Chủ nhật 22/12/2024 09:34

Đề xuất quy định phạt VPHC về quản lý an toàn hàng không

Tại dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng không dân dụng thay thế Nghị định số 147/2013/NĐ-CP, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất bổ sung quy định phạt hành vi vi phạm về quản lý an toàn hàng không.

Bộ đề xuất phạt tiền vi phạm về hệ thống quản lý an toàn hàng không (SMS) và bảo đảm chất lượng từ 20-60 triệu đồng.

Cụ thể, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây: Không theo dõi đánh giá mức độ an toàn đã đạt được theo quy định; không tổ chức huấn luyện hoặc tổ chức huấn luyện không đủ về hệ thống quản lý an toàn theo quy định; không thực hiện báo cáo an toàn theo quy định; thực hiện các công việc yêu cầu phải được cấp nhân nhượng mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp nhân nhượng theo quy định hoặc không thực hiện đúng nhân nhượng đã được cấp.

Tổ chức vi có các hành vi: Không duy trì hệ thống quản lý an toàn theo đúng tài liệu được chấp thuận, phê duyệt; không duy trì hệ thống bảo đảm chất lượng theo quy định; không thực hiện phân tích dữ liệu bay, chương trình đánh giá an toàn khai thác bay, chương trình đánh giá khoang khách theo quy định; không thực hiện nhận diện, đánh giá rủi ro hoặc không thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro, phòng ngừa sự cố, tai nạn; mức độ an toàn chấp nhận được (ALOS) không được cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn theo quy định; không thiết lập hệ thống báo cáo an toàn theo quy định sẽ bị phạt từ 30-40 triệu đồng.

Phạt tiền từ 40-60 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây: Không có tài liệu về hệ thống quản lý an toàn hàng không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận theo quy định; không tổ chức hệ thống quản lý an toàn hàng không theo quy định.

Che giấu sự cố, tai nạn hàng không phạt đến 20 triệu đồng

Theo dự thảo, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi sau đây: Không giao nộp chứng cứ về sự cố, tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu; không bảo vệ tàu bay bị sự cố hoặc tai nạn, các thiết bị, các vật trên tàu bay bị sự cố hoặc tai nạn theo quy định.

Cá nhân có hành vi không báo cáo về sự cố, tai nạn hàng không theo quy định; hủy hoại, làm sai lệch thông tin, làm hư hỏng thiết bị cần kiểm tra và các bằng chứng khác liên quan đến sự cố hoặc tai nạn hàng không sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi che giấu sự cố, tai nạn hàng không. Phạt tiền từ 30-40 triệu đồng đối với tổ chức không tổ chức điều tra, bình giảng, đánh giá nguyên nhân của các sự cố, tai nạn theo quy định.

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng không

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ thông qua dự án Nghị quyết trình UBTVQH về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới

Kết nối, chia sẻ thông tin thị trường lao động

Phấn đấu đến năm 2025, giá trị gỗ, sản phẩm gỗ tiêu thụ nội địa đạt 5 tỷ USD

Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

Nhập khẩu gạo và thuốc lá khô từ Campuchia: Điều kiện nào để hưởng ưu đãi?

Bộ Công Thương: Hướng dẫn công nhận tổ chức, cá nhân thuộc mạng lưới tư vấn viên pháp luật

Thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí

Bộ Tài chính đề xuất phương án giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu

Tăng giám sát thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai tin về giá

Sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

Nhiều chính sách kinh tế-xã hội mới có hiệu lực từ ngày 1/3

Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện về bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine

Chính sách bảo hiểm, tiền lương có hiệu lực từ tháng 3/2022

Giám sát tuân thủ đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán

Đơn giản hóa thủ tục trong phát hành trái phiếu quốc tế

Lãnh đạo Chính phủ thúc sớm hoàn thiện Đề án huy động vốn hạ tầng hàng không

Quy định trách nhiệm khai, nộp thuế của chủ sàn giao dịch thương mại điện tử

Bộ Công Thương ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP

Ngành Công Thương: Cải thiện môi trường kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm