Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
TikTok trước làn sóng “bị cấm” Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Mạng xã hội đang thay đổi thói quen tiêu dùng của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Cung cấp thông tin du lịch, dịch vụ hàng đầu

Dịp nghỉ lễ vừa qua, các hộ kinh doanh dịch vụ homestay, ăn uống, thuê xe hay các điểm nhà vườn ở Mộc Châu (Sơn La) được mùa bội thu. Lượng khách hàng tìm kiếm, giao dịch và sử dụng dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội như facebook, tiktok tăng cao, có hộ lượng khách đến từ mạng xã hội chiếm đến 70%.

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu
Thác nàng tiên (huyện Vân Hồ - Sơn La) điểm đến được yêu thích trên mạng xã hội. Ảnh Le Travel

Xu hướng du lịch của giới trẻ ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội, họ xem các đề xuất, đánh giá từ mạng xã hội là nguồn tin quan trọng để lựa chọn điểm đến. Có thể nói, mạng xã hội đã là những kênh không thể thiếu trong việc phát triển các dịch vụ du lịch ở Mộc Châu.

Những năm gần đây, lượng khách biết và tìm đến Mộc Châu chủ yếu từ các trang mạng xã hội. Mỗi ngày các trang mạng xã hội về Mộc Châu có hàng chục bài viết mới với hàng trăm lượt chia sẻ, comment tương tác giữa khách hàng có nhu cầu, những chia sẻ kinh nghiệm và những người cung cấp dịch vụ rất sôi nổi.

Trước chuyến đi khách hàng thường tìm hiểu thông tin điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống sẽ sử dụng khi lưu lại đây qua các trang mạng xã hội. Các trang này sẽ cung cấp cho khách hàng những đề xuất, đánh giá về dịch vụ, giá cả, tiện ích từ đó khách hàng quyết định cho mình những dịch vụ phù hợp.

Các hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu hầu hết đều đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, tiktok, instagram hay Youtube… Các hình ảnh dịch vụ, video clip giới thiệu điểm đến, dịch vụ, cung đường được đăng tải thường xuyên trên các nền tảng nhằm thu hút khách du lịch. Để tìm kiếm và trả lời khách hàng nhanh nhất mỗi hộ đều có người thường trực tương tác trên các nền tảng và tư vấn cho khách hàng khi có nhu cầu.

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu
Mỗi ngày các trang mạng xã hội về Mộc Châu có hàng chục bài viết mới

Anh Phan Tiến, địa chỉ 189 đường Tô Hiệu, thị trấn Mộc Châu - người cung cấp dịch vụ thuê xe máy du lịch cho biết: “Tôi làm việc với khách hàng chủ yếu qua điện thoại và trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, tiktok… Tôi thường vào các trang đó để tìm kiếm khách hàng và giới thiệu dịch vụ cho họ, thỏa thuận số lượng, giá cả xong tôi sẽ giao xe đến tận nơi cho khách. Bây giờ nếu không có các trang mạng này tôi chưa hình dung ra mình sẽ phải xoay sở thế nào để kết nối được với khách hàng”.

Homestay Thái Hà Tourism (thị trấn Mộc Châu) mấy ngày qua luôn kín khách đặt phòng. Anh Hà – chủ homestay cho biết: Homestay nhà anh ít khi có khách vãng lai, khách đến nghỉ nhà anh thường là khách quen hoặc được người quen giới thiệu. Ngoài ra, lượng lớn khách tra cứu trước thông tin, tìm hiểu những đánh giá dịch vụ, giá cả qua các số điện thoại trên facebook, tiktok của anh rồi mới đặt phòng và các dịch vụ khác.

Kênh giới thiệu, quảng bá dịch vụ hiệu quả

Các hộ kinh doanh ở Mộc Châu lập ra những trang chuyên cung cấp thông tin cho khách hàng và quảng cáo dịch vụ như: Mộc Châu review tất tần tật, Mua bán Mộc Châu, Mộc Châu - Sơn La… Quản trị viên liên kết các hộ kinh doanh dịch vụ với khách hàng nhằm mang đến những dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Vườn mận Hải Yến (tiểu khu Chờ Lồng, huyện Mộc Châu) dịp nghỉ lễ vừa qua mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách đến thăm vườn. Chị Yến – chủ vườn mận cho biết: Khách nhà chị mấy hôm nay chủ yếu là khách đoàn biết đến vườn chị qua facebook, tiktok. Khi khách có nhu cầu, chị giới thiệu, tư vấn cho họ nên họ điện thoại đặt trước để nhà vườn bố trí xe và người dẫn đoàn đi thăm quan vườn được chu đáo.

Chị Quyên (sinh năm 2001) – một du khách trẻ đến từ Hà Nam cho biết: Chị biết đến Mộc Châu khi xem những hình ảnh bạn bè chụp đi trải nghiệm tại đây, các video clip giới thiệu điểm du lịch, văn hóa ẩm thực. Trước khi đến đây chị đã tìm hiểu rất nhiều review và những đánh giá dịch vụ qua các trang mạng xã hội rồi mới liên hệ để chốt địa điểm và dịch vụ. “Tuy lần đầu đến đây nhưng tôi không thấy bỡ ngỡ hay lo sợ gì. Tất cả các thông tin cần thiết đều được chia sẻ trên mạng xã hội, các dịch vụ đều có số điện thoại liên hệ và địa chỉ rõ ràng. Nếu còn phân vân điều gì chỉ cần đăng vào các trang mạng đó sẽ có người tương tác hỗ trợ và tư vấn rất nhanh”. Chị Quyên nói.

Có thể thấy, mạng xã hội giờ đây là kênh thông tin không thể thiếu của cả người kinh doanh và người sử dụng dịch vụ. Nơi trao đổi thông tin, giới thiệu dịch vụ và cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng cho các hộ kinh doanh.

Chị Đinh Thị Hường – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu cho biết: Để khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch qua mạng xã hội cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm tích cực tại địa phương, UBND huyện Mộc Châu đã quán triệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, không ép khách, không tăng giá dịch vụ, nhất là vào dịp cao điểm; vận động các hộ cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; ứng xử văn hóa, văn minh trong các hoạt động du lịch.

Dịp nghỉ lễ vừa qua, Mộc Châu đón 112.000 lượt khách, lượng khách lưu trú 37.800 người, công suất sử dụng buồng phòng đạt 95%, tổng doanh thu từ du lịch đạt 86,24 tỷ đồng.

Gia Hân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra trong khuôn khổ Festival Sông Hồng năm 2024

Lào Cai: Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra trong khuôn khổ Festival Sông Hồng năm 2024

Festival sông Hồng năm 2024 chủ đề “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” do Lào Cai tổ chức, có sự tham gia các tỉnh ven sông Hồng và Châu Hồng Hà (Trung Quốc)
Du lịch chất, trải nghiệm hay cùng MobiFone

Du lịch chất, trải nghiệm hay cùng MobiFone

Từ ngày 15/6 đến hết 15/8/2024, MobiFone tung ưu đãi đặc biệt dành cho Hội viên Kết Nối Dài Lâu tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn sang trọng, du thuyền.
Sở Du lịch Lào Cai đề xuất thu hồi công nhận 3 điểm du lịch tại huyện Mường Khương

Sở Du lịch Lào Cai đề xuất thu hồi công nhận 3 điểm du lịch tại huyện Mường Khương

Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đề xuất thu hồi việc công nhận 3 điểm du lịch do các điểm du lịch này không được đầu tư, quản lý, khai thác, phát huy giá trị...
Úc luôn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam

Úc luôn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam những năm gần đây, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Úc được đặc biệt quan tâm thúc đẩy, mang lại những kết quả tích cực.
Quảng bá du lịch Hải Nam (Trung Quốc) tại Hà Nội

Quảng bá du lịch Hải Nam (Trung Quốc) tại Hà Nội

Tối 17/6 tại Hà Nội, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) đã tổ chức hoạt động quảng bá văn hóa, các sản phẩm du lịch, cảnh quan thiên nhiên đến du khách Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thông báo lập hồ sơ tham gia Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024

Thông báo lập hồ sơ tham gia Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa ra thông báo lập hồ sơ tham gia Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 đón gần 400 nghìn lượt khách

Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 đón gần 400 nghìn lượt khách

Ước tính gần 400 nghìn lượt khách tham gia Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 trong 4 ngày, công suất phòng khu vực trung tâm TP. Nha Trang trên 70%.
Du lịch Lâm Đồng tăng tốc, đón hơn 5 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2024

Du lịch Lâm Đồng tăng tốc, đón hơn 5 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2024

Tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng trong nửa đầu năm ước đạt hơn 5 triệu lượt, đạt 52,2% kế hoạch năm 2024.
Sẽ thanh, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Sẽ thanh, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch".
Danh sách 61 địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia

Danh sách 61 địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia

Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có 61 địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia, phân bố tại 6 vùng du lịch.
Độc lạ quán cà phê ruộng lúa chữa lành cực chill ngay ở Hà Nội

Độc lạ quán cà phê ruộng lúa chữa lành cực chill ngay ở Hà Nội

Đúng như cái tên gọi cà phê ruộng - quán cà phê nằm giữa một ruộng lúa ở Chương Mỹ đang vào vụ thu hoạch, thu hút đông bạn trẻ tới check-in, “chữa lành”.
Lễ hội ẩm thực các món ăn chế biến từ Yến sào

Lễ hội ẩm thực các món ăn chế biến từ Yến sào

Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa trở lại tại Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 với 44 món ăn độc lạ sử dụng nguyên liệu chính là yến sào.
Việt Nam đặt mục tiêu năm 2030 trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới

Việt Nam đặt mục tiêu năm 2030 trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới

Việt Nam đặt mục tiêu, đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.
Chính phủ chỉ đạo làm rõ nguyên nhân chỉ số phát triển du lịch Việt Nam bị tụt hạng

Chính phủ chỉ đạo làm rõ nguyên nhân chỉ số phát triển du lịch Việt Nam bị tụt hạng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chỉ đạo rà soát, đánh giá làm rõ nguyên nhân chỉ số phát triển du lịch Việt Nam bị tụt hạng.
Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024

Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024

Hàng chục hoạt động văn hóa, lễ hội sẽ diễn ra tại Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024, từ ngày 13/6 đến 16/6.
Giá vé máy bay mùa du lịch hè 2024 vẫn còn cao

Giá vé máy bay mùa du lịch hè 2024 vẫn còn cao

Theo Cục Hàng không Việt Nam, so với thời điểm nghỉ lễ 30/4, hiện tại nhiều chặng bay tới các điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè này, giá vé giảm nhưng không đáng kể.
Longform| Biến di sản thành tài sản trên vùng đất hoa lửa Điện Biên. Bài 1: Về miền di tích lịch sử

Longform| Biến di sản thành tài sản trên vùng đất hoa lửa Điện Biên. Bài 1: Về miền di tích lịch sử

Di tích lịch sử Điện Biên Phủ tháng 5 rực màu hoa phượng đỏ, từng đoàn khách du lịch tấp nập về với vùng đất hoa lửa trong niềm hân hoan.
Khách sạn Charmant Suites a Boutique sang trọng bậc nhất TP. Cần Thơ

Khách sạn Charmant Suites a Boutique sang trọng bậc nhất TP. Cần Thơ

Khách sạn Charmant Suites a Boutique, tọa lạc trên đại lộ Hòa Bình giữa trung tâm kinh tế - tài chính - giải trí, sầm uất, sôi động bậc nhất TP. Cần Thơ.
Quảng Bình lần đầu tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Pháp

Quảng Bình lần đầu tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Pháp

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp với sự tham gia của gần 50 đại biểu.
Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh: Thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu đạt 4.250 tỷ đồng

Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh: Thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu đạt 4.250 tỷ đồng

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc, Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh 2024 thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu đạt 4.250 tỷ đồng.
Cận cảnh quy trình làm trà sen đầy công phu, tinh tế của người Hà Nội

Cận cảnh quy trình làm trà sen đầy công phu, tinh tế của người Hà Nội

Mọi công đoạn ướp trà sen Hồ Tây được làm thủ công, do vậy, để có được những bông trà đượm hương sen mà vẫn giữ vị trà thuần khiết đòi hỏi sự kỳ công, tinh tế.
Nhiều con số ấn tượng về du lịch Quảng Bình thời gian qua

Nhiều con số ấn tượng về du lịch Quảng Bình thời gian qua

Lượng khách du lịch đến “Vương quốc hang động” có xu hướng tăng trong những tháng đầu năm 2024 với tổng thu từ du lịch 6 tháng 2024 đạt 2.550 tỷ đồng.
Thái Lan bỏ đề xuất thu tiền phí du lịch đối với du khách nước ngoài

Thái Lan bỏ đề xuất thu tiền phí du lịch đối với du khách nước ngoài

Trước những phản đối từ khu vực tư nhân, Chính phủ Thái Lan sẽ hủy bỏ đề xuất của chính quyền trước đó về việc thu phí du lịch đối với mỗi du khách nước ngoài.
TP. Hồ Chí Minh: Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay

TP. Hồ Chí Minh: Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay

Tối ngày 9/6, người dân TP. Hồ Chí Minh được chứng kiến màn trình diễn ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay của hơn 1.100 drone trên bầu trời thành phố.
Chính sách visa thông thoáng là cần thiết nhưng bản sắc và dịch vụ quan trọng hơn

Chính sách visa thông thoáng là cần thiết nhưng bản sắc và dịch vụ quan trọng hơn

Chính sích visa thông thoáng sẽ tăng được lợi thế cạnh trạnh song vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, giữ bản sắc và nâng cao chất lượng dịch vụ
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động