Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

PV

PV

Hàng năm khoảng 1,9 triệu golf thủ thường xuyên tới chơi ở các sân golf khác nhau. Họ thường có mức chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với khách du lịch thông thường
BRG Đà Nẵng Golf Resort: “Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc gôn thế giới - Du lịch gôn: "Kho báu" của ngành kinh tế xanh

Thị trường nghỉ dưỡng đã bước vào giai đoạn bão hòa. Để có thể vượt lên, Việt Nam cần một loại hình du lịch độc đáo và golf chính là câu trả lời cho bài toán này, bởi golf không chỉ là môn thể thao, mà là một ngành kinh tế thể thao. Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác. Du lịch golf Việt Nam đang có những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Lễ hội Du lịch golf cùng giải golf tầm cỡ châu lục như BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8, tại Đà Nẵng sẽ là “cú hích”, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới.

“Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Du lịch golf hiện xếp thứ 3 về khuyến khích chi tiêu du lịch tại châu Á. Đây là cơ hội để du lịch golf Việt Nam “trải thảm đỏ” đón dòng du khách siêu giàu này. Và những giải đấu golf quốc tế được xem là phương cách hiệu quả nhất để thu hút khách “nhà giàu” chơi golf đến với “mảnh đất hình chữ S”.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, nơi diễn ra Hội nghị Golf quốc tế Đà Nẵng 2022

“Kho báu” chờ khai thác

Theo điều tra của KPMG - một trong Big Four ngành kiểm toán, khách tham gia các tour du lịch golf có khoảng cách di chuyển gần (short - haul), thì thời gian chuyến đi khoảng 3 - 4 ngày. Với các điểm đến xa (long - haul), thời gian chuyến đi có thể kéo dài 1 - 2 tuần. Các phân tích về thị trường khách du lịch golf cũng cho thấy, golf thủ có độ tuổi trung niên chiếm đa số và có mức thu nhập cao hơn.

Nếu phát triển loại hình du lịch golf, Việt Nam sẽ thu hút được đông đảo khách quốc tế, nhất là các thị trường trọng điểm với lượng khách có nhu cầu chơi golf rất lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc... Vào mùa Đông, tất cả sân golf ở miền Trung, miền Nam Việt Nam đều kín khách, phần lớn đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Bà Nguyễn Thị Nga - người sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn BRG - cho biết: “Còn nhớ, năm 2017, khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh golf châu Á (APGS), Việt Nam lần đầu được vinh danh Điểm đến golf tốt nhất châu Á, là cú hích để Việt Nam liên tục nhận giải thưởng khác trong các năm tiếp theo, dẫn tới hiệu ứng tốt thu hút khách du lịch cao cấp. Đó là tâm huyết của Tập đoàn BRG khi quyết định đăng cai giải golf tầm cỡ BRG Open Golf Championship Danang 2022, vì sự phát triển của golf Việt và ngành du lịch golf Việt”.

Ông Eric Lynge - Giám đốc Sports Marketing Survey - cho biết, báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Sports Marketing Survey tiến hành với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời Covid-19 với 10.000 người trả lời cho thấy, hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf.

Du lịch golf có sức mua gấp 6 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cũng chỉ ra mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Philippines, Singapore và Hàn Quốc cho biết, sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là, số lượng người mới bắt đầu chơi golf gia tăng ở hầu hết các thị trường được khảo sát.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu nhận định, sản phẩm du lịch golf ở Việt Nam chưa đa dạng, tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa đến 1%. Trong khi, lượng khách quốc tế đến Thái Lan chơi golf chiếm 9% tổng lượng khách mỗi năm.

Cần tổ chức những giải golf tầm cỡ khu vực và thế giới

Từ góc nhìn của doanh nghiệp lữ hành, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho rằng, để hấp dẫn các golf thủ và dòng khách siêu giàu của bộ môn thể thao tinh hoa này, Việt Nam cần có những giải đấu golf tầm cỡ khu vực và thế giới. Bởi thực tế đã chứng minh, những giải golf danh giá nhất hành tinh như The Master, PGA Championship (Mỹ) với giải thưởng “khủng” lần lượt lên tới 10 triệu USD và 8 triệu USD luôn hấp dẫn các golf thủ hàng đầu thế giới.

Hay Giải US Open, được mệnh danh là giải đấu khó nhất hành tinh, “hot” đến mức rất nhiều sân golf đề xuất đăng cai và sẵn sàng tu sửa để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức. Vì họ biết, việc được trở thành nơi thi đấu của giải golf này là cơ hội cực tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh sân golf cũng như điểm đến.

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của các giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại sân golf Ngôi sao Chí Linh; hay Ho Tram Open 2015, sự kiện có sự góp mặt của những golf thủ hàng đầu thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy, Thomas Bjorn.

Với quy mô lớn và công tác tổ chức chuyên nghiệp, những giải đấu kể trên có thể coi là những “cú hích” lớn đầu tiên góp phần thúc đẩy golf phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Thế nhưng, vào thời điểm đó, “độ phủ” của môn thể thao này chưa thật sự lớn tại “dải đất hình chữ S”. Với nhiều người, golf vẫn là một bộ môn khá xa lạ.

Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 bao gồm các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf; các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tập thử golf; hoạt động quảng bá ẩm thực; hoạt động từ thiện; chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng; cuộc thi Hoa hậu golf. Đặc biệt, tâm điểm của Lễ hội là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022, nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 5 - 6 năm về trước, còn hiện tại, vị thế của golf tại Việt Nam đã khác trước rất nhiều. Cùng với sự xuất hiện của rất nhiều sân golf mới, số lượng golf thủ tại Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Đặc biệt, phải kể tới sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, với các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng (ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour), giúp ngành công nghiệp golf tại Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Mới đây nhất, Việt Nam cũng vừa tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở và “bàn đạp” để Việt Nam tự tin tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, dự kiến diễn ra cuối tháng 8 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort chính là một trong những sự kiện như vậy.

Kỳ vọng lớn vào BRG Open Golf Championship Danang 2022

Nằm trong hệ thống Giải golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour - ADT), BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một sự kiện golf tầm cỡ châu Á. Đây là niềm vinh dự to lớn và cũng là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển golf tại Việt Nam.

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Vẻ đẹp sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Tập đoàn BRG đã trở thành nhà tài trợ Danh xưng của giải đấu.

Dự kiến, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ có sự góp mặt của 144 golf thủ chuyên nghiệp quốc tế và Việt Nam, gồm 1 giải đấu ProAm và 3 vòng thi đấu chính thức. Top 50 golf thủ trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc 36 hố sẽ có mặt ở vòng chung kết và cạnh tranh mức giải thưởng lên tới 75.000 USD.

Sau 7 năm, kể từ sau giải Ho Tram Open 2015, Việt Nam mới lại đăng cai một giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục. Điều này sẽ giúp các golf thủ Việt Nam có cơ hội trải nghiệm, thi đấu, cọ xát cùng các golf thủ đầy tài năng tới từ khắp nơi trên thế giới. Người hâm mộ golf Việt Nam sẽ có dịp được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao, đầy hấp dẫn.

Bên cạnh đó, với việc diễn ra trong Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022, giải đấu còn là cơ hội tuyệt vời để Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế, như chia sẻ của ông Mark Reeves, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh golf Tập đoàn BRG: “Tôi nghĩ, sự kiện này không chỉ là bước đệm của Tập đoàn BRG, mà còn là bước đệm của Đà Nẵng, cũng như của Việt Nam trên hành trình nỗ lực không ngừng để vươn tầm thế giới. Bây giờ là giải đấu của ADT, nhưng sau này sẽ có thể là giải golf chuyên nghiệp lớn nhất châu Á - Asian Tour. Từ giải đấu này, chúng ta sẽ tìm thấy những ngôi sao của tương lai và chúng ta cùng hy vọng rằng, những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ đến Đà Nẵng cũng như Việt Nam thi đấu trong thời gian tới”.

Việc đăng cai ADT còn mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu. Các chương trình truyền hình sản xuất độc quyền cho giải đấu và điểm đến Đà Nẵng sẽ được phát sóng trên 27 kênh truyền hình chuyên đề thể thao trong nước và quốc tế, dự kiến tiếp cận hơn 423 triệu khán giả tại châu Á - Thái Bình Dương và 380 triệu khán giả ở các khu vực khác trên khắp thế giới.

Ông Hà Văn Siêu nhận định, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ góp phần quảng bá du lịch golf và để chứng minh vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Với những giá trị tích cực mà TP. Đà Nẵng và Tập đoàn BRG mang đến cho giải đấu, BRG Open Golf Championship Danang 2022 với thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận” hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn. Lấy biểu tượng là hình ảnh những cây cầu - một trong những đặc điểm nổi bật của Đà Nẵng, giải đấu năm nay chính là cơ hội để kết nối golf Việt Nam và golf thế giới, là sự giao thoa những giá trị thể thao, văn hóa, con người. Đồng thời, đây cũng chính là bước đệm cho sự vươn xa trên nhiều lĩnh vực, mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Cùng với Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, Hội nghị Golf quốc tế (AGIF) và nhiều hoạt động khác, sự kiện Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022 (Danang Golf Tourism Festival 2022) sẽ là cơ hội thúc đẩy và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở thành điểm đến golf số 1 châu Á. Đà Nẵng sẽ đăng cai giải đấu này trong 3 năm liên tiếp: 2022, 2023 và 2024.

Trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như BRG Open Golf Championship Danang 2022 là cơ hội tuyệt vời để định vị điểm đến golf Việt Nam trên bản đồ du lịch golf thế giới, cũng như kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ “hạ cánh” tại đây trong tương lai.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động