Thứ hai 25/11/2024 08:14

Điện lực Đắk Nông: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Hiện nay, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” được Công ty Điện lực Đắk Nông áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22 kV và đem lại hiệu quả rất tích cực.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy trong việc cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, việc triển khai thi công lưới điện hay sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng phải cắt điện khi thao tác đã gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Với công nghệ thi công sửa chữa điện nóng “hotline”, việc sửa chữa, bảo dưỡng, thi công hệ thống điện được thực hiện trực tiếp trên lưới điện đang vận hành, không cần phải cắt điện, các phụ tải vẫn hoạt động bình thường. Qua đó, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải ngày càng cao trên địa bàn và đặc biệt là không làm gián đoạn trong quá trình sản xuất, cũng như sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, do làm việc trên đường dây đang mang điện nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu công nhân không tuân thủ các quy tắc về an toàn.

Anh Trịnh Văn Hiển - Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline PC Đắk Nông cho biết: Với công nghệ thi công hotline, việc thao tác sửa chữa sẽ không phải cắt điện của khách hàng, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công. Tuy nhiên, với đặc thù làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro nên các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn trong quá trình công tác.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline giúp PC Đắk Nông nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: PC Đắk Nông)

Để nâng cao hiệu quả của công nghệ sửa chữa điện hotline, Đội sửa chữa Hotline được đầu tư đầy đủ trang thiết bị để sửa chữa, thay thế nhằm mục đích nâng cao độ tin cậy cung cấp điện làm hài lòng khách hàng. Trong năm 2023, Đội Hotline đã thực hiện được tổng số 448 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện và riêng 6 tháng đầu năm 2024 Đội đã thực hiện được 157 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện. Qua đó, đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong việc giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ đời sống dân sinh cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh; đồng thời mang lại hiệu quả trong việc sửa chữa, thi công các công trình lưới điện, mới đây, để đưa dự án cấp điện nông thôn sớm hoàn thành, đóng điện đưa vào phục vụ người dân theo chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, PC Đắk Nông thực hiện sửa chữa hotline đấu nối tuyến trung thế của dự án vào tuyến trung thế hiện có tại vị trí trụ 235/64 ĐD 478ĐSO. Nếu như thực hiện thi công đấu nối theo phương pháp truyền thống như trước đây thì khu vực này sẽ bị mất điện trên diện rộng, gây ảnh hưởng tới sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ sửa chữa hotline hiện đại mà khách hàng trên địa bàn huyện Đắk song không bị mất điện. Đến nay, hệ thống điện tại các thôn xã Thuận Hà, huyện Đắk song đã được bổ sung nguồn điện, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Ông Trương Văn Hảo, thôn Quảng Thọ, xã Đạo Nghĩa, huyện Đăk R'lấp, bày tỏ: “Những năm gần đây, thời gian mất điện hạn chế, mỗi khi gia đình tôi đề nghị hỗ trợ khắc phục sự cố thì ngay lập tức công nhân của Điện lực đã đến hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi rất hài lòng về sự phục vụ của ngành Điện Đắk Nông đối với khách hàng”.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, thời gian tới, PC /chu-de/tinh-dak-nong.topic tiếp tục phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ sửa chữa hotline trên lưới điện nhằm giảm thời gian cắt điện, giảm thiểu sự cố trên lưới và giảm tổn thất điện năng, đồng thời góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11