẫn đoàn đi thăm quan vườn được chu đáo.

Chị Quyên (sinh năm 2001) – một du khách trẻ đến từ Hà Nam cho biết: Chị biết đến Mộc Châu khi xem những hình ảnh bạn bè chụp đi trải nghiệm tại đây, các video clip giới thiệu điểm du lịch, văn hóa ẩm thực. Trước khi đến đây chị đã tìm hiểu rất nhiều review và những đánh giá dịch vụ qua các trang mạng xã hội rồi mới liên hệ để chốt địa điểm và dịch vụ. “Tuy lần đầu đến đây nhưng tôi không thấy bỡ ngỡ hay lo sợ gì. Tất cả các thông tin cần thiết đều được chia sẻ trên mạng xã hội, các dịch vụ đều có số điện thoại liên hệ và địa chỉ rõ ràng. Nếu còn phân vân điều gì chỉ cần đăng vào các trang mạng đó sẽ có người tương tác hỗ trợ và tư vấn rất nhanh”. Chị Quyên nói.

Có thể thấy, mạng xã hội giờ đây là kênh thông tin không thể thiếu của cả người kinh doanh và người sử dụng dịch vụ. Nơi trao đổi thông tin, giới thiệu dịch vụ và cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng cho các hộ kinh doanh.

Chị Đinh Thị Hường – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu cho biết: Để khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch qua mạng xã hội cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm tích cực tại địa phương, UBND huyện Mộc Châu đã quán triệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, không ép khách, không tăng giá dịch vụ, nhất là vào dịp cao điểm; vận động các hộ cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; ứng xử văn hóa, văn minh trong các hoạt động du lịch.

Dịp nghỉ lễ vừa qua, Mộc Châu đón 112.000 lượt khách, lượng khách lưu trú 37.800 người, công suất sử dụng buồng phòng đạt 95%, tổng doanh thu từ du lịch đạt 86,24 tỷ đồng.

Gia Hân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.

Tin cùng chuyên mục

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động