Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả cung ứng điện và chất lượng dịch vụ
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, hàng năm, EVNHCMC đều xây dựng kế hoạch cung cấp điện đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố (TP). Bên cạnh đó, EVNHCMC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ cung cấp điện và chăm sóc khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân TP.
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cam kết không ngừng nâng cao hiệu quả cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng tại hội nghị |
Trên cơ sở thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện trong năm 2018, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện năm 2018 đều giảm so với năm 2017 và thực hiện thấp hơn chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.
Ông Nguyễn Văn Lý cho biết thêm, hiện EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,45% trên tổng số 1.484.404 yêu cầu được tiếp nhận 10 tháng đầu năm 2018. Theo đó, khách hàng trên địa bàn TP khi có các yêu cầu về điện có thể liên hệ với EVNHCMC qua các hình thức giao dịch trực tuyến như: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54; qua Email: cskh@hcmpc.com.vn, qua Website: http://cskh.hcmpc.vn/ và qua ứng dụng CSKH EVNHCMC, ZALO trên thiết bị di động...
“Cơ sở hạ tầng hiện tại của EVNHCMC đã đáp ứng 100% giao dịch trực tuyến đối với các dịch vụ điện, Quý khách hàng có thể liên hệ với EVNHCMC thông qua các kênh này mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của các Công ty Điện lực” - ông Nguyễn Văn Lý nhấn mạnh.
Đại diện khách hàng khu công nghiệp Hiệp Phước đánh giá cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của EVNHCMC |
Tại hội nghị, khách hàng đánh giá cao và nghi nhận những thay đổi tích cực của EVNHCMC trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng như: Chất lượng điện tốt hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết tốt các sự cố... Bên cạnh đó, đại diện khách hàng khu công nghiệp Hiệp Phước, KCN Tân Thuận cũng đề nghị ngành điện cần kịp thời thông báo kịp thời và chính xác khi có sự cố bất khả kháng gây mất điện đột xuất… để khách hàng chủ động trong sản xuất kinh doanh.
“EVNHCMC tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện đang triển khai, tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cam kết.
Công nhân Live-line sửa chữa đường dây đang có điện, góp phần giảm thời gian mất điện của khách hàng |
Nói vế hoạch cung ứng điện các tháng còn lại năm 2018 và trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Lý - nhấn mạnh, EVNHCMC tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải tiến nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân TP; Triển khai các công trình ngầm hoá mới với mục tiêu đến năm 2020 đạt 650 km trung thế và 1.150 km hạ thế; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thi công trên lưới đang mang điện, không làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng; Tuyên truyền, vận động phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn TP.
Đồng thời, tiếp tục trang bị bổ sung các thiết bị, công cụ chẩn đoán phát hiện sớm và ngăn ngừa sự cố như: máy đo phóng điện cục bộ, camera nhiệt… Ngoài ra, để bảo đảm mỹ quan, an toàn lưới điện, EVNHCMC tiếp tục kiểm tra và chỉnh trang 100% khối lượng quản lý dây thông tin treo trên trụ điện, kể cả trong ngõ hẻm với khoảng 685 km đường dây.