Thứ hai 25/11/2024 19:17

Đẩy mạnh sản xuất phân bón nội địa, đảm bảo nguồn cung cho vụ hè thu 2021

Dù xuất hiện tình trạng thiếu hụt cục bộ tại nhiều địa phương, nhưng các doanh nghiệp phân bón nội địa vẫn đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung vụ hè thu 2021 cho bà con nông dân, góp phần bình ổn giá phân bón nói chung, phục vụ đủ nhu cầu của bà con và hướng tới niên vụ thắng lợi.

Riêng trong quý I năm 2021, tình trạng giá phân bón tăng cao và xuất hiện sự thiếu hụt cục bộ ở một số khu vực đã khiến bà con lo lắng. So với cuối năm 2020, giá phân bón DAP xuất khẩu và DAP nội địa đã tăng nhanh chóng mặt. So với DAP, phân bón Urea có sự tăng giá chậm hơn do nhiều yếu tố, trong đó có sự tích cực kiềm chế từ các doanh nghiệp sản xuất.

Giá phân bón tăng cao do nhiều nguyên nhân, mà chủ yếu bị ảnh hưởng bởi chi phí đầu vào (cụ thể là giá khí tăng nhanh). Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, giá phân bón tại Việt Nam có tốc độ tăng chậm hơn nhiều so với giá phân bón thế giới. So với tháng 12-2020, chỉ tính riêng Urea hạt đục, tại Nola đã tăng 43%, từ 246 usd/tấn lên mức 353 usd/tấn, tại Trung Đông tăng 38%, từ 261 usd/tấn lên mức 360 usd/tấn. Giá Urea hạt đục tại thị trường Đông Nam Á cũng tăng nhanh trong thời gian nói trên, cụ thể, tăng từ 270 usd/tấn chạm ngưỡng 367 usd/tấn, tương ứng với mức tăng 36%. Tại Việt Nam, ghi nhận vào ngày 3/3/2021, các đại lý Phân Bón Cà Mau tại khu vực phía Nam cho biết phân đạm Urea đang được nhà máy sản xuất chào bán với giá 8.500 đồng/kg, tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2020, thấp hơn nhiều so với khu vực và thế giới.

Cũng trong thời điểm này, giá lúa gạo tăng 25-35% so với cùng kỳ năm ngoái. So với thời điểm đầu thu hoạch vụ Đông Xuân, giá lúa tươi đã tăng thêm 1.500đ-2.200đ/kg. Ngoài ra, việc tiêu thụ lúa gạo trong nước và xuất khẩu cũng diễn ra thuận lợi. Tại nhiều địa phương, để né hạn mặn, và để tranh thủ thời gian nên sau khi thu hoạch xong bà con xuống giống luôn, dẫn tới nhu cầu phân bón tăng cao hơn so với thông thường. Vì thế, tình trạng thiếu hụt cục bộ diễn ra tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chấm dứt ngay khi các doanh nghiệp lớn trong ngành bù đắp được lượng thiếu hụt.

Phân Bón Cà Mau dự kiến đáp ứng đủ nhu cầu thị trường vụ hè thu 2021

Nhằm phục vụ bà con yên tâm canh tác và góp phần bình ổn thị trường phân bón, trong vụ hè thu năm 2021, Phân Bón Cà Mau dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 190.000 – 230.000 tấn phân bón, đáp ứng đủ nhu cầu bà con các tỉnh miền Nam. Ngay trong quý I/2021, nhà máy Đạm Cà Mau đã được vận hành tối đa công suất, miệt mài ngày đêm để cho xuất xưởng những lô hàng chất lượng nhất. Song song với những nỗ lực của bộ phận sản xuất, bộ phận xuất khẩu đã chủ động tạm dời lịch giao hàng của các đơn hàng xuất khẩu đi quốc tế để ưu tiên phân phối phân bón tại thị trường nội địa.

Phân Bón Cà Mau tập trung phân phối sản phẩm cho thị trường nội địa

Không chỉ nỗ lực để đảm bảo cung ứng nguồn phân bón đầy đủ nhất tới bà con, Phân Bón Cà Mau còn liên tục nghiên cứu để cải tiến và cho ra mắt các dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, giúp cây lúa phát triển tốt, mau lớn, chắc khoẻ và xanh bền, giúp bà con tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận, vụ mùa năng suất thêm cao. Vụ hè thu 2021 này, bên cạnh các dòng sản phẩm được bà con tin dùng nhiều năm qua như N46.Plus, Urea Bio, Đạm Cà Mau, N.Humate+TE,… Phân Bón Cà Mau dự kiến cho ra mắt thêm dòng sản phẩm NPK Cà Mau và Phân bón hữu cơ Cà Mau. Đây là các dòng sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện đại, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho cây trồng, lại rất tiết kiệm lượng phân bón, phục vụ nhu cầu đa dạng của bà con.

Thêm nhiều chương trình khuyến mãi bất ngờ

Thấu hiểu nỗi trăn trở của bà con, Phân bón Cà Mau cũng đưa ra chương trình khuyến mãi vụ hè thu năm 2021, chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty với rất nhiều giải thưởng. Đây chính là sự chia sẻ, gắn kết và đồng hành của Phân Bón Cà Mau với bà con, kỳ vọng giúp bà con gặt hái thành quả tốt đẹp trong những vụ mùa sắp tới.

Bài viết cùng chủ đề: Giá phân bón

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp