Thứ ba 19/11/2024 22:26

Đại gia năng lượng Hàn Quốc đầu tư 1,7 triệu USD vào chuỗi rửa xe Vietwash

Vietwash công bố đã huy động được 1,7 triệu USD từ GS Caltex (một công ty năng lượng Hàn Quốc) ở vòng huy động vốn mới nhất. Khoản đầu tư mới sẽ giúp Vietwash phát huy hơn nữa vị thế công ty dẫn đầu trong ngành dịch vụ ô tô tại Việt Nam và nâng tầm trải nghiệm dành cho khách hàng.

Theo đó, Vietwash lên kế hoạch mở rộng kinh doanh với hơn 100 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và các thành phố khác trong vài năm tới. Ngoài ra, Vietwash sẽ đầu tư hơn nữa việc đào tạo đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn, nâng cấp khu vực phòng chờ cũng như công nghệ rửa xe tiên tiến nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng hơn.

Ký kết hợp tác đầu tư giữa Vietwash và GS Caltex diễn ra ngày 6/10 theo hình thức trực tuyến

Theo kế hoạch, GS Caltex cùng với autoOasis - chuỗi bảo dưỡng ô tô nhượng quyền, cũng đặt mong muốn phát triển lĩnh vực dịch vụ bảo dưỡng ô tô tự động và hỗ trợ VietWash mở rộng dịch vụ ô tô đơn thuần hiện tại sang bảo dưỡng ô tô với công nghệ hiện đại, kết hợp kinh nghiệm vận hành dày dạn của Hàn Quốc.

Ông Huh Cheol Hong - Phó Chủ tịch của GS Caltex, Phụ trách phát triển kinh doanh và phát triển thị trường mới tại nước ngoài - tin rằng, khoản đầu tư này là bước đầu tiên trong việc xác lập mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, bằng cách đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh như bảo dưỡng ô tô và vận hành chúng trong các trạm xăng của Petrolimex.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực áp dụng kết quả các cuộc nghiên cứu và thử nghiệm tại Hàn Quốc cho các trạm xăng Pextrolimex, và trong quá trình đó, chúng tôi cũng sẽ quảng bá các sản phẩm do GS Caltex sản xuất được bán tại các trạm xăng dưới thương hiệu của Petrolimex”, ông Huh Cheol Hong nhấn mạnh.

Theo ông Đào Văn Hùng - Phó Tổng giám Đốc Petrolimex Saigon (đối tác chiến lược của Vietwash), sau hơn 5 năm hợp tác, Vietwash đã tạo nên sự cộng hưởng tích cực cho hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Ông Hùng cho biết, Petrolimex cam kết sẽ nỗ lực phối hợp cùng Vietwash để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tiện ích hiện đại tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex.

Theo các chuyên gia, mức tăng thu nhập và sự phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ đã tạo nên sự bùng nổ doanh số bán xe trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đạt tốc độ tăng trưởng CAGR là 12,7% trong vòng 7 năm qua. Cùng với mức tăng này, thị trường bảo dưỡng ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng đạt mốc 1,3 tỷ USD trong năm 2020. Tuy nhiên thị trường này vẫn còn sự phân tán bởi các đại lý ủy quyền và công ty cá nhân nên vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư về mô hình chuỗi.

VietWash được thành lập năm 2014, điều hành chuỗi rửa xe đạt tiêu chuẩn với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc, đã và đang trở thành nhà cung cấp dịch vụ rửa xe hàng đầu tại Việt Nam.

GS Caltex là một thành viên thuộc Tập đoàn GS, là một trong những công ty năng lượng cạnh tranh lớn nhất tại Hàn Quốc. Nhờ vào công nghệ hiện đại và sự thành công từ các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm dầu mỏ, hóa dầu, dầu gốc và chất bôi trơn, GS Caltex hiện đang xuất khẩu hơn 70% sản phẩm của họ sang 63 quốc gia. Tại Việt Nam, GS Caltex đang bán chất bôi trơn (dầu nhờn) thông qua mạng lưới phân phối trong nước từ năm 2017. Vào tháng 9/2019, GS Caltex đã ký bản ghi nhớ với Petrolimex Việt Nam để chia sẻ chuyên môn của họ trong việc vận hành các trạm dịch vụ nhiên liệu.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế