Thứ tư 18/12/2024 21:10

Đạm Phú Mỹ: Người bạn tin cậy của nhà nông

10 năm đã qua đi kể từ ngày hạt u-rê Phú Mỹ đầu tiên ra lò đánh dấu bước ngoặt của ngành hóa dầu Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và khu vực về lĩnh vực sản xuất - kinh doanh hóa chất nông dược và hóa chất phục vụ ngành dầu khí, chiếm hơn 40% thị phần phân đạm trong nước, góp phần bình ổn an ninh lương thực.

Một xưởng sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

 - Thương hiệu “Ðạm Phú Mỹ” đã trở thành người bạn quen thuộc, gần gũi tin cậy của bà con nông dân và nhiều lần vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt.

Phát triển bền vững

Năm 2013, cục diện thị trường phân bón Việt Nam có sự thay đổi lớn khi hai nhà máy sản xuất phân đạm với tổng công suất gần 1,3 triệu tấn đã đi vào hoạt động ổn định, nâng tổng năng lực sản xuất phân đạm trong nước lên khoảng 2,3 triệu tấn/năm, đủ đáp ứng nhu cầu trong nước và còn dư để xuất khẩu. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, thương hiệu Đạm Phú Mỹ vẫn tiếp tục khẳng định là thương hiệu uy tín hàng đầu của bà con nông dân cả nước nhờ chất lượng sản phẩm, hệ thống phân phối rộng khắp và cam kết luôn đồng hành cùng nhà nông. Trong vài năm gần đây, PVFCCo đã thực hiện chiến lược cạnh tranh với gói sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, ngoài sản phẩm truyền thống là u-rê Phú Mỹ, PVFCCo còn kinh doanh các sản phẩm phân bón hóa học khác là NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, SA, DAP.

Trong kinh doanh phân bón, yếu tố quan trọng hàng đầu là tính kịp thời. Do vậy, không chỉ đẩy mạnh sản xuất, các đơn vị kinh doanh trực thuộc PVFCCo luôn bám sát diễn biến thị trường, ra quyết định kịp thời, linh hoạt, chủ động vận chuyển trước lượng hàng về các kho đầu mối, kho trung chuyển tại các vùng trọng điểm trước khi đến mùa cao điểm. PVFCCo đã xây dựng cả một hệ thống cơ sở hạ tầng, phân phối, kho trung chuyển và kho đầu mối trải dài trên toàn quốc, có sức chứa hơn 250 nghìn tấn, đặt tại các vị trí phù hợp ở tất cả các vùng tiêu thụ chính, hay ngay trong các cảng biển lớn, thuận lợi cho công tác xếp dỡ, vận chuyển, như các kho Hải Phòng, Nghi Sơn- Thanh Hóa, Vũng Áng- Hà Tĩnh, Nhơn Bình- Bình Ðịnh, Cái Cui- Cần Thơ... Nhờ có hệ thống kho chứa và mạng lưới tiêu thụ rộng khắp với khoảng hơn ba nghìn đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, PVFCCo có thể nhanh chóng điều chuyển hàng từ nơi thừa sang nơi thiếu, nơi có nhu cầu thấp sang nơi có nhu cầu cao, kịp thời đưa hàng đến phục vụ nông dân theo mùa vụ, đồng thời tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí lưu thông để có giá bán hợp lý cho bà con nông dân. Mặt khác, PVFCCo cũng đã đẩy mạnh việc nắm sát thông tin thị trường để điều tiết nguồn hàng tập trung cho các địa phương đang có nhu cầu cao, hạn chế tăng giá do thiếu hàng cục bộ. Các cán bộ thị trường PVFCCo cũng luôn sâu sát thị trường, nắm bắt thông tin nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu của bà con nông dân ở tận vùng sâu, vùng xa.

PVFCCo tặng phân bón cho nông dân

Kết nối cộng đồng

Ðể giúp nông dân sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả, PVFCCo coi trọng đẩy mạnh các chương trình hội thảo hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp để hỗ trợ nông dân. Thời gian qua, PVFCCo đã tổ chức hàng ngàn hội thảo, mô hình trình diễn hướng dẫn sử dụng sản phẩm Đạm Phú Mỹ trên khắp cả nước. Ðây là sự đầu tư lớn về công sức và chi phí nhưng bù đắp lại, bà con nông dân được tai nghe, mắt thấy, tận tay cân đong đo đếm theo dõi tình hình tăng trưởng của cây trồng và kết quả thu hoạch từ chính mảnh ruộng của họ khi sử dụng sản phẩm phân bón của PVFCCo.

Không chỉ sản xuất - kinh doanh và có chính sách hỗ trợ nông dân tốt, PVFCCo còn là một trong những doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội rất thiết thực gắn với người nông dân. Năm 2011, PVFCCo lọt vào top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện trách nhiệm xã hội Sao vàng Ðất Việt. Trong 10 năm qua, tổng giá trị giải ngân của PVFCCo trong lĩnh vực an sinh xã hội đã lên tới hơn 500 tỷ đồng. Các dự án của PVFCCo hướng tới những hoạt động mang tính đầu tư dài hạn, tập trung vào 4 lĩnh vực: Y tế – Giáo dục; Nhà Đại đoàn kết; Cứu trợ nhân đạo- hỗ trợ khắc phục thiên tai; Xây dựng công trình biển đảo và đền ơn đáp nghĩa. PVFCCo đã tài trợ xây dựng hàng ngàn nhà Đại đoàn kết, hàng trăm công trình lĩnh vực y tế giáo dục, cùng nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác đã góp phần cai thiện đời sống của người dân, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Trong năm 2013, PVFCCo tiếp tục cam kết tài trợ khoảng 100 tỷ đồng cho các dự án an sinh xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng tới các dự án hỗ trợ về chỗ ở và y tế, giáo dục cho các hộ nông dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Trong tập thể 1.900 lao động PVFCCo, mỗi lao động từ cán bộ kỹ thuật đến lao động trực tiếp, từ lãnh đạo đến nhân viên đều là những người đầy nhiệt huyết và năng động. Không chỉ gắn kết cộng đồng nhân sự bên trong tổng công ty thành một khối thống nhất, PVFCCo còn xây dựng những con đường tỏa rộng vào cộng đồng xã hội, nối kết sự hiểu biết, duy trì sự cảm thông để phát triển bền vững.

P.V

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024